“สวนน้ำพระทัย” กฟผ. งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ก่อสร้างคืบหน้ากว่าร้อยละ 85

ข่าวทั่วไป Monday September 4, 2006 11:36 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ก.ย.--กฟผ.
กฟผ. และบริษัทในเครือสนับสนุนเงิน 40 ล้านบาท ร่วมแสดงนิทรรศการ “สวนน้ำพระทัย” ในงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ซึ่งการเตรียมการและการก่อสร้างคืบหน้าไปแล้วกว่าร้อยละ 85 คาดว่าจะแล้วเสร็จประมาณปลายเดือนกันยายนนี้
นางมณฑา เกตุทัต ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ การไฟฟ้าฝ่ายผลิตแห่งประเทศไทย (กฟผ.) กล่าวว่า กฟผ. มีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่มีส่วนร่วมเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวในโอกาสฉลองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี และในโอกาสทรงเจริญพระชนมายุครบ 80 พรรษา โดย กฟผ. ร่วมกับบริษัทในเครือสนับสนุนเงิน 40 ล้านบาท เข้าร่วมแสดงนิทรรศการสวนเฉลิมพระเกียรติฯ งานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ราชพฤกษ์ 2549 ด้วยการจัดนิทรรศการเรื่อง “สวนน้ำพระทัย” ภายใต้แนวความคิดหลักที่ต้องการแสดงให้เห็นถึงน้ำพระราชหฤทัยของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวที่มีต่อประชาชน ผ่านโครงการต่าง ๆ ที่ กฟผ. ได้ตามรอยพระราชดำริ ร่วมสนับสนุน และนำไปเผยแพร่สู่สาธารณชน ซึ่งความคืบหน้าในการก่อสร้างสวนน้ำพระทัยนี้ กฟผ. ได้ดำเนินการปลูกไม้ขนาดใหญ่, ขนาดกลาง, ไม้สวยงาม ปรับระดับพื้นดินและทางเดินภายใน ไปแล้วกว่าร้อยละ 85 เหลือการติดตั้งระบบสายไฟฟ้าและการตกแต่งรายละเอียดเพียงเล็กน้อย คาดว่าจะเสร็จสมบูรณ์เป็นหน่วยงานแรก ๆ ประมาณปลายเดือนกันยายน 2549
ผู้อำนวยการฝ่ายประชาสัมพันธ์ กล่าวด้วยว่า นิทรรศการสวนน้ำพระทัยของ กฟผ. นั้นจะมีความสวยงามและดึงดูดใจผู้เข้าชมงานได้อย่างแน่นอน เนื่องจากจัดเป็นลักษณะเส้นทางศึกษาธรรมชาติ นำเสนอโครงการที่ กฟผ. ได้มีส่วนร่วมดำเนินการตามรอยพระราชดำริ 4 โครงการ 4 โซน ได้แก่ โซนที่ 1 น้ำพระทัยขจรไกลสู่ ไพร่ฟ้า เรื่องฝายแฝกกับการอนุรักษ์ดินและน้ำ โซนที่ 2 พระปรีชา มหาปราชญ์ นำวิถี เรื่องโครงการชีววิถีเพื่อการพัฒนาอย่างยั่งยืนตามแนวเศรษฐกิจพอเพียง โซนที่ 3 ทรงปลูกป่า สร้างไพรในใจราษฎร์ เรื่องโครงการ ปลูกป่าถาวรเฉลิมพระเกียรติ และโซนที่ 4 พันธุ์พฤกษ์มีเพราะพระองค์ธำรงไว้ เรื่องโครงการอนุรักษ์พันธุกรรมพืชอันเนื่องมาจากพระราชดำริ
สำหรับพิธีเปิดในวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 นั้น กฟผ.กำหนดจัดขบวนแห่เฉลิมพระเกียรติฯ บริเวณหน้าสวนน้ำพระทัย ทั้งยังเตรียมจัดกิจกรรมพิเศษในวันหยุดนักขัตฤกษ์และวันสำคัญต่างๆ เช่น วันลอยกระทง วันเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว วันปีใหม่ วันเด็ก เป็นต้น จึงขอเชิญชวนประชาชนให้ไปชมงานมหกรรมพืชสวนโลกเฉลิมพระเกียรติฯ ในครั้งนี้ ซึ่งจัดขึ้นระหว่างวันที่ 1 พฤศจิกายน 2549 — 31 มกราคม 2550 ณ ศูนย์วิจัยเกษตรหลวงเชียงใหม่ ตำบลแม่เหียะ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ