เผยรายชื่อศิลปินเข้าชิง เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006

ข่าวทั่วไป Monday March 6, 2006 14:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--6 มี.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
เตรียมจัดงานยักษ์ใหญ่สุดในเอเชียแปซิฟิค ธีม "แอนนิเมชั่น สไตล์เอเชีย" ที่กรุงเทพฯ วันที่ 6 พฤษภาคม 2006 นี้
แฟนเตรียมกรี๊ดกับ Lee Ryan และ Simon Webbe
เมื่อวันที่ 28 กุมภาพันธ์ ที่ผ่านมา เอ็มทีวี เอเชีย ได้ประกาศรายชื่อ ผู้เข้าชิงรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส ครั้งที่ 5 โดยงานประกาศผลรางวัลจะจัดขึ้นในวันที่ 6 พฤษภาคม 2006 ณ สยาม พารากอน ศูนย์รวมความบันเทิงสุดอลังการแห่งใหม่ใจกลางกรุงเทพมหานคร โดยผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการ ได้แก่ เครื่องไฟฟ้าไฮเออร์ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย และบริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน)
มร.ไนเจล ร็อบบินส์ ประธานบริหาร เอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส เอเชีย แปซิฟิค กล่าวว่า "เราได้นำงานระดับยักษ์ของทวีปเอเชียกลับมาจัดที่กรุงเทพฯ อีกครั้ง งานแจกรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส เป็นงานยิ่งใหญ่ที่จัดขึ้นเพื่อเป็นเกียรติแก่สุดยอดศิลปินในภูมิภาคเอเชีย แปซิฟิก โดยประเทศไทยซึ่งเป็นประเทศที่เปี่ยมไปด้วยมรดกทางวัฒนธรรมอันสวยงามถือเป็นสถานที่ที่เหมาะสมอย่างยิ่งสำหรับการจัดงานในครั้งนี้ เราขอรับประกันว่า ผู้ชมทั้งที่กรุงเทพฯ ทั่วเอเชีย และทั่วโลก จะได้ชมการแสดงที่ดีที่สุด สมศักดิ์ศรีศิลปินจากเอเชียและนานาชาติ เพื่อให้เป็นที่จดจำตลอดไป"
ผู้ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัล
ศิลปินกว่า 50 ชีวิตจากเอเชียและนานาประเทศได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลในงานมหกรรมทางดนตรีที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในภูมิภาคเอเชียในครั้งนี้ โดยจะเปิดให้ผู้ชมสามารถลงคะแนนให้ศิลปินผู้ได้รับการเสนอชื่อตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2006 นี้เป็นต้นไป
วง My Chemical Romance วงร็อคที่โด่งดังด้วยสไตล์เพลงร็อคที่เป็นเอกลักษณ์ ไม่เหมือนใคร ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงถึง 3 รางวัล ขณะที่ James Blunt ที่โด่งดังจากเพลง "You're Beautiful" ได้เข้าชิง 2 รางวัล ส่วนศิลปินสาวขวัญใจชาวสิงคโปร์ Stefanie Sun และ Jay Chou จากไต้หวัน ได้รับการเสนอชื่อเข้าชิงรางวัลติดต่อกันเป็นปีที่ 5 นอกจากนี้ ยังมี Wang Lee Hom จากไต้หวัน Tata Young จากประเทศไทย Asha Bhosle จากอินเดีย และ Too Phat จากมาเลเซีย ก็เป็นศิลปินที่ได้รับความนิยมอย่างสูงในประเทศของตน Simon Webbe เจ้าของซิงเกิ้ลเปิดตัวยอดฮิตอย่าง "Lay Your Hands" ที่ติดชาร์ตอันดับ 4 เพลงยอดนิยมของอังกฤษเมื่อเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา และยังคงติดท็อปเทนถึงสามสัปดาห์ จะมาปรากฏตัวที่งานเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 ร่วมด้วย Lee Ryan ที่เพิ่งมีอัลบั้เดี่ยวของตนเองออกมา พร้อมกับเพลงฮินอย่าง "Army of Lovers" และ "Turn Your Car Aroung"
แนวคิดหลักของงาน - แอนนิเมชั่นสไตล์เอเชีย
บรรยากาศของงานจะจำลองดินแดนลึกลับแห่งหนึ่งในทวีปเอเชียในอนาคตอันไกลโพ้น ปีนี้งานแจกรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส ก้าวเข้าสู่โลกแห่งแอนนิเมชั่นสไตล์เอเชีย ซึ่งผสมผสานอิทธิพลของวัฒนธรรมตะวันตกและตะวันออกเข้าสู่ด้วยกัน ผู้ชมจะสามารถเป็นส่วนหนึ่งของมหากาพย์แนวไซเบอร์พั้งก์ ในการเสาะหาวัตถุโบราณที่สูญหายซึ่งมีอานุภาพในการพลิกฟื้นโลกให้ตื่นจากความเลวร้ายทั้งปวง งานนี้จะเป็นครั้งแรกที่มีการใช้ภาพเคลื่อนไหว (แอนนิเมชั่น) โดยองค์ประกอบต่างๆ ของเรื่อง ราวจะได้รับการเปิดเผยไปเรื่อยๆ จนกระทั่งถึงวันแจกรางวัลผ่านทางช่องทางต่างๆ อาทิ สื่อออนไลน์ และโทรศัพท์มือถือ
ผู้สนับสนุนงานประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006
นายทวีศักดิ์ เกรียงไกรเกียรติ กรรมการผู้จัดการบริษัท ไฮเออร์ อีเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด กล่าวว่า "ไฮเออร์ เป็นบริษัทที่มีความตื่นตัวอยู่ตลอดเวลาในการทำตลาดทั่วโลก เรามีภาพลักษณ์ในด้านนวัตกรรม ความทุ่มเท และการออกแบบที่ทันสมัย ซึ่งเหมือนกับเอ็มทีวีที่กลายเป็นส่วนหนึ่งของไลฟ์สไตล์สมัยใหม่ เรารู้สึกยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้เป็นผู้สนับสนุนอย่างเป็นทางการของงานประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 การสนับสนุนของเราในครั้งนี้จะเชื่อมโยงกับกิจกรรมการตลาด ที่มุ่งสร้างการรับรู้เกี่ยวกับภาพลักษณ์ของไฮเออร์ในระดับโลก และทำให้คนไทยรู้จักแบรนด์ไฮเออร์ มากขึ้น เรามั่นใจว่าการร่วมมือกับเอ็มทีวีครั้งนี้จะช่วยให้เราบรรลุวัตถุประสงค์ที่ตั้งใจไว้ได้"
นายสวิงห์ กิตติกุล รองประธานบริหาร ของ บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า "การบินไทยและเอ็มทีวี ได้มีสร้างความเป็นพันธมิตรที่ดีต่อกันมาเป็นเวลากว่า 2 ปีแล้ว งานประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 เป็นโอกาสอันสำคัญที่วัยรุ่นเอเชียจะได้แสดงออกถึงความชื่นชอบ หลงใหลในดนตรีและเราก็ภูมิใจที่ได้มีส่วนร่วมในงานนี้ ที่สำคัญยิ่งกว่าคือ เราต้องการใช้โอกาสนี้ในการตอกย้ำให้ลูกค้าของเราเชื่อมั่นในคุณภาพการบริการของการบินไทย รวมทั้งความตั้งใจที่จะมีส่วนร่วมในการสนับสนุนพัฒนาการของวัฒนธรรมทางดนตรีที่เป็นเอกลักษณ์ของเอเชียด้วย"
การโหวต
ศิลปินที่เข้าชิงรางวัลทั้งหมดจะออกอากาศในทุกๆ ช่องของเอ็มทีวี เอเชีย ซึ่งสามารถเข้าถึงผู้ชมประมาณ 300 ล้านครัวเรือน รวมไปถึงการโปรโมททางเว็บไซท์ทั่วภูมิภาคนี้ ผู้ชมสามารถลงคะแนนเสียงผ่านช่องทางต่างๆ ทั้งเว็บไซท์และการส่งข้อความผ่านทาง SMS ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2006 เป็นต้นไป
ผู้สนใจสามารถติดตามข้อมูลงานประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 ทางเว็บไซต์ www.mtvasiaawards.com ตั้งแต่วันที่ 1 มีนาคม 2006 เป็นต้นไป โดยจะมีข้อมูลเกี่ยวกับรางวัลและรายละเอียดของงาน งานประกาศผลรางวัลจะมีการถ่ายทอดไปยังผู้ชมกว่า 300 ล้านครัวเรือนทั่วภูมิภาค ทั้งนี้บางส่วนของรายการจะออกอากาศในช่องดนตรีที่เป็นเครือข่ายของเอ็มทีวีทั่วโลก 43 ช่อง ไปยังกว่า 400 ล้านครัวเรือน ซึ่งจะมีผู้รับชมถึง 1 พันล้านคนทั่วโลก
นอกจากนี้ ผู้สนใจยังสามารถติดตามข้อมูลล่าสุดเกี่ยวกับรางวัล รวมทั้งลงคะแนนให้ศิลปินคนโปรดเพื่อลุ้นรับบัตรเข้าชมงานประกาศผลรางวัลได้ทางโทรศัพท์เคลื่อนที่โดยพิมพ์ http://maawap.com ซึ่งในไซต์ยังมีข้อมูลอื่นๆ ที่เกี่ยวข้องกับงานประกาศผลรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 อาทิ วอลล์เปเปอร์ และสกรีนเซฟเวอร์ สำหรับดาวน์โหลด
งานประกาศผลรางวัลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส จัดขึ้นครั้งแรกในปี 2002 ที่ประเทศสิงคโปร์ โดยได้รับความนิยมอย่างสูงในหมู่ผู้ชมอายุระหว่าง 15 จนถึง 34 ปี พิธีกรของงานในปี 2002 คือ Ronan Keating และ Mandy Moore ปี 2003 คือ Shaggy กับ Coco Lee ปี 2004 คือ Vanness Wu กับ Michelle Branch งานนี้ถือเป็นปรากฏการณ์ที่แสดงถึงการผสมผสานอย่างลงตัวของวัฒนธรรมตะวันออกและตะวันตก โดยเป็นการรวมตัวของสุดยอดศิลปินระดับนานาชาติและระดับท้องถิ่นที่ยิ่งใหญี่ที่สุดในภูมิภาคนี้
ในปี 2005 งานประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส ได้เปลี่ยนเป็นงานการกุศลเพื่อช่วยระดมความช่วยเหลือแก่ผู้ประสบภัยจากคลื่นยักษ์ สึนามิ โดยใช้ชื่องานว่า เอ็มทีวี เอเชีย เอด (MTV Asia Aid) จัดขึ้นในวันที่ 3 กุมภาพันธ์ 2005 โดยความร่วมมือของเอ็มทีวีกับองค์การยูนิเซฟ ซึ่งถือว่าเป็นงานระดมทุนที่ยิ่งใหญ่ของการจัดงาน โดยมีศิลปินสาวอาร์ แอนด์ บี ระดับโลก Alicia Keys เป็นผู้ดำเนินรายการ ซึ่งงานดังกล่าวมีผู้ให้ความสนใจกว่า 11,000 คนเข้าร่วมงาน
ทั้งนี้รายชื่อผู้ดำเนินรายการ นักแสดง และผู้เชิญรางวัล ในปีนี้จะมีการประกาศให้ทราบเร็วๆ นี้
ผู้สนับสนุนหลักอย่างเป็นทางการของงานประกาศผลรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006 ได้แก่ บริษัท ไฮเออร์ อิเลคทริคอล แอพพลายแอนซ์ (ประเทศไทย) จำกัด, การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย, บริษัท การบินไทย จำกัด (มหาชน) และสยามพารากอน ศูนย์สรรพสินค้าระดับโลก นอกจากนั้น ยังมีผู้สนับสนุนในประเทศต่างๆ อย่าง IM3 และ เจอรี่ ซาลุท คอคลุท ที่อินโดนีเซีย และ บริษัท 5425 ที่เกาหลี ผู้สนับสนุนเรื่องผม โทนี แอนด์ กาย และเครื่องสำอางค์ แม็ค
ข้อมูลเพิ่มเติม
หาข้อมูลข่าวประชาสัมพันธ์ได้จาก www.mtvasiaawards.com/press/
(User Name: maapress pass word: press2k26)
ข้อมูลพื้นฐานของ MTV เน็ทเวิร์ค เอเชีย แปซิฟิก
MTV เน็ตเวิร์คส เอเชีย แปซิฟิก มีเครือข่ายอยู่ 3 ช่องในภูมิภาคนี้ที่สามารถเข้าถึงผู้ชมกว่า 300 ล้านครัวเรือน ได้แก่ MTV (เอ็มทีวี) ที่เป็นเครือข่ายโทรทัศน์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก และเป็นเครือข่ายมัลติมีเดียสำหรับเยาวชนชั้นนำ Nickelodeon (นิเคลโลเดียน), ช่องรายการบันเทิงสำหรับเด็กโดยเฉพาะ และ VH1 (วีเอช วัน) ช่องรายการเพลง มิวสิค วีดีโอ สำหรับผู้ที่รักในบทเพลง ใน เอเชีย ธุรกิจช่อง MTV และ Nickelodeon มีทั้งของใช้ประจำวัน, การจำหน่ายรายการ, และสื่อ ดิจิทอล ที่มี 8 เว็บไซต์ และสื่อทางโทรศัพท์มือถือ เอ็มทีวี เน็ตเวิร์คส เอเชีย แปซิฟิกมีเครือข่ายช่องรายการรวม 20 ช่อง มีทั้งที่บริการตลอด 24 ชั่วโมง และแบบจัดช่องรายการเป็นช่วงเวลา
ข้อมูลเพิ่มเติม ติดต่อ
Hoyan Mok Sasha Rafi
Director, Marketing and Communications Executive, Network Communications
MTV Networks Asia (Hong Kong) P: 65-6420-7125 (สายตรง)
P: 852-2313-8018 (สายตรง) P: 65-6221-8166 (หมายเลขกลาง)
P: 852-2312-0555 (หมายเลขกลาง) F: 65-6221-6016
F: 852-2312-0066 Email: sasha.rafi@mtv-asia.com
Email: mokhy@mtv-asia.com
Websites: www.mtvasia.com, www.mtvchinese.com, www.mtvchina.com, www.mtvkorea.co.kr, www.mtvindia.com, www.mtv.com.au, www.mtvjapan.com, www.mtvthailand.com
ข้อมูลเสริม
รายชื่อศิลปินผู้เข้าชิงรางวัลเอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006
ในภูมิภาคเอเชีย (รายชื่อจัดเรียงตามลำดับตัวอักษร)
จีน มาเลเซีย
- The Flower - Ahli Fiqir
- Sun Nan - Fish Leong
- Vicky Zhao - Mawi
- Xu Wei - Ruffedge
- Zhou Xun - Too Phat
ฮ่องกง ฟิลิปปินส์
- Andy Lau - Bamboo
- Eason Chan - Hale
- Joey Yung - Kitchie Nadal
- Leo Ku - Orange and Lemons
- Twins - Rivermaya
อินเดีย สิงคโปร์
- Abhijeet Sawant - A-Do
- Asha Bhosle - Huang Yi Da
- Jal - J J Lin
- Rabbi Shergill - Taufik Batisah
- Sonu Nigam - Stefanie Sun
อินโดนีเซีย ไต้หวัน
- Maliq & D'essentials - 5566
- Peterpan - Jay Chou
- Project Pop - Jolin Tsai
- Radja - S.H.E
- Rossa - Wang Lee Hom
เกาหลี ประเทศไทย
- Buzz - 4gotten
- Se7en - Bodyslam
- SG Wanna Be - Lydia
- Tei - Tata Young
- Wheesung - Thaitanium
รายชื่อศิลปินผู้เข้าชิงรางวัล เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส 2006
ประเภทนานาชาติ (รายชื่อจัดเรียงตามลำดับตัวอักษร)
ศิลปินชายยอดนิยม ศิลปินเพลงร็อคยอดนิยม
- Eminem - Coldplay
- James Blunt - Franz Ferdinand
- Kanye West - Green Day
- Ricky Martin - My Chemical Romance
- Robbie Williams - Oasis
ศิลปินหญิงยอดนิยม มิวสิควีดีโอยอดนิยม
- Ashlee Simpson - Franz Ferdinand (Do you Want To)
- Kelly Clarkson - Green Day (Wake me Up...)
- Lindsay Lohan - Kanye West (Gold Digger)
- Madonna - Korn (Twisted Tansistor)
- Mariah Carey - My Chemical Romance (Helena)
ศิลปินป๊อปยอดนิยม ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยม
- Gorillaz - Fort Minor
- Simple Plan - James Blunt
- The Backstreet Boys - Simon Webbe
- The Black Eyed Peas - The Pussycat Dolls
- Westlife - My Chemical Romance
16 ประเภทรางวัลในงาน เอ็มทีวี เอเชีย อวอร์ดส
ประเภทภาคพื้นเอเชีย (10) ประเภทนานาชาติ (6)
10 ประเทศ 6 รางวัลระดับนานาชาติ
- จีน - ศิลปินชายยอดนิยม
- ฮ่องกง - ศิลปินหญิงยอดนิยม
- อินเดีย - ศิลปินเพลงป๊อปยอดนิยม
- อินโดนีเซีย - ศิลปินเพลงร็อคยอดนิยม
- เกาหลี - มิวสิควีดีโอยอดนิยม
- มาเลเซีย - ศิลปินหน้าใหม่ยอดนิยม
- ฟิลิปปินส์
- สิงคโปร์
- ไต้หวัน
- ไทย--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ