โมโตโรล่าตั้งเป้าผงาดขึ้นเป็นอันดับหนึ่งในตลาดมือถือโลก ชูจุดเด่นด้านไอคอนิคดีไซน์ พร้อมขยายการสร้างประสบการณ์ร่วมให้กับลูกค้าเป็นกลยุทธ์สำคัญ

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2006 13:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
คุณจงรักษ์ สกุลภักดี เผยยอดขายโมโตโรล่าในประเทศไทยเติบโตเพิ่มขึ้นอย่างน่าทึ่ง
เมื่อเร็วๆ นี้ คุณจงรักษ์ สกุลภักดี ผู้จัดการประจำประเทศไทย (กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่) บริษัท โมโตโรล่า (ประเทศไทย) จำกัด นำทีมผู้บริหารระดับสูง ซึ่งได้แก่ - คุณวิทการ จันทวิมล ผู้จัดการฝ่ายการตลาด ระดับภูมิภาค (ประเทศไทย และอินโดจีน) คุณพีระพล ฉัตรอนันทเวช ผู้จัดการฝ่ายพัฒนาธุรกิจและการตลาดผลิตภัณฑ์ และคุณเทพฤทธิ์ วงศ์สมบุญ ผู้จัดการฝ่ายขายอาวุโสประจำประเทศไทย จัดแถลงข่าวแจงผลประกอบการประจำปี 2548 และเป้าหมายธุรกิจของโมโตโรล่าในปี 2549 โชว์เส้นทางสู่การเป็นที่หนึ่งในตลาดโลก ซึ่งเป็นเป้าหมายหลักของโมโตโรล่า พร้อมทั้งถือโอกาสนี้จัดปาร์ตี้ Duo Slim เปิดตัวโทรศัพท์มือถือสองรุ่นใหม่ล่าสุด ‘โมโตโรล่า สลีฟเวอร์ แอล 7’ และ ‘โมโตโรล่า เรเซอร์ วี3 ไอ’ สุดยอดนวัตกรรมความบางเฉียบแห่งอนาคต ในเย็นของวันเดียวกัน ณ แฟชั่นฮออล์ สยามพารากอน ช็อปปิ้ง คอมเพล็กซ์
ในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปี 2548 กลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ของโมโตโรล่า มีส่วนแบ่งการตลาดในธุรกิจโทรศัพท์มือถือทั่วโลกคิดเป็น 19 เปอร์เซ็นต์ โดยมียอดการจำหน่ายทั่วโลกตลอดปี 2548 ประมาณ 36.84 พันล้านเหรียญดอลลาร์สหรัฐ สูงขึ้นจากปี 2547 ถึง 18 เปอร์เซ็นต์ และยังมีรายได้ต่อหุ้น เพิ่มขึ้นเป็น 1.82 ดอลลาร์ต่อหุ้นในปัจจุบัน ซึ่งสูงขึ้นถึง 102% เมื่อเทียบกับปี 2547 ทำให้ในขณะนี้โมโตโรล่า อยู่ในตำแหน่งที่มีความพร้อมที่จะก้าวขึ้นสู่อันดับหนึ่ง ในตลาดมือถือโลกอย่างเห็นได้ชัด
พร้อมเผยยอดจำหน่ายของกลุ่มอุปกรณ์โทรศัพท์เคลื่อนที่ โมโตโรล่า ประเทศไทย ในปี 2548 เพิ่มขึ้นถึง 84 เปอร์เซ็นต์ และยอดการจัดส่งผลิตภัณฑ์เข้าสู่ตลาดเมืองไทยสูงขึ้นถึง 74 เปอร์เซ็นต์ เมื่อเทียบปี 2547 ซึ่งคาดการณ์ว่าตัวเลขจะยังคงเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง
คุณจงรักษ์ สกุลภักดี เผยถึงที่มาของความสำเร็จและส่วนแบ่งการตลาดที่เติบโตขึ้นอย่างน่าประทับใจในปีที่ผ่านมาของโมโตโรล่าว่ามาจากกลยุทธ์และทีมงานอันแข็งแกร่งของโมโตโรล่า ซึ่งโมโตโรล่ามีความมั่นใจว่าปี 2549 จะเป็นอีกหนึ่งปีแห่งความสำเร็จของโมโตโรล่า ประเทศไทย
โมโตโรล่าได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางในฐานะที่เป็นผู้ริเริ่มในเรื่องของดีไซน์และยังคงเดินหน้าพัฒนาอย่างต่อเนื่อง เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า ปรัชญาในการดีไซน์อันเป็นหัวใจสำคัญที่โมโตโรล่ายึดมั่น มีลักษณะสำคัญสองประการคือ ความโค้งมนและความบางเฉียบ ซึ่งเป็นจุดที่ทำให้โทรศัพท์มือถือของโมโตโรล่ามีลักษณะโดดเด่นและไม่เหมือนใคร
ในปี 2549 โมโตโรล่ายังคงชูจุดเด่นด้านไอคอนิคดีไซน์ พร้อมนำเสนอมือถือในรูปแบบที่หลากหลายสำหรับตลาดล่าง ซึ่งแน่นอนว่ายังคงเน้นในเรื่องของรูปลักษณ์และดีไซน์ด้วยเช่นกัน
โมโตโรล่า ยังคงมุ่งมั่นพัฒนานวัตกรรมการดีไซน์โทรศัพท์มือถือ เพื่อสร้างความพึงพอใจสูงสุดแก่ผู้บริโภค แต่เราจะไม่เปลี่ยนแปลงรูปลักษณ์ของโทรศัพท์มือถือตลอดเวลา เนื่องจากว่า เรายึดหลักการดีไซน์ที่เน้นในเรื่องของความสวยงาม ที่สามารถตอบสนองเรื่องฟังก์ชั่นการใช้งานอันมีประสิทธิภาพในเวลาเดียวกัน” คุณจงรักษ์ สกุลภักดี กล่าวเสริม
เพื่อตอบสนองความต้องการที่หลากหลายของผู้บริโภค โมโตโรล่ายังคงเดินหน้านำเสนอโทรศัพท์มือถือ ในรูปแบบที่หลากหลายอย่างต่อเนื่องในปีนี้ เริ่มตั้งแต่โทรศัพท์มือถือที่เป็นมิวสิคโฟน จนถึงโทรศัพท์มือถือในระบบเทคโนโลยี 3จี (3G)ซึ่ง โมโตโรล่าได้วางจำหน่ายโทรศัพท์มือถือที่ใช้ระบบปฏิบัติการ 3 จี รุ่นแรกของโมโตโรล่าในประเทศไทย คือ รุ่นโมโตโรล่า เอ 1000 (A1000) สู่ตลาดในช่วงไตรมาสสุดท้ายของปีที่ผ่านมา เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้ทดลองใช้ ถึงแม้ว่าเทคโนโลยี 3จี จะยังไม่เปิดบริการในประเทศไทยก็ตาม แต่ด้วยโปรดักซ์ โรดแมปโทรศัพท์มือถือระบบ 3จี ที่วางจำหน่ายอย่างหลากหลายทั้งในยุโรปและอเมริกา จะส่งให้โมโตโรล่าเป็นหนึ่งในผู้นำของตลาดมือถือในระบบ 3จี ปัจจุบันมีทั้งหมด 16 รุ่น ซึ่งพร้อมที่จะนำมาให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสทันทีเมื่อระบบ 3จีเปิดให้บริการในประเทศไทย
“สุดท้ายนี้ เพื่อให้ผู้บริโภคชาวไทยได้สัมผัสผลิตภัณฑ์และบริการของโมโตโรล่าได้อย่างเต็มที่ โมโตโรล่าจึงเตรียมเปิดศูนย์จำหน่ายโทรศัพท์มือถือโมโตโรล่าอย่างเต็มรูปแบบ เป็นครั้งแรกในประเทศไทย ซึ่งจะพร้อมเปิดให้บริการภายในปีนี้” คุณจงรักษ์ สกุลภักดี ประกาศเพิ่มเติม
MOTOROLA SLVR L7 (โมโตโรล่า สลีฟเวอร์ แอล 7)
ความโดดเด่น
นวัตกรรมความบางเฉียบของโทรศัพท์มือถือแบบแคนดี้ บาร์ (Candy Bar) ขนาดบางเฉียบเพียง 11.5 มม. ตัวเครื่องสีดำดูเรียบหรู ผลิตจากอลูมิเนียมเนื้อดี หน้าจอขนาดใหญ่ให้สีสันสดใส ผลิตจากเนื้อกระจกพิเศษ ป้องกันรอยขีดข่วน การดีไซน์แผงปุ่มกดที่ลงตัว และเรียบเนียนไปกับตัวเครื่อง โดดเด่นยิ่งขึ้นด้วยฟังก์ชั่นล้ำสมัย ด้วยโปรแกรมเล่นเพลงแบบ MP3 ที่ให้คุณสนุกกับการโหลด และเล่นเพลงในยามว่างที่คุณต้องการ จุใจกับการเก็บไฟล์ต่างๆ ด้วยหน่วยความจำภายนอกแบบ MicroSD ที่ขยายได้ถึง 512 เมกะไบต์ รองรับการเชื่อมต่อระบบบลูทูธ เพิ่มความคล่องตัวในการสื่อสาร เก็บภาพความประทับใจด้วยกล้องดิจิตอลซูม 4 เท่า ขนาด 3 แสนพิกเซล
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
รายละเอียดตัวเครื่องเบื้องต้น
- หรูหรา บางเฉียบของดีไซน์ที่มาพร้อมฟังก์ชั่นการใช้งาน
- ดิจิตัล VGA ขนาด 3 แสนพิกเซล ซูม 4 เท่า ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ
- การเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ
- โปรแกรมเล่นเพลง MP3 ที่สามารถเล่น เก็บและเปลี่ยนเพลงที่ชื่นชอบ พร้อมกับลำโพงโพลีโฟนิค 22 กิโลเฮิร์ทซที่ให้คุณภาพเสียงเยี่ยม
- สามารถรองรับหน่วยความจำภายนอกสูงถึง 512 เมกะไบต์ ด้วยการ์ดหน่วยความจำแบบ MicroSD สำหรับเก็บไฟล์ต่างๆ
- เบราเซอร์อินเตอร์เนต WAP 2.0
- วอลล์เปเปอร์ เสียงเรียกเข้าแบบ MP3 สกรีนเซฟเวอร์ ที่มาพร้อมตัวเครื่องและสามารถดาวน์โหลดเพิ่มได้
- แพล็ตฟอร์ม Java J2ME MIDP 2.0
- พร้อมลำโพงแฮนด์ฟรีในตัว
- รับและส่งข้อความแบบ MMS, อีเมล์ (POP3 และ SMTP)
ราคาและการวางจำหน่าย
โมโตโรล่า สลีฟเวอร์ แอล7 วางจำหน่ายในประเทศไทย ด้วยราคาเพียง 11,500 บาท สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MOTO Call Center โทร 0-2351-8666 หรือที่ MOTO ServiceOne ชั้น 4 สีลมคอมเพล็กซ์ หรือที่ชั้น 5 เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า หรือคลิกไปที่ www.hellomoto.com/th
MOTOROLA RAZR V3i (โมโตโรล่า เรเซอร์ วีสามไอ)
ความโดดเด่น
เป็นผลิตภัณฑ์ที่พัฒนา มาจากสุดยอดนวัตกรรมแห่งดีไซน์ความบางเฉียบ ของโทรศัพท์มือถือแบบฝาพับ (Clamshell) ที่มียอดขายมากที่สุดในโลกในปี 2548 ที่ยังคงความบางเฉียบ และดีไซน์หรูหราจากต้นแบบไว้ตามเดิม แต่ปรับโฉมให้ คลาสสิคยิ่งขึ้นด้วยตัวเครื่องโทนสีเทาดำ ที่ผลิตจากอลูมิเนียมเกรดเอ และยังพัฒนาเพิ่มเติมฟังก์ชั่นให้ครบครันยิ่งขึ้น เพื่อตอบสนองความต้องการของผู้ใช้มือถือในปัจจุบัน อาทิ การถ่ายภาพนิ่งและวีดีโอด้วยกล้องขนาด 1.23 MegaPixelในตัว รองรับเทคโนโลยีบลูทูธ(R) โปรแกรม iTunes(R) เพิ่มอรรถรสให้การฟังเพลงระบบ MP3 และหน่วยความจำภายนอกแบบ MicroSD ที่ขยายได้ถึง 512 MB และอีกมากมาย
ข้อมูลผลิตภัณฑ์
รายละเอียดตัวเครื่องเบื้องต้น
- ดีไซน์บางเฉียบ ทันสมัยในกับรูปแบบการดีไซน์ของ โมโตโรล่า เรเซอร์ วี3
- กล้องดิจิตัล ขนาด 1.23 MegaPixel ซูมดิจิตอล 8 เท่า ถ่ายภาพนิ่งและวิดีโอ
- เพิ่มอรรถรสให้การฟังเพลงแบบ MP3 ด้วยโปรแกรม iTunes(R) ที่มาพร้อมหูฟังแบบสเตอริโอคุณภาพสูง
- สามารถใช้โปรแกรม iTunes(R) เพื่อฟังเพลงโปรดขณะอยู่บนเครื่องบินได้ ด้วยฟังก์ชัน Airplane Mode
- หน่วยความจำภายนอกเพิ่มเติมได้แบบ MicroSD ที่ขยายได้ถึง 512 เมกะไบต์ สำหรับเก็บไฟล์เพลง ไฟล์ภาพ ไฟล์วีดีโอต่างๆ
- หน้าจอภายในขนาดใหญ่ 262,000 สี แบบ TFT Display
- หน้าจอแสดงผลภายนอก 65,000 สี
- สั่งการโทรเข้าและโทรออกด้วยเสียง
- ปุ่มเมนูพิเศษเพื่อใช้เชื่อมต่อโปรแกรม iTunes(R) และ เบราเซอร์อินเตอร์เนตโดยอัตโนมัติ
- รองรับการเชื่อมต่อแบบไร้สายผ่านเทคโนโลยีบลูทูธ
- เกมส์ที่มาพร้อมตัวเครื่องและสามารถดาวน์โหลดเพิ่มได้เอง รวมถึง วอลล์เปเปอร์ เสียงเรียกเข้าแบบ MP3 วิดีโอคลิป สกรีนเซฟเวอร์ ต่างๆ
ราคาและการวางจำหน่าย
โมโตโรล่า เรเซอร์ วี3 ไอ วางจำหน่ายในราคา 13,900 บาท สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ MOTO Call Center โทร 0-2351-8666 หรือที่ MOTO ServiceOne ชั้น 4 สีลมคอมเพล็กซ์ หรือที่ชั้น 5 เซ็นทรัล ปิ่นเกล้า หรือคลิกไปที่ www.hellomoto.com/th
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
เพ็ญพรรณ และนิดา
ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์ 0-2627-3501ต่อ 112 หรือ 108
โทรสาร 0-2627-3510
สามารถคลิกดูภาพได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ