เมอร์คิวรี่เปิดตัวการจัดการระบบควบคุมการเปลี่ยนแปลง นวัตกรรมใหม่ในอุตสาหกรรม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 24, 2006 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ค.--พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง
ดำเนินการขั้นตอนถัดไปในกลยุทธ์วงจรการเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่น
เผยโฉมเทคโนโลยีที่ก้าวล้ำในการช่วยเหลือคณะที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลงและผู้มีอำนาจในการตัดสินใจทางด้านไอที
รองรับการจัดการการเปลี่ยนแปลงตามข้อกำหนด ITIL ตลอดอายุการใช้งานของแอพพลิเคชั่น
สาธิตการจัดการการเปลี่ยนแปลงแบบครบวงจรในงานสัมมนาผู้บริหารฝ่ายไอทีทั่วโลก
เมอร์คิวรี่ อินเทอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น (Mercury Interactive Corporation) (OTC: MERQ) ผู้นำระดับโลกด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุด (business technology optimization - BTO) เปิดตัว Mercury Change Control Management? ซึ่งเป็นผลิตภัณฑ์ด้านการจัดการระบบควบคุมการเปลี่ยนแปลงตัวแรกในอุตสาหกรรม ออกแบบเป็นพิเศษสำหรับคณะที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลง (change advisory board - CAB) และผู้มีอำนาจตัดสินใจทางด้านไอที ผลิตภัณฑ์ใหม่นี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบอัตโนมัติสำหรับกระบวนการจัดการการเปลี่ยนแปลง และขจัดความเสี่ยงในด้านการเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่นและโครงสร้างพื้นฐาน เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลเสีย
ต่อผลลัพธ์ทางด้านธุรกิจ เมื่อใช้ Mercury Change Control Management ลูกค้าจะสามารถตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดได้อย่างครบวงจร พร้อมทั้งระบุการเปลี่ยนแปลงที่ซ้ำซ้อน และจัดลำดับความสำคัญ จัดตารางเวลา และจัดการการเปลี่ยนแปลงตามผลกระทบทางด้านธุรกิจ
“เนื่องจากในปัจจุบันแอพพลิเคชั่นมีการเปลี่ยนแปลงและความซับซ้อนเพิ่มมากขึ้น ดังนั้นคณะที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลงและผู้ที่มีอำนาจในการตัดสินใจทางด้านไอทีจึงไม่สามารถควบคุมผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลงโดยใช้ระบบงานแบบแมนน่วล (manual) และระบบที่มีอยู่” มร.หัว เชียง หว่อง กรรมการผู้จัดการประจำภูมิภาคอาเซียนของเมอร์คิวรี่ กล่าว “เมอร์คิวรี่กำลังดำเนินการในขั้นตอนถัดไปสำหรับกลยุทธ์วงจรการเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่น (application change lifecycle) ของเรา ด้วยการเปิดตัว Mercury Change Control Management โดยเมอร์คิวรี่เป็นบริษัทแรกที่ตอบสนองความต้องการของลูกค้าสำหรับระบบควบคุมการเปลี่ยนแปลงโดยอัตโนมัติ ซึ่งช่วยขจัดความเสี่ยงจากการเปลี่ยนแปลงทางด้านไอที เพื่อป้องกันไม่ให้ส่งผลกระทบต่อการดำเนินธุรกิจ”
องค์กรขนาดใหญ่หลายแห่งได้จัดตั้งคณะที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลง ซึ่งประกอบด้วยผู้บริหารที่มีอำนาจในการตัดสินใจในสายงานทางด้านไอที รวมถึงทีมงานด้านแอพพลิเคชั่น และนักวิเคราะห์ทางด้านธุรกิจ เพื่อบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลง โดยคณะที่ปรึกษาดังกล่าวมักจะจัดการประชุมเพื่อหารือเกี่ยวกับแผนการเปลี่ยนแปลงสำคัญๆ รวมถึงการปรับปรุงแอพพลิเคชั่น การติดตั้งแพตช์ และการปรับเปลี่ยนฮาร์ดแวร์ โครงสร้างพื้นฐาน และเครือข่าย คณะที่ปรึกษามีหน้าที่ตรวจสอบแผนการเปลี่ยนแปลง ประเมินความเสี่ยง ระบุการเปลี่ยนแปลงที่ซ้ำซ้อน ยอมรับหรือปฏิเสธการเปลี่ยนแปลง และจัดลำดับความสำคัญและจัดตารางเวลาการเปลี่ยนแปลงที่ยอมรับได้ การตัดสินใจของคณะที่ปรึกษามักจะมีลักษณะไม่เป็นกลาง และขึ้นอยู่กับ “ความรู้สึก” หรือประสบการณ์ในอดีต แนวทางนี้ส่งผลให้เกิดการเปลี่ยนแปลงที่ซ้ำซ้อน ทั้งในส่วนของการปรับใช้และระบบการผลิต ปัญหาที่เกี่ยวเนื่องกับความซ้ำซ้อนและการเปลี่ยนแปลงเหล่านี้อาจทำให้กระบวนการผลิตต้องชะงักงัน แอพพลิเคชั่นหยุดทำงาน บริการหยุดชะงัก และในบางกรณี อาจก่อให้เกิดความล้มเหลวทางด้านธุรกิจซึ่งส่งผลเสียต่อชื่อเสียง
Mercury Change Control Management นับเป็นแอพพลิเคชันทางด้านธุรกิจที่มีลักษณะเฉพาะ โดยได้รับการพัฒนาเป็นพิเศษเพื่อตอบสนองความต้องการของผู้จัดการที่ดูแลรับผิดชอบการเปลี่ยนแปลง ทีมงานด้านแอพพลิเคชั่น ที่ปรึกษาด้านการเปลี่ยนแปลง และทีมปฏิบัติงาน โดยผลิตภัณฑ์ใหม่ดังกล่าวมีคุณสมบัติดังต่อไปนี้:
รวบรวมคำร้องขอการเปลี่ยนแปลงจากหน่วยงานต่างๆ ภายใต้มุมมองที่ครบวงจรตามข้อกำหนด ITIL ซึ่งจะช่วยให้สามารถตรวจสอบทบทวน จัดลำดับความสำคัญ และจัดตารางเวลาการเปลี่ยนแปลงทั้งหมดในรูปแบบที่สอดคล้องกัน
ระบุโดยอัตโนมัติถึงผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงในระดับโครงสร้างพื้นฐาน บริการ และแอพพลิเคชั่น
สร้างรายงานการวิเคราะห์ผลกระทบทางด้านธุรกิจสำหรับคำร้องขอการเปลี่ยนแปลงทั้งหมด โดยพิจารณาตามความเสี่ยงทางด้านธุรกิจที่กำหนดไว้ล่วงหน้า
ระบุถึงความซ้ำซ้อนของการเปลี่ยนแปลงที่อาจเกิดขึ้นระหว่างคำร้องขอต่างๆ และแจ้งให้ทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องได้รับทราบถึงปัญหาความซ้ำซ้อนดังกล่าวโดยอัตโนมัติ และ
ง จัดหาความสามารถในด้านการกำหนดเวลาสำหรับการเปลี่ยนแปลงขั้นสูง โดยแสดงในรูปแบบของ “ตารางเวลาการเปลี่ยนแปลงที่จะเกิดขึ้นในอนาคต” พร้อมทั้งให้รายละเอียดเกี่ยวกับผลกระทบและกำหนดเวลาเริ่มต้นของการเปลี่ยนแปลงแต่ละส่วน
“กว่า 80% ของการหยุดชะงักของบริการที่มีความสำคัญต่อธุรกิจ เป็นผลมาจากระบบควบคุมการเปลี่ยนแปลงที่ขาดประสิทธิภาพ รวมถึงการประเมินผลกระทบของการเปลี่ยนแปลงที่ผิดพลาด” มร.สตีเฟ่น เอลเลียต ผู้จัดการฝ่ายวิจัยของไอดีซี กล่าว “องค์กรขนาดใหญ่ไม่สามารถแบกรับความเสี่ยงในเรื่องการจัดการการเปลี่ยนแปลงได้อีกต่อไป และองค์กรเหล่านี้กำลังมองหาแนวทางใหม่ๆ ในการจัดการการเปลี่ยนแปลง
ด้วยเหตุนี้จึงเกิดความต้องการที่สูงมากสำหรับระบบงานอัตโนมัติใหม่ๆ ที่รองรับการบริหารจัดการการเปลี่ยนแปลงแบบครบวงจร ตั้งแต่ขั้นตอนการร้องขอ ไปจนถึงการทดสอบ การปรับใช้ และการตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงที่เกิดขึ้นในกระบวนการทำงาน”
Mercury Change Control Management ประกอบสร้างขึ้นบน Configuration Management Database (CMDB) ของเมอร์คิวรี่ และใช้ประโยชน์จากความสามารถต่างๆ โดยอาศัยการผนวกรวมระหว่าง Mercury Application Mapping? และ Mercury IT Governance Center? โดย Mercury Change Control Management มีวางจำหน่ายแล้ววันนี้ โดยนับเป็นส่วนสำคัญของโซลูชั่น Mercury Application Change Lifecycle
Mercury Application Change Lifecycle
Mercury Application Change Lifecycle เป็นชุดโซลูชั่นแบบครบวงจรที่จะช่วยให้ลูกค้าสามารถจัดการการเปลี่ยนแปลงแอพพลิเคชั่นตลอดอายุการใช้งาน ตั้งแต่เรื่องความต้องการ ไปจนถึงการผลิต Mercury Application Change Lifecycle ประกอบด้วยผลิตภัณฑ์และการผนวกรวมระหว่าง Mercury IT Governance Center?, Mercury Quality Center? และ Mercury Business Availability Center? โซลูชั่นนี้จะช่วยให้ลูกค้าสามารถสร้างระบบงานอัตโนมัติสำหรับการรวบรวมคำร้องขอการเปลี่ยนแปลง การประเมินผลกระทบจากการเปลี่ยนแปลง การทดสอบและปรับใช้การเปลี่ยนแปลง และการตรวจสอบการเปลี่ยนแปลงของแอพพลิเคชั่นในสภาพแวดล้อมการใช้งานจริง โดยลูกค้าจะใช้โซลูชั่น Mercury Application Change Lifecycle เพื่อบริหารจัดการระบบงาน ITIL ที่มีความสำคัญอย่างยิ่งต่อธุรกิจ เช่น การจัดการการเปลี่ยนแปลง การกำหนดค่า และการเผยแพร่
มร.คริส บริตเทน กล่าวในรายงานฉบับล่าสุดของการ์ทเนอร์ว่า “การจัดการการเปลี่ยนแปลงทางด้านไอทีเป็นกระบวนการที่เป็นระบบ มีการจัดทำเอกสารและระบบงานที่ชัดเจน ซึ่งกำหนดกิจกรรมต่างๆ เช่น การจัดเตรียมเอกสาร การอนุมัติ การจัดลำดับความสำคัญ การวิเคราะห์ผลกระทบ การปรับเปลี่ยน การตรวจสอบ การจัดตารางเวลา การแก้ไขปัญหาเรื่องการดำเนินการ และการตรวจสอบคำร้องขอการเปลี่ยนแปลง (request for change - RFC) ทั้งหมด โดยเป้าหมายหลักก็คือ เพื่อรองรับการเปลี่ยนแปลงภายใต้การควบคุม และรักษาความครบถ้วนสมบูรณ์และคุณภาพของการบริการ” 1
ข้อมูลเกี่ยวกับเมอร์คิวรี่
เมอร์คิวรี่ อินเทอร์แอคทีฟ คอร์ปอเรชั่น (Mercury Interactive Corporation) (OTC: MERQ) ผู้นำระดับโลกด้านการใช้เทคโนโลยีที่มีอยู่ในธุรกิจให้ได้ประโยชน์สูงสุด (business technology optimization - BTO) มุ่งมั่นที่จะให้ความช่วยเหลือแก่ลูกค้าในการปรับปรุงคุณประโยชน์ทางด้านธุรกิจที่ได้รับจากเทคโนโลยีสารสนเทศ เมอร์คิวรี่ซึ่งก่อตั้งขึ้นเมื่อปี 2532 ดำเนินธุรกิจทั่วโลก และเป็นหนึ่งในบริษัทซอฟต์แวร์ระดับองค์กรที่มีขนาดใหญ่ที่สุดในปัจจุบัน เมอร์คิวรี่จัดหาซอฟต์แวร์และบริการสำหรับการบริหารไอที การนำเสนอแอพพลิเคชั่น และการจัดการแอพพลิเคชั่น ทั้งนี้ ลูกค้าทั่วโลกจำเป็นต้องพึ่งพาผลิตภัณฑ์และบริการของเมอร์คิวรี่ เพื่อบริหารจัดการงานที่มีความสำคัญ ระบบงาน และบุคลากรฝ่ายไอที รวมถึงการทดสอบและจัดการคุณภาพและประสิทธิภาพของแอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญอย่างยิ่ง ผลิตภัณฑ์และบริการ BTO ของเมอร์คิวรี่ได้รับการสนับสนุนจากเทคโนโลยีและบริการของคู่ค้าทั่วโลก หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม โปรดเยี่ยมชม www.mercury.com
ประชาสัมพันธ์ข่าวโดย:
บริษัท พีซี แอนด์ แอสโซซิเอทส์ คอนซัลติ้ง จำกัด
สุชาย เฉลิมธนศักดิ์
โทรศัพท์: 0 2971 3711 โทรสาร: 0 2521 9030
อีเมล์: suchai@pc-a.co.th

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ