กบข. กระตุ้นประชาชนวางแผนการเงิน ในรายการ “ 3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข.”

ข่าวทั่วไป Monday May 29, 2006 14:39 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--29 พ.ค.--กบข.
กบข. เสริมสร้างความรู้ให้กับประชาชนวางแผนการเงิน สู่ชีวิตสบายวัยเกษียณ ผ่านรายการ “3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข.” โดยเน้นการการออมและการลงทุนเป็นสำคัญ
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการกองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ (กบข.) เปิดเผยถึงสาระสำคัญในการจัดทำรายการสารคดีสั้นเพื่อการออม “3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข.” ทางช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ว่า รายการสารคดีสั้นดังกล่าวเป็นรายการที่ กบข. ตั้งใจจัดทำขึ้นเพื่อกระตุ้นและส่งเสริมความรู้ความเข้าใจที่ถูกต้องในเรื่องการออม การวางแผนทางการเงินและ การจัดสรรเงินทุนแก่ประชาชนทั่วไป และเข้าใจถึงเครื่องมือการลงทุนต่างๆ ในระบบตลาดเงิน ตลาดทุน เข้าใจเรื่องความเสี่ยง ผลตอบแทนและปัจจัยสำคัญสำหรับการลงทุน โดย กบข. คาดหวังว่าประชาชนจะสามารถนำมาปรับใช้ให้เกิดประโยชน์สูงสุดในชีวิตประจำวันได้ สำหรับผู้สนใจ บทรายการดังกล่าว สามารถดาวน์โหลดข้อมูลได้ที่เว็บไซต์ กบข. ที่ www.gpf.or.th ที่เมนูข่าวประชาสัมพันธ์ หัวข้อ 3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข.
อย่างไรก็ตามนายวิสิฐยังได้แสดงทัศนะว่า กบข. ยึดมั่นถึงภาระกิจในการทำหน้าที่เสริมสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องการออมเงินเพื่อใช้ในยามเกษียณที่ กบข. ได้ดำเนินการอย่างต่อเนื่องเป็นเวลากว่า 9 ปี เพื่อให้เรื่องการออมโดยเฉพาะการออมระยะยาวแพร่หลายออกสู่สาธารณชนมากขึ้น สอดคล้องกับเจตนารมณ์ในการทำกิจกรรมเพื่อสังคมและหลักการกำกับดูแลที่ดีเสมอมา
สำหรับผู้สนใจสามารถติดตามรับชมรายการ “3 นาทีมีทรัพย์กับ กบข.“ ดังกล่าวได้ทางสถานีวิทยุโทรทัศน์แห่งประเทศไทย ช่อง 11 กรมประชาสัมพันธ์ ทุกวันจันทร์ถึงศุกร์ ตั้งแต่เวลา 19.50 -20.00 น. ในช่วงก่อนข่าวในพระราชสำนัก และหากมีข้อเสนอแนะใดๆ สามารถแจ้งมาได้ทาง member@gpf.or.th เพื่อที่ กบข. จะได้นำข้อมูลที่ไดรับมาพัฒนาเป็นสารคดีที่เป็นประโยชน์ต่อสมาชิกและประชาชนต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ