ฟอร์ดสร้างสถิติใหม่ด้วยคะแนนสูงสุดในด้านความพึงพอใจของลูกค้า จากดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทย ของ เจ.ดี. พาวเวอร์

ข่าวทั่วไป Thursday August 10, 2006 14:57 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ส.ค.--โอกิลวี่ พับลิค รีเลชั่นส์ เวิลด์วายด์
ฟอร์ด ประเทศไทย สร้างสถิติใหม่ในด้านความพึงพอใจของลูกค้าด้วยคะแนนสูงสุดกว่าที่เคยมีมาในการจัดทำดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทย โดย เจ.ดี. พาวเวอร์ เอเชีย แปซิฟิก 2006
ในการจัดทำดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทยโดย เจ. ดี. พาวเวอร์ ครั้งล่าสุด ฟอร์ดประเทศไทยทำคะแนนรวมนำมาเป็นอันดับหนึ่งที่ 837 คะแนน ซึ่งสูงกว่าคะแนนอันดับหนึ่งในปีที่แล้วถึง 31 คะแนน โดยในปีนี้ ฟอร์ดสามารถทำคะแนนสูงสุดในด้านคุณภาพของการให้บริการ การเริ่มต้นให้บริการ และการรับรองลูกค้าของศูนย์บริการ
มร. ทอม บริวเออร์ ประธาน ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ฟอร์ดรู้สึกเป็นเกียรติอย่างยิ่งที่ได้รับคะแนนสูงสุดในการจัดทำดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าในประเทศไทย โดยเจ.ดี. พาวเวอร์ ซึ่งเป็นการศึกษาที่น่าเชื่อถือมากที่สุดในอุตสาหกรรมยานยนต์หลายๆ ประเทศทั่วโลก ฟอร์ดให้ความสำคัญกับการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้ามาโดยตลอด ทั้งในด้านการนำเสนอนวัตกรรม และบริการคุณภาพเยี่ยม ซึ่งฟอร์ดรู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ทราบว่าลูกค้าตระหนักถึงความมุ่งมั่นของเรา คะแนนสูงสุดที่ลูกค้ามอบให้นับว่าเป็นของขวัญที่ดีที่สุดสำหรับเราในปีที่เราฉลองครบรอบ 10 ปีของการดำเนินงานในประเทศไทย ความไว้วางใจที่ลูกค้ามีต่อฟอร์ดจะเป็นแรงบันดาลใจให้เราทำงานหนักยิ่งขึ้นเพื่อตอบสนองความคาดหวังของลูกค้าในด้านการบริการที่มีคุณภาพยิ่งขึ้นไปอีก
“ตลอดระยะเวลา 10 ปีที่ผ่านมา ชื่อของฟอร์ดได้กลายเป็นสัญลักษณ์แห่งผลิตภัณฑ์ที่มีคุณภาพสูง วางใจได้ทั้งยังเป็นเหตุผลสำคัญที่ทำให้เราสามารถขยายฐานลูกค้าได้เป็นอย่างดี ในช่วง 5 ปีที่ผ่านมา เราพยายามสร้างมาตรฐานการบริการลูกค้าที่ดีที่สุดในตลาด ซึ่งทำให้เราได้รับคะแนนนำเป็นอันดับหนึ่งในดัชนีความพึงพอใจของลูกค้าโดยเจ.ดี. พาวเวอร์ ถึง 2 ครั้ง คือ ในปี 2547 และ 2549 ความสำเร็จดังกล่าวนับได้ว่าเป็นเครื่องพิสูจน์ถึงความไว้วางใจและความเชื่อมั่นในแบรนด์ฟอร์ด รวมไปถึงการที่ลูกค้าจำนวนมากกลับมาซื้อรถยนต์และรับบริการจากฟอร์ดอย่างต่อเนื่อง”
นายวิชิต ว่องวัฒนาการ ผู้อำนวยการฝ่ายบริการลูกค้า ฟอร์ด ประเทศไทย กล่าวว่า “ความสำเร็จนี้ เกิดขึ้นได้เพราะผู้จำหน่ายฟอร์ดซึ่งทุ่มเทและให้ความสำคัญกับลูกค้ามาโดยตลอด นอกจากยานยนต์ที่มีคุณภาพโดดเด่นแล้ว การบริการหลังการขายก็เป็นอีกหนึ่งปัจจัยที่มีความสำคัญอย่างมากที่ลูกค้าจะพิจารณาในการตัดสินใจซื้อสินค้า เราขอขอบคุณผู้จำหน่ายฟอร์ดทั้ง 92 รายทั่วประเทศที่ร่วมกันสร้างความสำเร็จนี้ และฟอร์ดเชื่อว่าผู้จำหน่ายทุกรายจะมุ่งมั่นพัฒนามาตรฐานการบริการหลังการขายอย่างต่อเนื่อง”
ด้วยความมุ่งมั่นที่มีต่อการสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้แก่ลูกค้า ฟอร์ดได้พัฒนาคุณภาพการขายและการบริการอย่างต่อเนื่อง โดยการนำมาตรฐานและแนวคิดเดียวกับที่ฟอร์ดใช้ทั่วโลกมาใช้ในการสร้างความพึงพอใจให้กับลูกค้าในประเทศไทย ได้แก่ แนวคิดการตกแต่งโชว์รูมและการให้บริการแบบ Brand@Retail กิจกรรม Blue Oval Certified Program ซึ่งเป็นการแสดงความชื่นชมและให้รางวัลแก่ผู้จำหน่ายฟอร์ดที่สามารถสร้างความพึงพอใจสูงสุดให้กับลูกค้า และ Quality Care ซึ่งเป็น 12 ขั้นตอนการปฏิบัติงานของฟอร์ดในการให้บริการแก่ลูกค้าเพื่อสร้างประสบการณ์ที่ดีให้แก่ลูกค้าเมื่อเข้ามาติดต่อหรือรับบริการจากฟอร์ด
นอกจากการตกแต่งโชว์รูมและการให้บริการที่เป็นมาตรฐานเดียวกันแล้ว ฟอร์ดยังให้ความสำคัญสูงสุดกับการสร้างสรรค์นวัตกรรมทั้งในด้านผลิตภัณฑ์และการตลาด ปัจจุบัน บริษัทฯ มีผลิตภัณฑ์ครบทุกกลุ่ม ได้แก่ รถยนต์นั่ง ฟอร์ด โฟกัส รถสปอร์ตอเนกประสงค์ ฟอร์ด เอสเคป และฟอร์ด เอเวอเรสต์ รถกระบะอเมริกันพันธุ์แกร่ง ฟอร์ด เรนเจอร์ และรถยนต์ครอสโอเวอร์ ฟอร์ด เทอริทอรี ในส่วนของการตลาด ฟอร์ดได้จัดกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจโดยอาศัยพื้นฐานจากความเข้าใจอย่างถ่องแท้เกี่ยวกับความต้องการ รสนิยม และความจำเป็นของลูกค้า เช่น ล่าสุด ฟอร์ดได้นำเสนอโปรโมชั่นพิเศษ เงินผ่อนชำระเริ่มต้นต่ำเพียง 4,999 บาท สำหรับฟอร์ด เรนเจอร์ใหม่ และฟอร์ดยังช่วยจ่ายค่าผ่อนชำระเดือนแรกแทนลูกค้าอีกด้วย กิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจดังกล่าวเป็นส่วนหนึ่งของกิจกรรมพิเศษฉลองครบรอบ 10 ปี ฟอร์ด ประเทศไทย และเป็นกิจกรรมที่ได้รับการตอบรับที่ดีมากจากลูกค้าทั่วประเทศ
“ความสำเร็จเหล่านี้ สะท้อนให้เห็นว่าฟอร์ดดำเนินนโยบายที่ถูกต้องในการสร้างแบรนด์ วันนี้ เรากำลังก้าวเข้าสู่ทศวรรษใหม่ของฟอร์ด เราได้กำหนดกลยุทธ์หลักในการนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่เปี่ยมด้วยนวัตกรรมความแปลกใหม่ กิจกรรมการตลาดที่มุ่งเน้นการสร้างประสบการณ์ประทับใจให้แก่ลูกค้า และการขยายเครือข่ายผู้จำหน่ายทั่วประเทศออกไป ซึ่งล้วนแต่เป็นกลยุทธ์ในการสร้างแบรนด์ของเราให้แข็งแกร่งยิ่งขึ้น เราจะนำเสนอผลิตภัณฑ์ที่โดดเด่นในด้านการใช้พลังงานอย่างคุ้มค่า รวมทั้งกิจกรรมการตลาดที่น่าสนใจซึ่งจะช่วยให้ลูกค้าตัดสินใจซื้อผลิตภัณฑ์และรับบริการจากเราได้ง่ายขึ้น และเราจะยังคงมุ่งมั่นพัฒนาความสามารถในการตอบสนองความต้องการของลูกค้าให้ดียิ่งขึ้น เพื่อให้ลูกค้ามีความพึงพอใจและมีความเชื่อมั่นต่อแบรนด์ของเรายิ่งขึ้นไป” มร. บริวเออร์กล่าว
www.ford.co.th
สอบถามเพิ่มเติมได้ที่ :
ติดต่อ: นิลวรรณ เชี่ยวชาญวิลาศ
โทร. 0 2686 4000 โทรสาร 0 2264 1006
อีเมล์ nchiaoch@ford.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก เอเชีย   ฟอร์ด  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ