สัปดาห์เทศกาลไพร์ดบรรจุรายการเต็มเหยียดทั้ง 9 วัน ตั้งแต่ 28 ตุลาคม ถึง 5 พฤศจิกายน ศกนี้

ข่าวกีฬา Wednesday October 25, 2006 10:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ต.ค.--ทีคิวพีอาร์
งานต่างๆ ในช่วงสัปดาห์เทศกาลไพร์ดมีทั้งกีฬา, สันทนาการ, สัมมนา, งานเลี้ยงสังสรรค์ ทั้งกลางวันและกลางคืน โดยมุ่งให้เกิดความสมานฉันท์ในหมู่คนไทยและต่างชาติ
องค์กรเทศกาลไพร์ด ผู้จัดงานเทศกาลไพร์ดในกรุงเทพมหานครประจำปี 2549 ประกาศความพร้อมในการจัดงานเทศกาลไพร์ดซึ่งบรรจุรายการต่างๆ หลากหลายตลอดระยะเวลา 9 วันที่จัดงาน โดยเริ่มตั้งแต่วันสาร์ที่ 28 ตุลาคม ไปจนถึงวันที่ 5 พฤศจิกายน ศกนี้
การจัดงานเทศกาลไพร์ดในกรุงเทพมหานครเกิดจากพื้นฐานทางธรรมชาติของคนไทย ผู้รักความสนุกสนาน รื่นเริง และชอบสมาคมในหมู่ผู้มีวิถีชีวิตเหมือนๆ กัน รวมทั้งเป็นการกระตุ้นให้คนไทยที่รักเพศเดียวกันเกิดความภูมิใจในสิ่งที่ตัวเองเป็นอยู่ พร้อมจะนำความสามารถต่างๆ ที่มีไปทำประโยชน์อื่นๆ ให้กับพวกพ้อง และสังคมต่อไป โดยไม่ต้องกังวลว่าจะได้รับการดูหมิ่นเหยียดหยามจากใคร
งานเทศกาลไพร์ดปี 2549 นี้ จัดขึ้นด้วยแนวคิดเพื่อรณรงค์ความเป็นไทย ด้วยชื่อ “บางกอกสมานฉันท์ ๒๕๔๙” โดยความร่วมมือของกลุ่มและองค์กรอิสระที่อุทิศการทำงานเพื่อคนรักเพศเดียวกันเป็นหลัก นำโดยสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ซึ่งเป็นสมาคมเพื่อประโยชน์สาธารณะแห่งแรกและแห่งเดียวที่เป็นของคนไทยที่รักเพศเดียวกัน มีภาคธุรกิจต่างๆ ทั้งไทยและต่างประเทศซึ่งเห็นความสำคัญของความสมัครสมานสามัคคีของคนไทย ให้การสนับสนุน
สัปดาห์เทศกาลไพร์ดเริ่มด้วยการแข่งขันกีฬาในวันที่ 28 ตุลาคม ตอนกลางวัน แล้วต่อด้วยการจัดงานเปิดตัวกระจายตามย่านบันเทิงต่างๆ ทั่วกรุงเทพมหานครตอนกลางคืน รุ่งขึ้นเป็นการแข่งขันโบว์ลิ่งตอนกลางวัน ตามมาด้วยการจัดสัมมนาเฉพาะผู้หญิงในตอนบ่าย
วันที่ 1 พฤศจิกายน เป็นการจัดสัมมนาโดยสมาคมฟ้าสีรุ้งแห่งประเทศไทย ในหัวข้อ “เมื่อ สด.43 พิพากษาให้เป็นโรคจิต” จัดขึ้นที่สำนักงานคณะกรรมการสิทธิมนุษยชนแห่งชาติ ส่วนวันที่ 4 พฤศจิกายน เป็นการจัดงาน “ไพร์ดในสวน” ณ สวนลุมพินี ตั้งแต่เวลา 11.00 — 18.00 น. ซึ่งจะมีกิจกรรม-การแสดงต่างๆ มากมาย โดยกลุ่มต่างๆ ที่เป็นคนรักเพศเดียวกัน ทั้งนี้เป็นการจัดงานที่เปิดกว้างยินดีต้อนรับสุภาพชนที่เป็นและไม่เป็นคนรักเพศเดียวกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่งเพื่อนและครอบครัวที่เข้าใจความเป็นไปของสังคม
ส่วนงานที่เป็นจุดเด่นที่สุดของเทศกาลไพร์ดในกรุงเทพมหานคร คือการเดินขบวนพาเหรดของคนที่มีความภูมิใจในความเป็นตัวของตัวเอง จัดขึ้น ณ ย่านสีลม โดยจะเดินขบวนเป็นวงกลมเริ่มตั้งแต่ถนนนราธิวาสราชนครินทร์-ถนนสีลม-ถนนพระราม 4 และถนนสุริวงศ์ ในวันอาทิตย์ที่ 5 พฤศจิกายน 2549 เวลา 16.00 น. เป็นต้นไป
รายละเอียดต่างๆ ของการจัดงานเทศกาลไพร์ด กรุงเทพมหานคร ติดตามได้จาก www.PrideFestival.org
องค์กรเทศกาลไพร์ด ซึ่งเป็นผู้จัดเทศกาลไพร์ดในกรุงเทพมหานคร เป็นองค์กรที่ไม่แสวงหาผลกำไร ผู้ทำงานเป็นอาสาสมัครทั้งหมด ก่อตั้งขึ้นเพื่อส่งเสริมภาพลักษณ์เชิงบวกของความหลากหลายทางเพศในสังคม-กลุ่มคนรักเพศเดียวกันในประเทศไทย ด้วยการจัดงานเฉลิมฉลอง งานสังสรรค์ การสัมมนาและนำเสนอข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้อง อีกทั้งเป็นการจัดหาทุนให้แก่องค์กรการกุศลต่างๆ ในประเทศไทย โดยปีนี้ประเด็นหลักของการจัดงานคือ “บางกอกสมานฉันท์ ๒๕๔๙ (Bangkok Together 2006)” ซึ่งเป็นการเน้นย้ำความสมัครสมานสามัคคีให้มีมากขึ้นในสังคมที่ประกอบด้วยเพศวิถีอันหลากหลาย และส่งเสริมการใช้ชีวิตร่วมกันในสังคมไทยอย่างสงบสุขโดยไม่มีการกีดกั้น หรือแบ่งแยก
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อได้ที่
ธนิตศักดิ์ พิทักษ์สินากรบริษัท ทีคิวพีอาร์ (ประเทศไทย) จำกัด
โทร: 0-2260-5820, 0-9156-4728โทรสาร: 0-2260-5848อีเมล์: tqprthai@tqpr.com
หรือ กิตตินันท์ ธรมธัชโทร: 08-6677-9009อีเมล์: Anjaree@gmail.com www.anjaree.net

แท็ก สันทนาการ  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ