ททท. จุดพลุเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 เกาะกระแสเทศกาลหนังดังเมืองคานส์ โปรโมตใหญ่

ข่าวท่องเที่ยว Wednesday June 7, 2006 14:43 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--ททท.
ททท. โหมโรงประชาสัมพันธ์เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ ปี 2550 (Bangkok International Film Festival 2007) ตั้งแต่เนิ่นๆ ล่าสุด จัดงานประกาศตัวยิ่งใหญ่กระฉ่อนเทศกาลหนังเมืองคานส์ ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งเป็นสุดยอดเทศกาลหนังใหญ่ที่สุดเทศกาลหนึ่งที่คนในวงการอุตสาหกรรมภาพยนตร์จากนานาประเทศทั่วโลกให้การยอมรับ และตบเท้าร่วมงานคับคั่งทั้งผู้สร้าง ผู้กำกับ และเหล่าดาราฮอลลีวู้ดชื่อดัง ผู้ว่าฯ ททท ชี้เทศกาลภาพยนตร์นานาชาติกรุงเทพฯ กระแสตอบรับดี ต่างชาติชื่นชมบางกอกฟิล์มโตเร็วเทียบเทศกาลหนังโลกที่คานส์ เบอร์ลิน ปีหน้าจัดยิ่งใหญ่ต่อเนื่องปี Thailand Grand Invitation หวังผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางอุตสาหกรรมภาพยนตร์แห่งเอเชีย ดึงดูดนักท่องเที่ยว ผู้ผลิตภาพยนตร์ทั่วโลก เล็งไทยเป็นสถานที่ถ่ายทำ ดึงเงินตราเข้าประเทศ พร้อมเปิดโอกาสคนรุ่นใหม่ไฟแรงโชว์ความสามารถ ส่งผลงานประกวด เชื่อสร้างแรงบันดาลใจ ปูทางเติบโตในอุตสาหกรรมภาพยนตร์ไทย
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าการการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย เปิดเผยว่า ปกติของงานฟิล์ม เฟสติวัล ทุกแห่ง งานที่ Cannes Film Festival เป็นงานที่ติดอันดับหนึ่งของโลก เพราะฉะนั้นทุกคนที่มาร่วมงาน มีการทำกิจกรรมต่างๆ เกี่ยวกับหนังต่างๆ และเป็นที่น่ายินดีสำหรับประเทศไทย เพราะงาน Bangkok International Film Festival 2007 เป็นงานที่ทุกคนสนใจ เขามองว่างานเทศกาลภาพยนตร์นานาชาติของเราซึ่งเพิ่งเกิดไปเมื่อ 4-5 ปี ทำไมจึงประสบความสำเร็จมาก เรามีทูลกระหม่อมหญิง อุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี เสด็จมาช่วยโปรโมตที่เมืองคานส์ ซึ่งเป็นอีกจุดหนึ่งที่เป็นจุดสนใจของทุกคน ทำให้ทุกคนตื่นเต้นให้ความสนใจ นอกจากนี้รัฐบาลไทยยังให้การสนับสนุนด้วย จากที่ปกติ เรื่องภาพยนตร์โลก ไม่มีรัฐบาลไหนสนับสนุน แต่เรื่องนี้เป็นหนึ่งในกิจกรรมส่งเสริมการท่องเที่ยว รัฐบาลไทยภายใต้กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา รัฐมนตรีที่กำกับดูแล เปิดไฟเขียว เรื่องฟิล์มเฟสติวัลให้ ททท.ทำเต็มที่ เพราะรู้ว่ามีประโยชน์กับอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและอุตสาหกรรมภาพยนตร์ของบ้านเรา
“เป็นโอกาสดีของประเทศไทยในการประชาสัมพันธ์เทศกาลหนัง “Bangkok International Film Festival 2007” ในเทศกาลหนังดังของโลกที่เมืองคานส์ เพราะทุกคนที่มาร่วมงานล้วนมีความสำคัญ เป็นบุคคลที่สำคัญมากๆ อาทิ President ของโกลเด้น โกล์ฟ ,ประธานของ Dream Work ที่สำคัญทุกคนรู้สึกปลื้มปิติที่ได้มีโอกาสเฝ้าทูลกระหม่อมหญิงอุบลรัตนราชกัญญา สิริวัฒนาพรรณวดี อย่างใกล้ชิด ซึ่งพระองค์ท่านได้ทรงมีปฏิสันฐานกับทุกคนด้วยความเป็นกันเอง ทุกคนจึงมีความรู้สึกว่าจะต้องไปเที่ยวเมืองไทยและต้องไปร่วมงาน Bangkok International Film Festival ที่จะจัดขึ้นที่เมืองไทยในปีหน้า
ระหว่างวันที่ 26 มกราคม — 5 กุมภาพันธ์ 2550 ความสำเร็จที่เกิดขึ้น ทำให้ฟิล์ม เฟสติวัล ของไทยกลายเป็นเทศกาลที่ทุกคนให้ความสนใจทุกคนอยากจะไป เป็นเทศกาลหนังที่สำคัญของประเทศไทย ทุกคนต้องช่วยกันสนับสนุน ต้องบอกว่า เทศกาลบางกอกฟิล์มของเราป็อปปูล่ามากๆ เพราะทุกคนพูดถึง 3 งานที่เป็นฟิล์ม เฟสติวัล คือ งานที่คานส์ ที่เบอร์ลิน และงาน Bangkok International Film Festival ของ บ้านเราคิดดูว่าคนพูดถึง 3 งาน และเราประเทศไทยเป็นงานเล็กๆ ไปเทียบกับงานใหญ่ของโลก เราต้อง ภูมิใจที่ทำให้คนจากทั่วโลกอยากมาท่องเที่ยวเมืองไทย ซึ่งจะทำให้เป้าหมายในการผลักดันให้ประเทศไทยเป็นศูนย์กลางด้านอุตสาหกรรมภาพยนตร์แห่งเอเชียอยู่ไม่ไกล” นางจุฑามาศ ศิริวรรณ กล่าว
การจัดงาน Bangkok International Film Festival 2007 ระหว่างวันที่ 26 มกราคม — 5 กุมภาพันธ์ 2550 จะมีความยิ่งใหญ่ต่อเนื่อง เพราะเป็นปีที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงมีพระชนมายุครบ 80 พรรษา จากปีนี้ ที่ ททท. จัดให้เป็นปี Thailand Grand Invitation ซึ่งมีรัฐบาลไทย และปวงชนชาวไทยทั้งภาครัฐและเอกชนเป็นเจ้าภาพในการเชิญชวนชาวไทยในต่างประเทศ และชาวต่างชาติมาร่วม กิจกรรมเฉลิมพระเกียรติและลงนามถวายพระพรพระบาทสมเด็จ พระเจ้าอยู่หัวฯ เนื่องในมหามงคลสมัยที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวฯ ทรงครองสิริราชสมบัติครบ 60 ปี ในปี 2549 รวมทั้งเป็นการเผยแพร่ประชาสัมพันธ์ความพร้อมของประเทศไทยในการต้อนรับนักท่องเที่ยว นักเดินทาง และนักธุรกิจ ซึ่งจะสามารถกระตุ้นให้นักท่องเที่ยวชาวต่างประเทศและชาวไทยเดินทางท่องเที่ยวในประเทศไทยมากขึ้น
นางจุฑามาศ ศิริวรรณ ผู้ว่าฯ ททท. ให้ข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับการจัดงาน Bangkok International Film Festival ในปีหน้าว่า เพื่อให้มีโอกาสสำหรับคนรุ่นใหม่ๆ หรือผู้ทำหนังใหม่ เราอาจจะมีการประกวดภาพยนตร์ประเภทผู้มีความสามารถในระดับรุ่นเล็ก Young Generation ผู้ที่มีความสามารถพิเศษรุ่นเด็ก Young Talent และผู้กำกับรุ่นหลัง ผู้ที่เป็นดารานักแสดง ที่ขณะนี้อาจจะเพิ่งเริ่มงาน อาจจะยังไม่ดังมาก แต่อีก 2-3 ปี อาจกลายเป็นดาราใหญ่ เราจะให้โอกาสกลุ่มคนทำงานเหล่านี้มากขึ้น ซึ่งนอกจากมีหนัง มีตลาดซื้อขายหนังแล้ว ในปีหน้ามีแนวทางว่าเราจะลองกลุ่มของการทำภาพยนตร์ประเภท Music คือหนังเพลง เพื่อสร้างบรรยากาศของงาน Film Festival ให้มีความสมบูรณ์มากขึ้น
ข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
โทร. 0 2691 6302-4, 0 2274 4961-2 (สุขกมล/อัญชลี)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ