ปภ. อุบลราชธานี ระดมกำลังตรวจสอบพื้นที่วางแผน ป้องกัน แก้ไขน้ำท่วมระยะยาว

ข่าวทั่วไป Monday October 30, 2006 17:29 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 ต.ค.--ปภ.
ระดับน้ำในแม่น้ำมูลอยู่ในระดับสูง ทำให้ประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีได้รับความเดือดร้อนกว่า 1,000 ครัวเรือน สำนักงาน ปภ.จังหวัดอุบลราชธานี ได้ประสานระดมสมองทุกหน่วยงานเร่งให้ความช่วยเหลือผู้ประสบภัยและวางแผน ปรับปรุงการป้องกันน้ำท่วมในระยะยาวต่อไป
นายสุขสันต์ บุญโทแสง หัวหน้าสำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี เปิดเผยว่า ขณะนี้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลสูงกว่าตลิ่งเกือบ 2 เมตร ทำให้น้ำเอ่อล้นเข้าท่วมชุมชนทั้งสองฝั่งแม่น้ำ ประชาชนได้รับผลกระทบจากอุทกภัยประมาณ 1,000 ครัวเรือน และหากน้ำจากแม่น้ำชีไหลลงมารวมกัน อาจทำให้ระดับน้ำในแม่น้ำมูลมีปริมาณเพิ่มสูงขึ้นตามไปด้วย สำนักงาน ปภ.จังหวัดอุบลราชธานี ในฐานะเลขานุการศูนย์อำนวยการเฉพาะกิจป้องกันและแก้ไขปัญหาอุทกภัย วาตภัยและโคลนถล่ม ปี 2549 จึงได้ประสานหน่วยงานต่างๆที่เกี่ยวข้อง ทั้งจังหวัด อำเภอ เทศบาล องค์การบริหารส่วนจังหวัด ฯลฯ เข้ามามีส่วนร่วมในการวางแผน เตรียมความพร้อมเพื่อรับสถานการณ์ที่อาจเกิดขึ้นในอนาคต โดยได้ประสานให้เทศบาลเมืองวารินชำราบและเทศบาลนครอุบลราชธานีเตรียมกระสอบทรายหลายพันใบไว้ทำคันกั้นน้ำ เพื่อป้องกันเขตเศรษฐกิจแล้ว อีกทั้งยังได้เตรียมเครื่องสูบน้ำสำหรับระบายน้ำหากสถานการณ์วิกฤติ นอกจากนี้ เพื่อเป็นการวางแผน ป้องกันและแก้ไขปัญหาน้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดอุบลราชธานีในระยะยาว สำนักงาน ปภ.จังหวัดอุบลราชธานียังได้ระดมเจ้าหน้าที่ตรวจสอบชุมชนและหมู่บ้านที่ประสบภัยน้ำท่วม เพื่อทำค่าระดับน้ำท่วมเปรียบเทียบกับค่าระดับที่สถานีตรวจวัดน้ำ ใต้สะพานเสรีประชาธิปไตย เพื่อนำข้อมูลไปใช้ประโยชน์ในการวางแผนป้องกันน้ำท่วม ขยายเขตการเฝ้าระวังในพื้นที่ประสบภัย โดยการลงพื้นที่ดังกล่าวได้รับการสนับสนุนเจ้าหน้าที่ชุดเฉพาะกิจฯ และเรือท้องแบนจาก ศูนย์ ปภ.เขต 7 สกลนคร
สุดท้ายนี้ หากประชาชนในจังหวัดอุบลราชธานีได้รับความเดือดร้อนจากสาธารณภัยต่างๆ สามารถติดต่อขอความช่วยเหลือที่ สำนักงานป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยจังหวัดอุบลราชธานี ศาลากลางจังหวัดอุบลราชธานี โทรศัพท์ 0-4531-3001, 0-4531-2692 หรือแจ้งขอความช่วยเหลือทางสายด่วนสาธารณภัย 1784 ได้ตลอด 24 ชม.

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ