บลจ.นครหลวงไทยออกขายกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 6 คุ้มครองเงินต้น

ข่าวทั่วไป Monday January 23, 2006 11:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--23 ม.ค.--บลจ.นครหลวงไทย
บลจ.นครหลวงไทย เสนอขายกองทุนรวมระยะสั้นอย่างต่อเนื่อง ล่าสุดนำกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 6 (MAX PPB6) คุ้มครองเงินต้น ออกขายโดยให้ผลตอบแทนสูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากด้วยระยะเวลาการลงทุนประมาณ 270 วัน เสนอขายหน่วยลงทุนตั้งแต่วันที่ 6 — 15 กุมภาพันธ์ 2549
นางสาวอัจฉรา สุทธิศิริกุล กรรมการผู้จัดการ บริษัทหลักทรัพย์จัดการกองทุน นครหลวงไทย จำกัด เปิดเผยว่า บริษัทมีนโยบายในการเสนอขายกองทุนระยะสั้นอย่างต่อเนื่อง โดยมุ่งเน้นการเสนอขายกองทุนตราสารหนี้ที่มีสภาพคล่องสูง เพื่อตอบสนองความต้องการของนักลงทุนที่ต้องการลงทุนในช่วงดอกเบี้ยขาขึ้น โดยได้รับผลตอบแทนที่สูงกว่าอัตราดอกเบี้ยเงินฝากธนาคาร มีความมั่นคง ความเสี่ยงต่ำ และไม่ต้องเสียภาษีจากกำไรส่วนเกิน ดังนั้น บริษัทจึงได้เสนอขายหน่วยลงทุนในกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 6 คุ้มครองเงินต้น (MAX PPB6) จำนวนเงินทุน 1,000 ล้านบาท มูลค่าต่อหน่วย 10 บาท ลงทุนขั้นต่ำ 10,000 บาท ระยะเวลาการลงทุนประมาณ 270 วัน หรือประมาณ 9 เดือน นับจากวันที่จดทะเบียนทรัพย์สินเป็นกองทุนรวม
สำหรับนโยบายในการลงทุนของกองทุนเปิดแมกซ์พันธบัตร 6 คุ้มครองเงินต้น จะเลือกลงทุนเฉพาะพันธบัตรรัฐบาล พันธบัตรธนาคารแห่งประเทศไทย พันธบัตรหรือตราสารแห่งหนี้ที่กระทรวงการคลังเป็นผู้ออกหรือผู้ค้ำประกัน สัดส่วนการลงทุนเฉลี่ยรอบระยะเวลาบัญชีตลอดอายุโครงการไม่น้อยกว่า 80% ของมูลค่าทรัพย์สินสุทธิของกองทุนรวม ตราสารแห่งหนี้ที่รัฐวิสาหกิจ ธนาคารพาณิชย์ที่เป็นสาขาของธนาคารต่างประเทศ ซึ่งได้รับการจัดอันดับความน่าเชื่อถือใน 4 อันดับแรก จากสถาบันจัดอันดับความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับจากสำนักงานคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ (ก.ล.ต.) และ/หรือธนาคารพาณิชย์ในประเทศ ทั้งนี้ กองทุนจะไม่ลงทุนในสัญญาซื้อขายล่วงหน้า (Derivative) และตราสารหนี้ที่มีการจ่ายผลตอบแทนอ้างอิงกับตัวแปร (Structured Note) ซึ่งเมื่อครบกำหนดอายุโครงการ บริษัทฯ จะดำเนินการคืนเงินลงทุนพร้อมผลตอบแทนให้กับผู้ถือหน่วยลงทุน โดยกำไรที่ได้ไม่ต้องเสียภาษีบุคคลธรรมดา
ผู้สนใจสามารถติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ บมจ.ธนาคารนครหลวงไทย ทุกสาขาทั่วประเทศ และบลจ. นครหลวงไทย จำกัด โทร. 0-2624-8520-26 หรือ www.sci-asset.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ