การบินไทยลงนามบันทึกข้อตกลงกับสายการบินเซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์ส

ข่าวทั่วไป Friday June 23, 2006 13:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 มิ.ย.--การบินไทย
วันนี้ (23 มิถุนายน 2549) นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และ Mr. Gu Jiadan, Senior Vice President สายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส ร่วมลงนามบันทึกความตกลงความร่วมมือทางการพาณิชย์ ระหว่าง 2 สายการบิน โดยมีนายวันชัย ศารทูลทัต ประธานกรรมการ นายปรีดี บุญซื่อ ผู้อำนวยการใหญ่ ฝ่ายพัฒนาและสนับสนุนการตลาด บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) Mr. Zhou Chi, Chairman และ Mr. Fan Hongxi , President สายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส เป็นสักขีพยาน
นายวสิงห์ กิตติกุล รองกรรมการผู้อำนวยการใหญ่ฝ่ายการพาณิชย์ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า การลงนามบันทึกความตกลงระหว่างการบินไทย และ สายการบิน เซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส ซึ่งเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มพันธมิตรสตาร์ อัลไลแอนซ์ ในครั้งนี้ มีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาความร่วมมือทางการพาณิชย์ ในรูปของข้อตกลงราคาพิเศษ (Special Prorate Agreement) และ เที่ยวบินร่วม (Code Share Agreement) เพื่อส่งเสริมการเดินทาง และการท่องเที่ยวระหว่างประเทศไทยและจีน รวมทั้งเพื่อเพิ่มความสะดวกสบายให้กับผู้โดยสารมากขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการขยายเครือข่ายการบินของทั้งสองสายการบิน การเช็คอินเพียง ครั้งเดียวตลอดการเดินทาง ทำให้การต่อเที่ยวบิน (Connecting Flight) ของผู้โดยสารสะดวกและรวดเร็วยิ่งขึ้น การรับไมล์สะสมการเดินทาง รอยัล ออร์คิด พลัส รวมทั้งสิทธิพิเศษในการใช้บริการห้องรับรองผู้โดยสารของสนามบินต่างๆ ทั่วโลก นอกจากนี้ ความร่วมมือระหว่างสอง สายการบินยังช่วยรองรับการเติบโตของธุรกิจการท่องเที่ยวของทั้งสองประเทศ
สำหรับความร่วมมือระหว่างสองสายการบิน การบินไทยจะมีเที่ยวบินร่วมบนเที่ยวบินของสายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส จากเซี่ยงไฮ้ไปยังจุดบินต่างๆ ในสาธารณรัฐประชาชนจีน และ สายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส จะมีเที่ยวบินร่วมบนเที่ยวบินของการบินไทย จากกรุงเทพฯ ไปยัง จุดบินต่างๆ ของการบินไทยในประเทศไทย
Mr. Gu Jiadan, Senior Vice President สายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส เปิดเผยว่า การทำความตกลงระหว่างการบินไทย และเซี่ยงไฮ้แอร์ไลน์ส เรามีความยินดีที่ได้ร่วมมือกับการบินไทยเพื่อขยายเครือข่ายการบินจากสาธารณรัฐประชาชนจีนสู่ประเทศไทย เราคาดว่าความร่วมมือนี้จะทำให้ลูกค้าของทั้งสองสายการบินสามารถซื้อบัตรโดยสารและเช็คอินเพียงครั้งเดียวไม่ว่าจากประเทศไทยหรือสาธารณรัฐประชาชนจีน เพื่อเดินทางในเอเชียแปซิฟิค
ปัจจุบันการบินไทย เป็นหนึ่งในสายการบินชั้นนำในทวีปเอเชีย ทำการบินสู่ 74 จุดบิน ใน 36 ประเทศทั่วโลก และเป็นหนึ่งในสมาชิกกลุ่มสตาร์ อัลไลแอนซ์ โดยการบินไทยทำการบินเข้าสู่สาธารณรัฐประชาชนจีน 6 เมือง ดังนี้
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- เซี่ยงไฮ้ ทำการบินวันละ 2 เที่ยวบิน
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- ปักกิ่ง ทำการบินสัปดาห์ละ 10 เที่ยวบิน โดยทำการบินวันละ 1 เที่ยวบิน ยกเว้นวันจันทร์ พุธ และเสาร์ ทำการบิน 2 เที่ยวบิน
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- เซียะเหมิน ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันอังคาร พฤหัสบดี และวันเสาร์
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- เฉิงตู ทำการบินสัปดาห์ละ 3 เที่ยวบิน ในวันพุธ ศุกร์ และอาทิตย์
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- กวางเจา ทำการบินสัปดาห์ละ 12 เที่ยวบิน โดยทำ การบินวันละ 1 เที่ยวบิน ยกเว้น วันจันทร์, พุธ, พฤหัสบดี ศุกร์ และเสาร์ ทำการบินวันละ 2 เที่ยวบิน
เส้นทาง ไป-กลับ กรุงเทพฯ- คุนหมิง ทำการบินทุกวัน
ผู้โดยสารที่สนใจ ติดต่อสอบถามได้ที่ สำนักงานขายการบินไทยและผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสารการบินไทยทุกแห่ง หรือสำรองที่นั่งได้ที่ 02-628-2000 และ 02-280-0060 ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ติดตามข้อมูลจาก www.thaiairways.com
สำหรับสายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส ก่อตั้งเมื่อปี 1985 ทำการบินสู่ 60 เมือง รวมทั้งปักกิ่ง กวางเจา คุนหมิง เซินเจิ้น และเซียะเหมิน ด้วยเครื่องบินแบบโบอิ้ง 757-200 , โบอิ้ง 767-300 และโบอิ้ง 737-700 ในปี 2003 สายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส ได้รับรางวัลอินทรีย์ทอง (Gold Eagle Cup) ซึ่งเป็นรางวัลด้านความปลอดภัยสูงสุดของจีน สายการบินเซี่ยงไฮ้ แอร์ไลน์ส ดำเนินธุรกิจขนาดใหญ่ ด้านการบิน คาร์โก้ ผู้แทนจำหน่ายบัตรโดยสาร การท่องเที่ยว โรงแรม การค้า โฆษาณา และอสังหาริมทรัพย์
ผู้โดยสารสนใจ สามารถติดตามข้อมูลจาก www.shanghai-air.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ