แฟร์เท็กซ์ ทุ่ม 250 ล้าน ยึดหัวหาดเมืองพัทยา ผุด Fairtex Sport Club & Resort ครบวงจรที่สุด

ข่าวกีฬา Monday February 27, 2006 17:21 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--27 ก.พ.--แฟร์เท็กซ์ กรุ๊ป
แฟร์เท็กซ์ เปิดตัว Fairtex Sport Club & Resort ยิ่งใหญ่ที่สุดในพัทยา ครบวงจรด้วยการบริการกีฬา-ฟิตเนส-สุขภาพ-สปาโรงแรมระดับ 5 ดาว บนพื้นที่ 8 ไร่ ทุ่มงบลงทุนกว่า 250 ล้านบาท ตั้งเป้าปีแรกรับสมาชิก 1,000 คน หวังโกยยอดขายกว่า 100 ล้านบาท
นายบรรจง บุษราคัมวงษ์ ประธานกรรมการ แฟร์เท็กซ์ กรุ๊ป เจ้าของค่ายมวยดัง "แฟร์เท็กซ์" และผู้ลงทุนและบริหารสปอร์ตคอมเพล็กซ์หลายแห่ง กล่าวถึง การเปิดตัว Fairtax Sport Club & Resort ว่า หลังจากประสบความสำเร็จจากธุรกิจกีฬาและสปอร์คอมเพล็กในตลาดใหญ่ๆ จากต่างประเทศมาแล้ว มีแนวคิดที่จะเปิดสปอร์ต คลับในเมืองไทยขึ้น เนื่องจากมองว่าเมืองไทยเองมีศักยภาพเพียงพอ Fairtex Sport Club & Resort จึงถือเป็นสปอร์ตคลับแห่งแรกในพัทยาที่ทันสมัยและครบวงจร
ด้วยเงินลงทุนกว่า 250 ล้านบาท บนพื้นที่ 8 ไร่ ซึ่งประกอบด้วย คลับเฮ้าส์ ร้านอาหาร สนามแบดมินตัน 5 คอร์ด สนามเทนนิส 4 คอร์ด สนามบาสเก็ตบอลเต็มคอร์ด 1 คอร์ด สนามสควอร์ส 2 คอร์ด ฟิสเนสเซ็นเตอร์ สระว่ายน้ำมาตรฐานระดับโอลิมปิค, สตีมรูม 2 ห้อง, เซาว์น่า 2 ห้อง, In door Soccer, Rock Climbing, สปา, แอโรบิค, โยคะ, เวทีมวย 4 เวที, หอพัก 50 ห้อง, โรงแรมระดับ 5 ดาว จำนวน 60 ห้อง ที่จอดรถใต้ดินกว่า 100 คัน
"พัทยาถือว่าเป็นพื้นที่ที่เรามองว่ามีศักยภาพ ลูกค้ามีกำลังซื้อสูง ประกอบกับพัทยาเองยังไม่มีสปอร์ตคลับ ส่วนมากจะเป็นแค่เพียงฟิตเนต เซ็นเตอร์เท่านั้น อย่างที่รู้กันพัทยาเป็นไนท์ ซิตี้ พอช่วงกลางวันคนไม่ทราบจะทำกิจกรรมอะไร ดังนั้น Fairtex Sport Club & Resort จึงเป็นสามารถตอบสนองความต้องการของลูกค้าได้อย่างเต็มที่ เพราะเป็นสปอร์ตคลับที่ทันสมัยและครบวงจร ลูกค้าสามารถเลือกใช้บริการได้ทั้งในส่วนของการออกกำลังกาย ด้านสุขภาพ มีค่ายมวยที่ต่างชาติให้ความสนใจเป็นอย่างมากไว้คอยให้บริการ"
สำหรับลูกค้ากลุ่มเป้าหมายที่จะเข้ามาเป็นสมาชิกและใช้บริการ เราวางไว้ที่ระดับเอ แบ่งเป็นชาวต่างชาติ 60% และคนไทย 40% จะเห็นว่าชาวต่างชาติถือเป็นกลุ่มลูกค้าที่มีสัดส่วนที่มากกว่า เนื่องจากในพัทยามีชาวต่างชาติที่อาศัยอยู่ในพัทยาจำนวนหลายแสนคน มีทั้งชาวยุโรป อเมริกัน เยอรมัน ออสเตรีย เกาหลี ญี่ปุ่น มีอัตราค่าสมาชิกต่อปีขั้นต่ำอยู่ที่ 35,000 บาท ซึ่งหลังจากที่เราเปิดดำเนินการได้ประมาณ 1 เดือนมียอดสมาชิก 300 คน โดยตั้งเป้ายอดสมาชิกทั้งปีไว้ที่ 1,000 คน และคาดว่าจะมียอดขายในปีนี้กว่า 100 ล้านบาท
นอกจากภายในสปอร์ต คลับแห่งนี้จะนำเสนอกีฬาหลากหลายประเภททั้งกีฬากลางแจ้งและกีฬาในร่มบนพื้นที่กว้างขวาง ยังมีศูนย์กีฬา ค่ายมวยไทย และสนามมวยทั้งสิ้น 4 สนาม ซึ่งกีฬามวยไทยถือเป็นตัวชูโรงและสร้างชื่อเสียงให้แฟร์เท็กซ์มาตลอด และเป็นจุดขายสำหรับกลุ่มลูกค้าต่างชาติแล้ว ยังมีบริการสำหรับลูกค้าที่ชื่นชอบกีฬาปีนป่าย สามารถพบกับความอลังการของภูเขาหินสุดโหดที่สร้างด้วยฝีมือมนุษย์ ("Devil's Peaks") ด้วยความสูง 15.5 เมตร นับว่าสูงที่สุดในเอเชียในขณะนี้
นายบรรจง กล่าวต่ออีกว่า เป้าหมายทางธุรกิจ หลังจากที่ทางบริษัท ได้เปิดให้บริการทุกๆ ส่วนใน Fairtex Sport Club & Resort แล้ว ได้รับการตอบรับที่ดี และมีสมาชิกตามจำนวนที่ตั้งไว้คือ 2,000 คนเท่านั้น ซึ่งเป็นจำนวนสมาชิกที่สามารถทางสอปร์ต คลับ สามารถให้บริการได้ในระดับดีเยี่ยมได้ คาดว่าจะสามารถคืนทุนได้ภายใน 2 ปี
"เดี๋ยวนี้ทั่วโลกกำลังให้ความนิยมมวยไทยเป็นอย่างมาก ทั้งอเมริกา ญี่ปุ่น ยุโรป ทุกคนอยากมาหัดมวยไทย จึงเป็นโอกาสดีที่เราน่าจะสืบสานศิลปะป้องกันตัว ซึ่งเป็นมรดกของประเทศออกสู่สากลในรูปแบบที่ถูกต้อง ซึ่งปัจจุบัน แฟร์เท็กซ์ สปอร์ตคลับ มีสาขาที่เปิดบริการในต่างประเทศ เช่น ประเทศญี่ปุ่น 4 แห่ง และคิดว่าภายใน 2-3 ปี จะขยายให้ได้อย่างน้อย 20 แห่ง ส่วนที่อเมริกา เปิดให้บริการ 2 แห่ง คิดว่าภายในไม่กี่ปีต้องมีอย่างน้อย 10 แห่ง รวมทั้งฮ่องกง เช่นเดียวกับในเมืองไทย ที่ต้องมี 10 แห่ง โดยปัจจุบันเรามีอยู่ที่พัทยา และบางพลี"
ด้านการตกแต่งตัวอาคารตกแต่งรูปทรงสถาปัตยกรรมแบบล้านนาผสมผสานกับสุโขทัย ซึ่งเป็นจุดศูนย์กลางของสปอร์ต คลับ เพื่อสื่อให้ชาวต่างชาติได้เห็นและสัมผัสกับความสวยงามและวิถีวัฒนธรรมไทย ปัจจุบันแฟร์เท็กซ์ทั่วโลกประกอบด้วย FAIRTEX BKK (THAILAND), FAIRTEX PATTAYA (THAILAND), FAIRTEX SANFRANCISCO (USA), FAIRTEX (JAPAN), และ FAIRTEX (HONG KONG)
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณกฤษณา อัญญะโพธิ์
โทร. 0-6396-9292/0-2645-0477 ต่อ 14
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ