ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดวตท. รุ่น 3 สร้างเครือข่ายผู้บริหารระดับสูงแวดวงเศรษฐกิจ ตลาดทุน และสังคม

ข่าวทั่วไป Monday September 4, 2006 13:48 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--ตลท.
สถาบันวิทยาการตลาดทุน (วตท.) ตลาดหลักทรัพย์ฯ เปิดหลักสูตรผู้บริหารระดับสูง รุ่น 3 หลังได้รับการตอบรับ ที่ดีจากผู้บริหารระดับสูงทั้งในแวดวงเศรษฐกิจ การเงิน การลงทุน การศึกษาและสังคม เผยมีผู้บริหารระดับสูง ทั้งภาครัฐและเอกชนเข้าร่วม วตท.รุ่น 3 จำนวนมาก เป็นสัญญาณที่ดีของความร่วมมือระหว่างหน่วยงานภาครัฐและเอกชนที่จะมีการทำงานกันอย่างใกล้ชิดในอนาคต
นางภัทรียา เบญจพลชัย กรรมการและผู้จัดการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย กล่าวในโอกาสเปิดหลักสูตร ผู้บริหารระดับสูง สถาบันวิทยาการตลาดทุน (หลักสูตร วตท.) รุ่นที่ 3 อย่างเป็นทางการว่า สถาบันวิทยาการ ตลาดทุน (วตท.) ได้เรียนเชิญผู้บริหารระดับสูงขององค์กรที่เกี่ยวข้องกับเศรษฐกิจ การเงิน และตลาดทุนทั้งภาครัฐและเอกชน รวมถึง หน่วยงานด้านการศึกษา สังคม กระบวนการยุติธรรม และความมั่นคง เข้าศึกษาหลักสูตร วตท. รุ่นที่ 3 และเริ่มเปิดหลักสูตรตั้งแต่วันที่ 2 ก.ย. 2549 เป็นต้นไปจนถึงวันที่ 16 ธ.ค. 2549
“การเปิดหลักสูตรวตท. ที่ผ่านมา 2 รุ่น นับแต่เปิดสถาบันเมื่อ 29 เมษายน 2548 ได้รับการตอบรับเป็นอย่างดีจาก ผู้บริหารระดับสูง โดยมีผู้บริหารระดับสูงผ่านหลักสูตร วตท. ไปแล้ว 99 คน และในรุ่นที่ 3 จะมีผู้บริหารเข้าร่วมหลักสูตรอีกถึง 63 คน นับว่าเป็นรุ่นที่ได้รับความสนใจอย่างมาก” กรรมการและผู้จัดการกล่าว
ทั้งนี้ การจัดตั้ง วตท. มีวัตถุประสงค์ที่จะเป็นสถาบันที่จะสร้างผู้บริหารที่มีความเพียบพร้อมทั้งความรู้ด้านธุรกิจ ตลาดทุนและสังคมที่ทันต่อการเปลี่ยนแปลงของโลก และมีวิสัยทัศน์ที่สามารถเล็งเห็นโอกาสทางธุรกิจ รวมทั้ง การแก้ไขปัญหาและอุปสรรคท่ามกลางการเปลี่ยนแปลงของเศรษฐกิจและตลาดทุนโลก โดยคำนึงถึงปัญหาด้าน จริยธรรมและสังคมด้วย
นางภัทรียากล่าวด้วยว่า “วตท.ยังเป็นศูนย์รวมของการแลกเปลี่ยนความคิดเห็นจากผู้นำระดับสูงในแวดวงเศรษฐกิจ การเงิน ตลาดทุน และสังคม ซึ่งเป็นเครือข่ายผู้บริหารรุ่นใหม่ที่จะก่อให้เกิดความผสมผสานและความร่วมมือกันอย่างดีในการดำเนินนโยบายเพื่อพัฒนาตลาดทุน รวมถึงการพัฒนาประเทศในอนาคต โดยเชื่อมั่นว่าหลักสูตร วตท. จะได้รับการตอบรับจากผู้บริหารระดับสูงเพิ่มมากขึ้นอย่างต่อเนื่อง” นางภัทรียากล่าว
สำหรับผู้บริหารระดับสูงขององค์กรชั้นนำที่เข้าร่วมหลักสูตร วตท.รุ่น 3 อาทิ นายธีระชัย ภูวนาถนรานุบาล เลขาธิการสำนักงานคณะกรรมการ ก.ล.ต. นายวิจิตร สุพินิจ ประธานกรรมการ ตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย ดร.สถิตย์ ลิ่มพงศ์พันธุ์ อธิบดีกรมศุลกากร ดร.สุวิทย์ เมษินทรีย์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ดร.คุณหญิงกษมา วรวรรณ ณ อยุธยา ปลัดกระทรวงศึกษาธิการ นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ นายประเสริฐ บุญสัมพันธ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ บมจ. ปตท. นายชาติศิริ โสภณพาณิช กรรมการผู้จัดการ บมจ. ธนาคารกรุงเทพ ศาสตราจารย์ คุณหญิงแม้นมาส ชวลิต นายกสมาคม ห้องสมุดแห่งประเทศไทย ดร.สุกรี เจริญสุข คณบดีวิทยาลัยดุริยางศิลป์ มหาวิทยาลัยมหิดล รวมทั้งยังมีผู้บริหาร
ระดับสูงจากบริษัทหลักทรัพย์ บริษัทหลักทรัพย์จัดการลงทุน บริษัทจดทะเบียน องค์กรด้านธุรกิจและอุตสาหกรรม หน่วยงานด้านการศึกษา สังคม กระบวนการยุติธรรม และความมั่นคง อีกเป็นจำนวนมาก หลักสูตร วตท. มีระยะเวลาปะมาณ 3 เดือน โดยโครงสร้างหลักสูตรวตท. ประกอบด้วย กิจกรรมการศึกษาหลักที่มีเนื้อหา 3 ส่วนได้แก่ 1) การสร้างองค์ความรู้ด้านตลาดทุน 2) การสร้างทักษะเชิงวิสัยทัศน์ เพื่อผนวกเข้ากับ องค์ความรู้ทางธุรกิจ และ 3) การสร้างภูมิปัญญาแห่งภาวะผู้นำ ทั้งด้านความรู้ ความคิดและคุณธรรม นอกจากนี้ ยังจัดให้มีกิจกรรมเสริม เพื่อสร้างเครือข่ายกับผู้บริหารระดับสูงในองค์กรต่าง ๆ รวมทั้ง กิจกรรมเพื่อให้ผู้ร่วม หลักสูตรเรียนรู้เกี่ยวกับแนวโน้มการเปลี่ยนแปลงในอนาคตของโลกทั้งในเชิงเศรษฐกิจ สังคม และการเมือง เพื่อการมีโลกทัศน์ที่กว้างไกลและครบถ้วน
ติดต่อส่วนสื่อมวลชนสัมพันธ์ ฝ่ายสื่อสารองค์กร
ลดาวัลย์ กันทวงศ์ โทร. 0-2229 — 2036
กุลวิดา จินตกะวงส์ โทร. 0-2229 — 2037
ณัฐพร บุญประภา โทร. 0-2229 — 2049
วรรษมน เสาวคนธ์เสถียร โทร. 0-2229-2797

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ