กรมกำลังพลทหารเรือ แจงข้าราชการควรตรวจสอบข้อมูลประวัติการรับราชการ

ข่าวทั่วไป Tuesday August 15, 2006 10:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 ส.ค.--สำนักงานเลขานุการกองทัพเรือ
กรมกำลังพลทหารเรือ ได้ชี้แจงเรื่องการหมายประวัติรับราชการ (เล่มต้นสังกัด)ของข้าราชการบางนายคลาดเคลื่อนไม่ตรงกับข้อเท็จจริง ซึ่งอาจทำให้เกิดปัญหาด้านสิทธิกำลังพลขึ้นได้ในภายหลัง และเพื่อให้เป็นไปตามที่ระเบียบกองทัพเรือว่าด้วยประวัติรับราชการ พุทธศักราช ๒๕๓๘ กำหนดไว้ จึงขอให้เจ้าของประวัติรับราชการตรวจสอบข้อมูลในประวัติรับราชการให้ถูกต้อง ตามรายละเอียดในเรื่องต่าง ๆ ดังนี้
- ประวัติรับราชการ ต้องติดรูปถ่ายขาว - ดำ หรือสี ขนาด ๓ x ๔ เซนติเมตร ถ่ายครึ่งตัวหน้าตรง ไม่สวมหมวก ไม่สวมแว่นตา แต่งเครื่องแบบปกติ และต้องเปลี่ยนรูปถ่ายนี้ใหม่ทุกครั้งที่เลื่อนยศ หรือทุกรอบ ๕ ปี
- เมื่อข้าราชการหรือทหารกองประจำการ เปลี่ยนชื่อตัว ชื่อสกุล หรือเปลี่ยนแปลงข้อมูลเกี่ยวกับข้อมูลครอบครัว เช่น จดทะเบียนสมรส จดทะเบียนหย่ากับภริยาหรือสามี จดทะเบียนรับรองบุตรบุญธรรม จดทะเบียนรับรองบุตร มีบุตร หรือสามี ภริยา บุตร บิดามารดาของตนเองถึงแก่กรรม หรือตนเองย้ายภูมิลำเนา หรือสำเร็จการศึกษาเพิ่มเติม เป็นต้น ให้รายงานผู้บังคับบัญชาทราบพร้อมด้วยหลักฐานเพื่อแก้ไข หรือเพิ่มเติมในประวัติรับราชการให้ถูกต้องตรงตามความเป็นจริง
- การขอแก้ไขวัน เดือน ปีเกิดในประวัติรับราชการ ให้เจ้าของประวัติรับราชการ ปฏิบัติตามระเบียบสำนักนายกรัฐมนตรีว่าด้วยการแก้ไขวัน เดือน ปีเกิด ในทะเบียนประวัติ ข้าราชการ พุทธศักราช ๒๕๔๘
จึงขอแจ้งให้ข้าราชการกองทัพเรือทราบโดยทั่วกัน
(ที่มา : ข่าว กพ.ทร.ที่ ๖๐/๐๘/๔๙ มวว.๑๐๐๙๔๐ ส.ค.๔๙ โทร.๕๕๑๓๑)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ