กลุ่มทุนสถานบันเทิงเมืองพัทยา ทุ่ม 1.2 พันล. ผุดโครงการพัทยา ดราก้อน เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ครบวงจรใหญ่ที่สุดในภาคตะวันออกของเมืองไทย

ข่าวบันเทิง Friday November 17, 2006 11:59 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--17 พ.ย.--อาร์เอส
นักธุรกิจสถานบันเทิงชั้นนำเมืองพัทยาและภาคตะวันออกใจป้ำ ทุ่มงบ 1.2 พันล้าน ผุดโครงการพัทยา ดราก้อน บนพื้นที่ 23 ไร่ ณ ศูนย์กลางเมืองพัทยา ปั้นเป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์แบบครบวงจร แห่งแรกที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกของเมืองไทย พร้อมวาดฝันดันเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกรู้จัก ชู 3 โซนยักษ์ “Moonlight Hall-Ice Bar-Slim Pattaya” เป็นไฮไลต์ดึงดูดนักท่องเที่ยวทั้งไทย-เทศ คาดก่อสร้างแล้วเสร็จครบ 100% ภายในปีหน้า ตั้งเป้าโกยรายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 30%
พัทยา-นางสาวอนา วงศ์สิงห์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท บ้านเบียร์ พัทยา จำกัด ผู้บริหารโครงการพัทยา ดราก้อน (PATTAYA DRAGON) เปิดเผยว่า บริษัทมีเป้าหมายบริหารโครงการพัทยา ดราก้อน ซึ่งเกิดจากการรวมตัวกันของกลุ่มนักลงทุนทางด้านสถานบันเทิงชั้นนำของเมืองพัทยา และภาคตะวันออก ให้เป็นเอ็นเตอร์เทนเมนท์ คอมเพล็กซ์ (Entertainment Complex) แบบครบวงจรแห่งแรกที่ใหญ่สุดในภาคตะวันออกของเมืองไทย บนพื้นที่ 23 ไร่ ที่บริเวณ ถนนพัทยา สาย 2 (เยื้องธนาคารกรุงเทพฯ)
“เราใช้งบลงทุนทั้งสิ้น 1,200 ล้านบาท เพื่อบริหารโครงการพัทยา ดราก้อนให้เป็นสถานอัครบันเทิงปรากฏการณ์ใหม่ และเป็นแหล่งท่องเที่ยวที่คนทั่วโลกรู้จัก เพราะมีการรวบรวมหลากหลายความบันเทิงมารวมไว้ด้วยกัน อาทิ โรงแรม, พลาซ่า, ผับ, สปา, ร้านอาหารเกาหลี ญี่ปุ่น ตุรกี, ฟู้ด คอร์ท ร้านอาหารไทยนานาชนิด, โชว์รูมเครื่องดื่ม ฯลฯ เพื่อตอบสนองพฤติกรรมนักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและต่างชาติ มาใช้จ่ายและร่วมลงทุนกับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวในเมืองพัทยา” นางสาวอนา กล่าว
ทั้งนี้ คาดว่าโครงการพัทยา ดราก้อนจะก่อสร้างแล้วเสร็จครบ 100% ประมาณปี 2550 โดยตั้งเป้ารายได้เติบโตเฉลี่ยปีละ 30% เน้นจับกลุ่มเป้าหมายนักท่องเที่ยวชาวต่างชาติ 70% และอีก 30% เป็นนักท่องเที่ยวชาวไทยทั้งในและนอกพื้นที่ ตลอดจนพื้นที่ใกล้เคียง ไม่ว่าจะเป็นกลุ่มนักธุรกิจชั้นนำที่ต้องการสถานที่เที่ยวซึ่งมีความเป็นส่วนตัวสูง หรือกลุ่มนักท่องเที่ยววัยรุ่นที่ชอบเที่ยวตามสไตล์หรูหราทันสมัย
สำหรับไฮไลต์ของโครงการพัทยา ดราก้อน ประกอบด้วย มูนไลท์ อฮอล์ (Moonlight Hall) เป็นลานจัดกิจกรรมความบันเทิงต่างๆ สำหรับนักท่องเที่ยวทุกกลุ่มเป้าหมาย อาทิ คอนเสิร์ต การประกวด ฯลฯ บนพื้นที่ 12,000 ตารางเมตร สูง 4 ชั้น สามารถจุคนได้นับหมื่น ไอซ์ บาร์ (Ice Bar) เป็นผับน้ำแข็งซึ่งสมบูรณ์ที่สุดแห่งแรกของเมืองไทย มีอุณหภูมิ 4 ระดับ คือ -10, -4, +10 และ -24 บนพื้นที่ 600 ตารางเมตร สามารถจุคนได้ประมาณ 500-600 คน และสลิม พัทยา (Slim Pattaya) เป็นสถานบันเทิงกลางคืนภายใต้คอนเซ็ปต์ไนท์ ไลฟ์ (Night Life) ของเมืองพัทยา เพื่อทำให้นักท่องเที่ยวไม่เกิดความรู้สึกซ้ำซากจำเจ ถือเป็นการเพิ่มทางเลือกมากขึ้นให้กับนักท่องเที่ยว เพราะมีการแบ่งสลิม ผับออกเป็น 4 โซน เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่มีชื่นชอบแตกต่างกัน ดังนี้
1.โซน สลิม ผับ จับกลุ่มเป้าหมายคนรุ่นใหม่ที่มีไลฟ์สไตล์ทันสมัย (อายุ 20 ปีขึ้นไป) 2.โซนแฟชั่น คลับ จับกลุ่มเป้าหมายนักธุรกิจในระดับเอ็กคลูซีฟ ที่ต้องการพักผ่อนในบรรยากาศผ่อนคลายแต่มีความเป็นส่วนตัวสูง (อายุ 30 ขึ้นไป) 3.โซน ซิการ์ บาร์ จับกลุ่มเป้าหมายผู้มีรสนิยมชื่นชอบมุมสบายๆ โดยมีการรวบรวมซิการ์จากทั่วโลกมาให้บริการกับลูกค้าด้วย (อายุ 40 ปีขึ้นไป) และ 4.โซน เทอเรส แอนด์ บาร์ จับกลุ่มเป้าหมายผู้ชื่นชอบรับประทานอาหาร โดยมีการทำอาหารสดๆ ให้ลูกค้าเลือกรับประทาน พร้อมฟังเสียงสายน้ำไหลเหมือนนั่งอยู่ท่ามกลางธรรมชาติ
ปัจจุบันพื้นที่ในเมืองพัทยากว่า 80% เป็นแหล่งเอ็นเตอร์เทนเมนท์ที่หลากหลาย ,uนักท่องเที่ยวต่างชาติ 70% และนักท่องเที่ยวชาวไทย 30% โดยเฉพาะในช่วงเดือนพฤศจิกายนจนถึงเดือนกุมภาพันธ์ของทุกปี จะมีนักท่องเที่ยวจากโซนยุโรปมาเที่ยวค่อนข้างมาก ขณะที่นักท่องเที่ยวจากโซนเอเชียอย่างไต้หวันและเกาหลี จะมาเที่ยวเยอะในช่วงเดือนสิงหาคมจนถึงเดือนตุลาคม
“การเปิดสนามบินสุวรรณภูมิถือเป็นโอกาสดี ที่จะเพิ่มศักยภาพด้านการท่องเที่ยวให้พัทยา เนื่องจากใช้เวลาเดินทางจากสุวรรณภูมิมาพัทยาเพียงแค่ชั่วโมงกว่า เหมาะสำหรับนักท่องเที่ยวจากนานาชาติที่จะใช้เวลาพักผ่อนอยู่ 1 วันได้มากขึ้น ซึ่งขณะนี้ได้มีการติดต่อกับบริษัททัวร์ที่พัทยา เพื่อทำเป็น 1 ในโปรแกรมท่องเที่ยว พัทยา ดราก้อน แล้ว” นางสาวอนา กล่าว
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม คุณกิ๊ป-สุวริน 081-8296449

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ