“เชนย่า” สวนกระแสชาเขียว ออก “Super Lemon” เปิดตลาดช่วงหน้าร้อน มั่นใจลูกค้าตอบรับเหมือนรสทับทิม ตั้งเป้ายอดขายสิ้นปีขยายตัวกว่า 100%

ข่าวทั่วไป Friday March 10, 2006 08:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 มี.ค.--ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ
ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ เตรียมรุกตลาดเต็มรูปแบบในปี 49 เปิดตัว “เชนย่า” รสชาติใหม่ Super Lemon ควบคู่ทับทิม และต้นตำรับ หวังชิงมาร์เก็ตแชร์กลุ่มลูกค้าชอบดื่มชารสน้ำผึ้งผสมมะนาว มั่นใจยอดขายโตกว่า 100% ด้วยช่องทางจำหน่ายผ่านร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และโมเดิร์น เทรด รวมถึงแทรกซึมเข้าร้านค้าปลีกทั่วประเทศสำเร็จ ไม่หวั่นกระแสขาลงชาเขียวเพราะมั่นใจผู้บริโภคยังเลือกดื่มสินค้าที่ให้ประโยชน์ และส่งผลตลาดชาเขียวโตต่อเนื่อง คาดมูลค่าตลาดรวมปีนี้ประมาณ 4-5 พันล้าน สะท้อนความเป็นจริงมากขึ้นหลังหมดโปรโมชั่นค่ายใหญ่ปีที่แล้ว
นายชัชชวี วัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้จำหน่ายชานม ชาเขียวนมแบบโถในร้านเซเว่น อีเลฟเว่น และชาเขียวบรรจุขวดพร้อมดื่มรสชาติทับทิมและต้นตำรับ แบรนด์เชนย่า (Zenya) เปิดเผยว่า ในเดือนมีนาคมนี้ บริษัทฯ ได้วางจำหน่ายชาเขียว “เชนย่า” รสชาติใหม่ “Super Lemon” ในขวดเพ็ทขนาดบรรจุ 500 มิลลิลิตร ราคาขวดละ 20 บาท ภายใต้บรรจุภัณฑ์สีเหลืองสดใส พร้อมด้วย Neck Tag ซึ่งบ่งบอกถึงบุคลิกของแบรนด์เชนย่า
ทั้งนี้ Super Lemon จะเข้าไปจับกลุ่มเป้าหมายผู้นิยมดื่มชารสน้ำผึ้งผสมมะนาวซึ่งเป็น Segment ที่ใหญ่กว่าเมื่อเทียบยอดขายกับชารสชาติอื่นๆแล้วจะมีสัดส่วนสูงถึง 70% โดยบริษัทฯจะเน้นความแตกต่างที่รสชาติจัดจ้านไม่เหมือนใครด้วยส่วนผสมของมะนาวที่ให้คุณค่าทางวิตามินซีสูงเพื่อเป็นทางเลือกใหม่แก่ผู้บริโภค ซึ่งบริษัทฯประสบความสำเร็จมาแล้วจากการจำหน่ายชาเขียวรสทับทิมสีแดงที่ให้คุณค่าสารต้านอนุมูลอิสระสูง
“การเปิดตัว Super Lemon จะสอดคล้องกับทิศทางการเติบโตของตลาดชาเขียวในช่วงหน้าร้อนซึ่งคาดว่าจะมีอัตราเติบโตในช่วงดังกล่าวประมาณ 30 % โดยบริษัทฯ ได้วางแผนสร้างกระแสการรับรู้ด้วยการจัดทำภาพยนตร์โฆษณาชุด Super Lemon ซึ่งจะออกอากาศในช่วงกลางเดือนมีนาคมนี้ รวมถึงการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายกับพันธมิตร ตลอดจนการจัด Event ไปตามย่านชุมชน ด้วยงบประมาณสำหรับแคมเปญใหม่ประมาณ 30 ล้านบาท” นายชัชชวีกล่าว พร้อมให้ความเห็นว่า
ในปีนี้ภาพรวมของตลาดเครื่องดื่มชาเขียวจะไม่เติบโตเท่าปี 48 ที่มีมูลค่าตลาดรวมสูงถึง 6 - 7 พันล้านบาท ซึ่งเป็นผลมาจากการจัดกิจกรรมส่งเสริมการขายจากค่ายใหญ่ โดยคาดว่าน่าจะมียอดขายรวมประมาณ 4-5 พันล้านบาทในปี 49 ซึ่งตัวเลขดังกล่าวจะสะท้อนความเป็นจริงจากผู้ดื่มชาเขียวที่ยังคงเลือกเครื่องดื่มที่มีประโยชน์มากกว่าเครื่องดื่มประเภทน้ำหวานหรือน้ำอัดลม และเชื่อว่าผู้ประกอบการเองก็จะปรับตัวโดยจะเห็นสินค้าชาเขียวในหมวดใหม่ๆมากขึ้น โดยจะมุ่งเน้นทำตลาดบนพื้นฐานการให้ความรู้ผู้บริโภค ซึ่งจะส่งผลให้เครื่องดื่มชาเขียวยังคงมีโอกาสเติบโตได้อีก
ด้านนายธีระวัฒน์ เลาหพันธุ์ ผู้จัดการทั่วไป กล่าวถึงกลยุทธ์การแข่งขันว่าบริษัทฯให้ความสำคัญกับการพัฒนาผลิตภัณฑ์ด้วยทีมงาน R&D ที่มุ่งเน้นสร้างความแตกต่างของรสชาติสินค้า และการสร้างภาพลักษณ์ที่สะท้อนความเป็นตัวของตัวเองซึ่งจะทำให้ผู้บริโภคจดจำ รวมถึงการขยายช่องทางการจำหน่ายสินค้าไปถึงกลุ่มผู้บริโภคให้มากขึ้น โดยขณะนี้บริษัทฯได้แต่งตั้ง บริษัท ซี.พี. คอนซูเมอร์ โพรดักส์ จำกัด ให้เป็นผู้จัดจำหน่ายชาเขียวเชนย่าไปยังยี่ปั๊ว และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังสามารถกระจายสินค้าครอบคลุมโมเดิร์นเทรด อาทิ ท๊อปส์ บิ๊กซี โลตัส แม็คโคร คาร์ฟู และ แฟมิลี่มาร์ท อีกทั้งยังรักษาช่องทางจำหน่ายเดิมคือในร้านเซเว่น อีเลฟเว่นกว่า 3,200 สาขา
สำหรับผลดำเนินงานในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มียอดขายสินค้ารวมประมาณ 150 ล้านบาท แบ่งเป็นชานมและเครื่องดื่มในโถกดและเครื่องดื่มอื่นๆ 90 ล้านบาท และชาเขียวขวดประมาณ 60 ล้านบาท ซึ่งเป็นยอดขายชารสทับทิม 70% โดยบริษัทฯ คาดว่าจะมียอดขายรวมทั้งปี 49 ไม่ต่ำกว่า 400 ล้านบาท ซึ่งจะมาจากการจำหน่ายชาเขียวแบบขวดทั้ง 3 รสชาติที่ตั้งเป้าไว้ประมาณ 300 ล้านบาท
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
โทร. 02-953-8633 , 02-954-2476, 02-953-8723
ลัคคณา ขวัญงาม (09-488-1777) สุจิรา วิโรจนะ (01-629-1821)
ณัฐพงษ์ กระจ่าง (09 — 137-2513)

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ