STAR แจงออเดอร์ครึ่งปีหลังเพียบ โตต่อเนื่องทั้งตลาดญี่ปุ่นและยุโรปรับอานิสงส์เศรษฐกิจฟื้นตัว

ข่าวทั่วไป Tuesday June 27, 2006 11:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 มิ.ย.--มาสเตอร์ มายด์ คอมมูนิเคชั่น
“STAR” ตั้งเป้าโตจากปีก่อน 10% รับอานิสงส์เศรษฐกิจญี่ปุ่นฟื้นตัว ขณะที่แนวโน้มเปลี่ยนสุขภัณฑ์ตลาดยุโรปมาแรง ดันตลาดซ่อม-สร้างโตต่อเนื่อง ลั่นเสริมทัพบุคลากร เตรียมบุกตลาดโครงการในประเทศ พร้อมชูนโยบายสินค้าคุณภาพ-ส่งมอบตรงเวลามัดใจลูกค้า
ดร.สมชัย ว่องอรุณ กรรมการอำนวยการ บริษัท สตาร์ ซานิทารีแวร์ จำกัด (มหาชน) หรือ STAR ผู้ผลิตและจำหน่ายเครื่องสุขภัณฑ์ชั้นนำ เปิดเผยว่า บริษัทฯ มีความมั่นใจว่า ในช่วงครึ่งหลังของปี 2549 ได้มีคำสั่งซื้อสินค้าจากตลาดในญี่ปุ่น อังกฤษและประเทศแถบยุโรป เพิ่มมากขึ้น ซึ่งจะส่งผลให้ยอดขายสินค้าของบริษัทฯ ในปีนี้เติบโตขึ้นกว่าปีก่อนประมาณ 10%
สำหรับปัจจัยที่สนับสนุนให้คำสั่งซื้อจากต่างประเทศปรับตัวเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องทุกปีนั้น มาจากแนวโน้มตลาดสุขภัณฑ์ที่เปลี่ยนแปลงไป โดยเน้นแนวแฟชั่น ที่รูปแบบต้องสวยงามและมีระบบการจัดการที่ทันสมัยมากขึ้น โดยเฉพาะประเทศในแถบยุโรปที่เปลี่ยนทัศนคติการใช้สุขภัณฑ์ในเรื่องอายุการใช้งานว่า จะต้องเปลี่ยนสุขภัณฑ์ใหม่เมื่อใช้มาประมาณ 5-7 ปี ทำให้ตลาดนี้เป็นที่น่าสนใจ ซึ่งจากการที่ตลาดซ่อม-สร้างกำลังขยายตัวอย่างมากนี้ จะผลักดันให้ยอดขายในครึ่งปีหลังเติบโตขึ้นอย่างแน่นอน เช่นเดียวกับตลาดญี่ปุ่นที่มีแนวโน้มดีขึ้น หลังจากที่ภาวะเศรษฐกิจฟื้นตัวทำให้การจับจ่ายใช้สอยของประชาชนเพิ่มมากขึ้น ขณะที่การฟื้นตัวของภาคอสังหาริมทรัพย์ก็ ทำให้คำสั่งซื้อสินค้ามายังบริษัทฯเพิ่มขึ้นเช่นกัน
“แม้ว่า ภาพรวมเศรษฐกิจในประเทศจะอยู่ในภาวะชะลอตัวและซบเซาลงบ้าง แต่บริษัทฯ ก็ไม่ได้รับผลกระทบในส่วนนี้ เนื่องจากปัจจุบัน บริษัทฯพึ่งพาตลาดต่างประเทศโดยมีส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับตลาดในประเทศไม่เกิน 10% อย่างไรก็ตาม เราก็ไม่ได้ละเลยตลาดในประเทศ เพราะหากสามารถกระตุ้นยอดขายได้ก็จะเป็นผลดีไม่น้อย โดยล่าสุดบริษัทฯ ได้เพิ่มพนักงานในส่วนของการดูแลลูกค้าโครงการ ซึ่งแยกออกมาต่างหาก หลังจากที่เล็งเห็นว่า ลูกค้าในส่วนนี้มีจำนวนเพิ่มขึ้นมากอย่างเป็นมีนัยสำคัญ ซึ่งการเพิ่มพนักงานดังกล่าวจะทำให้การบริการลูกค้าโครงการมีประสิทธิภาพยิ่งขึ้น” ดร.สมชัยกล่าว
นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังวางกลยุทธ์ในการเจาะตลาดระดับกลางและระดับบน โดยจะให้ความสำคัญกับคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ซึ่งจะมีการควบคุมในทุกขั้นตอนการผลิต เริ่มตั้งแต่การคัดเลือกวัตถุดิบที่นำมาใช้ในการผลิต การตรวจสอบคุณภาพของวัตถุดิบ การกำหนดส่วนผสมของน้ำดิน การหล่อชิ้นงาน ตลอดจนมีการตรวจสอบและควบคุมคุณภาพตั้งแต่ก่อนและหลังการเผา จนถึงขั้นตอนการจัดส่งสินค้าให้แก่ลูกค้า เพื่อให้มั่นใจว่า ผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ เป็นผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพและได้มาตรฐานเป็นที่ยอมรับของลูกค้า
โดยจะเห็นได้จากการที่ เมื่อเร็ว ๆ นี้ บริษัทฯ ได้รับรางวัลผู้ส่งออกสินค้าและบริการดีเด่น ประจำปี 2548 ( PM EXPORT AWARD ) อีกทั้ง บริษัทฯ ได้รับการรับรองคุณภาพมาตรฐานสากล ISO9001:2000 ประกอบกับผลิตภัณฑ์ของบริษัทฯ ได้รับการรับรองมาตรฐานผลิตภัณฑ์อุตสาหกรรม (ม.อ.ก.) และยังสามารถผลิตสุขภัณฑ์ได้ตรงตามมาตรฐานจากประเทศต่าง ๆ อาทิ มาตรฐาน ASME International จากสหรัฐอเมริกา British Standards Institute จากอังกฤษ CSA จาก แคนาดา Australia Standards จาก ออสเตรเลีย JIS จากญี่ปุ่น และ PSB จากสิงคโปร์ ซึ่งการได้รับการรับรองมาตรฐาน ม.อ.ก. และมาตรฐานสากล อื่น ๆ ในนานาประเทศ ทำให้ผลิตภัณฑ์ของบริษัทได้รับความเชื่อถือและความไว้วางใจจากลูกค้าทั้งในประเทศและต่างประเทศด้วยดีตลอดมา และเป็นการเพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของบริษัทฯ ให้แข็งแกร่งมากขึ้น บริษัทฯ ยังมีนโยบายในการบริหารบุคลากร และมุ่งเน้นพัฒนาฝีมือของบุคลากรเพื่อเพิ่มขีดความสามารถในการปฏิบัติงานอย่างสม่ำเสมอ
สำหรับภาพรวมของอุตสาหกรรมเครื่องสุขภัณฑ์ในปี 2549 นั้น ดร.สมชัย ยอมรับว่า ตลาดจะขยายตัวในอัตราที่ชะลอตัวลงไม่โดดเด่นเหมือนในช่วง 2-3 ปีที่ผ่านมา เนื่องจากธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ของไทยเริ่มชะลอตัวลง อย่างไรก็ตาม เครื่องสุขภัณฑ์จะยังคงได้รับผลดีจากโครงการก่อสร้างที่ยังไม่แล้วเสร็จ และการปรับปรุงที่อยู่อาศัย ซึ่งขนาดของตลาดสุขภัณฑ์ในปีนี้ จะโตอยู่ที่ประมาณ 10% โดยปัจจัยสนับสนุนการเติบโตของธุรกิจนี้ ได้แก่ การขยายตัวของธุรกิจอสังหาริมทรัพย์ในบางโครงการ เช่น โครงการบ้านเอื้ออาทร บ้านจัดสรร คอนโดมิเนียม อาคารสำนักงาน ตลอดจนการซ่อมแซมที่อยู่อาศัย และการขยายตัวของธุรกิจสปา
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
กฤติยาพร พลตรี โทรฯ 02-643-1191-2 มือถือ 09-636-8414
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ