ดีเอชแอล จับมือเป็นพันธมิตรธุรกิจขยายเครือข่ายกับ ทรานส์ไมล์ บริษัทขนส่งทางอากาศสัญชาติมาเลเซีย เสริมความคล่องตัวด้านบริการขนส่งทางอากาศ พร้อมมอบบริการใหม่ๆ ให้กับลูกค้าดีเอชแอล

ข่าวทั่วไป Thursday July 20, 2006 16:37 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
เมื่อเร็วๆนี้ ดีเอชแอล ผู้นำธุรกิจขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ลงนามในสัญญาร่วมกับทรานส์ไมล์ (Transmile) บริษัทขนส่งทางอากาศในประเทศมาเลเซีย ในการเป็นพันธมิตรด้านยุทธศาสตร์เครือข่ายระยะยาว ทั้งนี้ สัญญาเบื้องต้นซึ่งมีระยะเวลา 5 ปีนี้ จะทำให้ดีเอชแอล มีความคล่องตัวมากยิ่งขึ้น ในการให้บริการขนส่งทางอากาศใหม่ๆ และยกระดับการให้บริการต่างๆ ที่มีให้กับลูกค้าอีกด้วย
ดีเอชแอลและทรานส์ไมล์จะร่วมกันพัฒนายุทธศาสตร์ของการให้บริการขนส่งทางอากาศทั้งในทวีปเอเชีย และระหว่างทวีปต่างๆ ทั่วโลกอย่างใกล้ชิด เพื่อตอบสนองยุคการค้าที่เฟื่องฟูทั้งในภูมิภาคเอเชีย และทั่วโลก ตามสถิติตัวเลขการค้าระหว่างประเทศขององค์กรการค้าโลก (WTO) ในปี พ.ศ. 2548 การค้าในทวีปเอเชียในปี พ.ศ. 2547 นั้นมีมูลค่ารวมทั้งสิ้น 1.2 ล้านล้านเหรียญสหรัฐฯ โดยในด้านการค้าภายในทวีป สถิติของทวีปเอเชียนับเป็นอันดับสองรองจากการค้าในทวีปยุโรปเท่านั้น การค้าระหว่างทวีปเอเชียกับยุโรปนั้นมีมูลค่าราว 725,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในขณะที่การค้าระหว่างเอเชียกับทวีปอเมริกาเหนือนั้นมีมูลค่ารวม 782,000 ล้านเหรียญสหรัฐฯ
การร่วมเป็นพันธมิตรทางด้านยุทธศาสตร์เครือข่ายกับทรานส์ไมล์ครั้งใหม่นี้ จะช่วยเสริมประสิทธิภาพในการให้บริการลูกค้าดีเอชแอล และยังช่วยตอกย้ำการเป็นผู้นำทางธุรกิจด้านลอจิสติกส์ในภาคเอเชียอีกด้วย ในปัจจุบันการรับประกันพื้นที่ว่างให้กับสินค้าของดีเอชแอลโดยทรานส์ไมล์ ทำให้ลูกค้าดีเอชแอลสามารถเชื่อมโยงการใช้บริการขนส่งจากฮ่องกง ต่อไปยังสหรัฐอเมริกา และประเทศอื่นๆ ในภาคพื้นเอเชียแปซิฟิก เช่น อินเดีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ได้
ทรานส์ไมล์เข้ามาเป็นหุ้นส่วนทางธุรกิจกับดีเอชแอลหลังจากที่ดีเอชแอลได้มีการปรับปรุงโครงสร้างพื้นฐานอุปกรณ์อำนวยความสะดวกต่างๆ ภายในเกตเวย์ บนพื้นที่ขนาด 2,200 ตารางเมตร ที่สนามบิน สุลต่าน อับดุล อาซิส ชาห์ ในเมืองสุบัง ประเทศมาเลเซียได้ไม่นาน ด้วยการมีตารางการให้บริการที่แน่นอนของทรานส์ไมล์ที่เมืองสุบัง ทำให้ลูกค้าดีเอชแอลที่กลังวัลเลย์ (Klang Valley) สามารถส่งสินค้าถึงไปยังภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ยุโรป และ ชายฝั่งตะวันตกของสหรัฐอเมริกาภายใน ระยะเวลาเพียงครึ่งวัน สำหรับชิปเมนท์ที่จัดส่งไปยัง ทั้งยังสามารถขยายเวลาในการไปรับสินค้าได้ถึงอีก 2 ชั่วโมง
นอกจากนี้ ดีเอชแอลยังให้บริการขนส่งตรงระหว่างเมืองสุบัง กับศูนย์กระจายสินค้าด่วนทางอากาศเอเชียกลางของดีเอชแอลในฮ่องกง ซึ่งเป็นฮับหลักในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก และเกตเวย์ที่เชื่อมต่อไปยังประเทศจีนได้ถึงสิบครั้งต่อสัปดาห์ผ่านการดำเนินการโดยทรานส์ไมล์ โดยที่ศูนย์กระจายสินค้าด่วนทางอากาศเอเชียกลางที่ฮ่องกง ซึ่งใหญ่ที่สุดในทวีปเอเชียนี้ จะช่วยเชื่อมต่อลูกค้าดีเอชแอลในภูมิภาคเข้าด้วยกัน ด้วยเครือข่ายที่มีอยู่ทั่วโลกของดีเอชแอล
มร. สก็อตต์ ไพรซ์ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก กล่าวว่า “การมีพันธมิตรที่มีศักยภาพในเชิงยุทธศาสตร์นั้น ถือเป็นก้าวที่สำคัญของทั้งดีเอชแอลและทรานส์ไมล์ เพราะเป็นโอกาสที่จะทำให้ปริมาณการค้าทั้งในทวีปเอเชียและระหว่างทวีปมีการเจริญเติบโตสูงขึ้น นอกจากนั้น ยังถือเป็นการยกระดับความสำคัญทางด้านยุทธศาสตร์ของประเทศมาเลเซียและประเทศอื่นๆ ในภูมิภาคเอเชียในเวทีการค้าโลกอีกด้วย”
ทางด้าน มร. ตัน ลิง เลียง สิก ประธานกลุ่มบริษัททรานส์ไมล์ เผยว่า “การร่วมเป็นพันธมิตรทางด้านยุทธศาสตร์ระหว่างทรานส์ไมล์กับดีเอชแอลนั้น เอื้อประโยชน์ให้กับทั้งสองฝ่าย แต่ผู้รับผลประโยชน์หลักจริงๆคือลูกค้า เนื่องจากความร่วมมือ นี้จะช่วยสร้างการขยายบริการ และการสร้างมูลค่าเพิ่มให้กับบรรดาลูกค้าของเรา”
ดีเอชแอลทุ่มงบลงทุนจำนวน 1,600 ล้านเหรียญในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ในระยะสองสามปีที่ผ่านมาในการพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานด้านเครือข่าย เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าที่เพิ่มมากขึ้น โดยในประเทศมาเลเซีย ดีเอชแอลได้ลงทุนจำนวน 1.3 ล้านเหรียญสหรัฐฯ ในการปรับปรุงเกตเวย์ใหม่ในเมืองสุบัง งบจำนวน 65 ล้านเหรียญสหรัฐฯ กับศูนย์บริการข้อมูลทั่วโลกในไซเบอร์จายา และอีก 7.9 ล้านเหรียญสหรัฐฯในการปรับปรุงศูนย์บริการด้านลอจิสติกส์ที่ใหญ่ที่สุดของ ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง ในกรุงกัวลาลัมเปอร์
ในภาพ: มร. สก็อตต์ ไพรซ์ (ซ้าย) ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ประจำภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก ลงนามในสัญญาความร่วมมือกับ มร. ตัน ลิง เลียง สิก (ขวา) ประธานกลุ่มบริษัททรานส์ไมล์ ร่วมด้วยสักขีพยาน (แถวหลังจากซ้ายไปขวา) มิส ยาสมิน คาน รองประธานอาวุโสภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดาตุก เสรี อับดุลลาห์ อาห์หมัด บาดาวี นายกรัฐมนตรีประเทศมาเลเซีย และ ดร.ลิง เลียง สิก ประธานบริษัททรานส์ไมล์ และเต็งกุ อิบนี สุลต่าน อาบู เบเกอร์ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงคมนาคม
ข้อมูลเพิ่มเติมดีเอชแอล
ดีเอชแอล ได้รับการยกย่องให้เป็นผู้นำในอุตสาหกรรมการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ระดับโลก ที่มีประสบการณ์และความเชี่ยวชาญพิเศษในการมอบนวัตกรรมและโซลูชั่นซึ่งได้รับการออกแบบโดยเฉพาะเพื่อสนองตอบความต้องการที่หลากหลายของลูกค้าจากผู้ให้บริการเพียงรายเดียว ดีเอชแอลเป็นผู้เชี่ยวชาญด้านการบริการขนส่งด่วน การขนส่งทางอากาศ ทางเรือ และทางบก ตลอดจนโซลูชั่นด้านลอจิสติสก์ต่างๆ และบริการไปรษณีย์ระหว่างประเทศ ที่สามารถเข้าถึงผู้ใช้บริการทั่วทุกมุมโลก และมีความเข้าใจถึงความต้องการของตลาดในแต่ละประเทศได้อย่างลึกซึ้ง ปัจจุบัน ดีเอชแอลมีเครือข่ายเชื่อมโยงครอบคลุมมากกว่า 220 ประเทศ และอาณาเขตต่างๆ ทั่วโลก โดยมีบุคลากรกว่า 285,000 คนทั่วโลก ที่พร้อมมอบบริการขนส่งด่วนและลอจิสติกส์ครบวงจรที่รวดเร็ว วางใจได้ และเกินความคาดหวังของลูกค้า ดีเอชแอล เป็นหนึ่งในตราสินค้าของดอยช์ โพสท์ เวิลด์ เน็ต ซึ่งสามารถทำรายได้ 45 พันล้านเหรียญยูโร ในปี 2005
ดีเอชแอล ประเทศไทย ให้บริการขนส่งและลอจิสติกส์อย่างครบวงจรด้วยศักยภาพของ 3 หน่วยงาน ได้แก่ ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส ดีเอชแอล โกลบอล ฟอร์เวิร์ดดิ้ง และดีเอชแอล เอ็กเซล ซัพพลายเชน ที่ช่วยให้ลูกค้าได้รับความสะดวกอย่างเต็มที่จากการติดต่อผู้ให้บริการเพียงรายเดียว (one-stop-shop) ซึ่งรองรับการขนส่งทุกรูปแบบ ตั้งแต่เอกสารไปจนถึงตู้คอนเทนเนอร์ โดยมีพนักงาน 1,700 คนให้บริการอย่างมืออาชีพ ผ่านเครือข่ายและจุดบริการมากกว่า 20 แห่ง ที่ให้บริการครอบคลุม 76 จังหวัดทั่วประเทศไทย สำหรับข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาเยี่ยมชมที่เว็บไซต์ http://www.dhl.co.th
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ดุจเดือน หรือ วิสาข์
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501 ต่อ 114 หรือ 107
โทรสาร 0-2627-3510
อีเมล์ drussamee@th.hillandknowlton.com , vrodcumdee@th.hillandknowlton.com
ปิยลัคน์ หรือ กนกทิพย์
บริษัท ดีเอชแอล เอ๊กซ์เพรส อินเตอร์เนชั่นแนล (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ 0-2345-5602 หรือ 5608
โทรสาร 0-2285-5732
อีเมล์ piyalak.pitayapibulphong@dhl.com , Kanokthip.chatchaidamrong@dhl.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ