คิงส์ตันเทคโนโลยี รุกตลาดโมบายมัลติฟังค์ชั่น เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เมโมรี่รุ่นใหม่ Micro SD

ข่าวเทคโนโลยี Monday January 16, 2006 10:56 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 ม.ค.--คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์
คิงส์ตันเทคโนโลยี รุกตลาดโมบายมัลติฟังค์ชั่น เปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เมโมรี่รุ่นใหม่ Micro SD
พร้อมแนะนำ Mini SD รุ่นใหม่ที่เพิ่มประสิทธิภาพการทำงานรองรับเทคโนโลยีใหม่
คิงส์ตัน ประเดิมศักราชใหม่ ประกาศรุกตลาดโทรศัพท์มือถือแบบมัลติฟังค์ชั่น หรือ “สมาร์ท โฟน” ด้วยการเปิดตัวผลิตภัณฑ์การ์ดเมโมรี่ Micro SD, Mini SD และ MMC Mobile ทำงานร่วมกับสวิทช์ Write Protect ป้องกันข้อมูลสูญหาย พร้อมความสามารถในการขยายความจุในการเก็บข้อมูล ภาพ และวิดีโอ เพื่อสนับสนุนการทำงานของอุปกรณ์ไร้สายที่มีเทคโนโลยีก้าวหน้าไปอย่างรวดเร็วในขณะนี้
บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ผู้นำด้านพัฒนาและผู้ผลิตเมโมรี่รายใหญ่ที่สุดในโลก ประกาศเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เมโมรี่รุ่นใหม่คือ Micro SD พร้อมเพิ่มศักยภาพการทำงานให้ผลิตภัณฑ์ Mini SD สูงขึ้น
มร. เดฟ ลี ผู้จัดการผลิตภัณฑ์สื่อดิจอตอล บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ ได้เปิดเผยว่า ในปีนี้บริษัทคิงส์ตัน มีแผนการที่จะขยายตลาดผลิตภัณฑ์ใหม่ออกสู่ตลาดให้มากขึ้น และได้ประเดิมเปิดตัวสายผลิตภัณฑ์เมโมรี่ใหม่ทันทีต้นปี 2549 เพื่อรองรับและสนับสนุนการทำงานของอุปกรณ์ไร้สาย และผลิตภัณฑ์ที่พร้อมเปิดตัวก็คือผลิตภัณฑ์ Micro SD ซึ่งจะมาพร้อมกับตัว SD อแดปเตอร์ เพื่อให้สามารถทำงานได้เหมือนกับการ์ด SD การ์ดมาตรฐาน และยังมีคุณสมบัติพิเศษเพื่อป้องกันข้อมูลสูญหายด้วยสวิทช์ Write Protect สำหรับการ์ดรุ่นที่จะวางตลาดรุ่นแรกก็คือ รุ่น 256 MB และจะมีรุ่นอื่นทยอยออกตามมาในเร็วนี้
“ปัจจุบันเทคโนโลยีทางด้านโมบายมัลติฟังค์ชันเจริญก้าวหน้าไปมาก ในขณะที่ผลิตภัณฑ์ทางด้านเก็บข้อมูลที่มีความจุมาก ๆ ยังมีไม่มากนัก และคิงส์ตันเองในฐานะผู้นำตลาดเมโมรี่ จึงมีความมุ่งมั่นที่จะตอบสนองความต้องการในจุดนี้เพื่อให้ลูกค้าได้ใช้ฟังค์ชั่นใหม่ ๆ ของอุปกรณ์ให้เกิดประสิทธิภาพสูงสุด”
นอกจากนั้น ผลิตภัณฑ์ Micro SD จะถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด และมีความเร็วในการอ่านถึง 8.8 MB/วินาที ความเร็วในการบันทึก 6.5 MB/วินาที ใช้มาตรฐานของสมาคม SD ใช้งานง่ายด้วยระบบปลั๊กแอนด์เพลย์ พร้อมการรับประกันตลอดอายุการใช้งาน
ในส่วนของ Mini SD ขนาด 1 GB และการ์ด MMC Mobile ทางคิงส์ตันเองก็ได้พัฒนาเทคโนโลยีและประสิทธิภาพเพื่อรองรับตลาดมัลติฟังค์ชั่นให้ได้ครบถ้วนมากขึ้น ทั้งนี้โซลูชั่นเมโมรีของคิงส์ตันจะมีความหลากหลายและครอบคลุมการใช้งาน รวมถึงสามารถทำงานกับโทรศัพท์มือถือรุ่นใหม่ ๆ ที่มีฟังค์ชั่นพิเศษมากขึ้น
เกี่ยวกับคิงส์ตันเทคโนโลยีอิงค์
บริษัท คิงส์ตัน เทคโนโลยี อิงค์ เป็นผู้พัฒนาและผลิตเมโมรี่รายใหญ่ที่สุดในโลก สำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา ผลิตภัณฑ์ของคิงส์ตันเป็นเมโมรี่ที่ใช้กับคอมพิวเตอร์เดสก์ท้อป, โน้ตบุ๊ค, เซิร์ฟเวอร์, เวิร์ค สเตชั่น, เลเซอร์พริ้นเตอร์, กล้องถ่ายรูปดิจิตอลและคอมพิวเตอร์ปาล์ม ท้อป นอกจากนั้น คิงส์ตันยังเป็นผู้ผลิตโออีเอ็มให้กับบริษัทเซมิคอนดักเตอร์รายใหญ่อีกมากมาย หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาเข้าชมที่ www.kingston.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ณัฎฐนาท เนตรนิยม
โทร. 02-538-0934, 01-803-5690
Email: nat@hcu.ac.th
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

แท็ก โมบาย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ