เกี่ยวกับ โอทู เอเชีย แปซิฟิก

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday April 26, 2006 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--26 เม.ย.--สปาร์ค คอมมิวนิเคชั่นส์
โอทู เอเชีย แปซิฟิก เป็นบริษัทในกลุ่มโอทู (O2 Group) ผู้นำด้านบริการสื่อสารเคลื่อนที่ ในยุโรป ซึ่งมียอดลูกค้าปัจจุบันมากกว่า 35 ล้านราย
โอทู เอเชีย แปซิฟิก จำหน่ายอุปกรณ์ข้อมูลมือถือที่มีเทคโนโลยีก้าวล้ำ และพิเศษสุด พร้อมบริการที่เสริมการใช้งานทางธุรกิจ และยกระดับการใช้ชีวิตให้แก่ผู้บริโภค ในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิค และตะวันออกกลาง
โอทู เอเชีย แปซิฟิก มีสำนักงานใหญ่ตั้งอยู่ที่ประเทศสิงคโปร์ พร้อมด้วยสำนักงานซึ่งตั้งอยู่ในออสเตรเลีย มาเลเซีย และเกาหลี รวมทั้งบริษัทย่อยในฮ่องกงอีกด้วย และมีการจัดจำหน่ายในนิวซีแลนด์ อินโดนีเซีย ประเทศไทย อินเดียและประเทศอื่นๆ ในทวีปอินเดีย เวียดนาม ตะวันออกกลาง และฟิลิปปินส์
บริษัทแม่ของโอทู เอเชีย แปซิฟิก (บริษัท O2 plc เดิม) ก่อตั้งขึ้นในเดือนพฤศจิกายน พ.ศ. 2544 หลังจากการแยกส่วนธุรกิจจาก British Telecommunications plc ซึ่งเป็นผู้ให้บริการ ระบบเครือข่ายโทรศัพท์มือถือในสหราชอาณาจักร และไอร์แลนด์ รวมถึงธุรกิจโทรศัพท์และ โทรศัทพ์มือถือในเยอรมนี สาธารณรัฐเชค (เซสกี้ เทเลคอม — Cesky Telecom) และเกาะไอล ออฟ แมน (แมนซ์ เทเลคอม — Manx Telecom)
นอกจากนี้โอทู ยังมีหุ้นอยู่ในเทสโก้ โมบาย (Tesco Mobile) และทชิโบ โมบิลฟังค์ (Tchiboo Mobilfunk) ซึ่งเป็นธุรกิจร่วมทุนในสหราชอาณาจักรและเยอรมนีถึง 50 เปอร์เซ็นต์ โดยธุรกิจของกลุ่มโอทู (O2 Group) ยังรวมถึง โอทู แอร์เวฟ (O2 Airwave) ซึ่งเป็น บริการการสื่อสารฉุกเฉินระบบดิจิตอลอันล้ำสมัย
โอทูรายงานยอดรายได้ทั้งหมด 4.4943 แสนล้านบาท (ยอดสิ้นสุด ณ วันที่ 31 มีนาคม 2548) จากข้อมูลคิดเป็นร้อยละ 26 ของรายได้จากบริการทั้งหมดในรอบไตรมาส ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2548

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ