“เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์” โชว์ไอเดียเจ๋งนักศึกษาจับมือ ม.รังสิต ดันผลงานเด็กไทยสู่ตลาดแอนิเมชั่น

ข่าวเทคโนโลยี Monday June 5, 2006 11:32 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์
บนถนนสายที่ศิลปะมาบรรจบกับเทคโนโลยีล้ำสมัย เกิดเป็นจินตนาการไร้ขีดจำกัดของเด็กไทย เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ภูมิใจนำเสนอผลงานศิลปนิพนธ์ ฝีมือนักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิต “Ideology — เมื่อสมองกำลังจะระเบิดออก” ครั้งแรกในเมืองไทยกับ Work shop สอนทำแอนิเมชั่นฟรี ตลอด 1 สัปดาห์เต็ม พร้อมผลักดัน เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ เป็นเวทีแสดงเทคโนโลยีล้ำสมัยให้ทุกวงการ
นายสมชัย เลิศสุทธิวงศ์ ผู้ช่วยกรรมการผู้อำนวยการ ส่วนงานธุรกิจบริการสื่อสารไร้สาย เอไอเอส กล่าวว่า “ วันนี้เราได้เห็นถึงฝีมือของเยาวชนกลุ่มหนึ่งที่เชื่อมั่นในพลังของเทคโนโลยี ว่าสามารถก่อให้เกิดเรื่องราวและสิ่งใหม่ๆ ขึ้น ซึ่งการจัดแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ของนักศึกษาในครั้งนี้ ไม่เพียงสร้างโอกาสให้ประชาชนทั่วไปได้มีโอกาสสัมผัสกับแอนิเมชั่น และผลงานคอมพิวเตอร์อาร์ตในอีกรูปแบบหนึ่งเท่านั้น แต่ยังเป็นงานที่สามารถสร้างแรงบันดาลใจให้กับเยาวชนและผู้สนใจทั่วไปได้เข้ามารู้จักกับโลกของแอนิเมชั่นได้อย่างใกล้ชิดยิ่งขึ้น ซึ่งในครั้งนี้นอกจากจะเป็นการแสดงผลงานของนักศึกษาแล้ว ยังถือเป็นครั้งแรกในเมืองไทยที่มีการเปิดเวิร์คชอป แอนิเมชั่น ฟรี ทุกวันตลอด 1 สัปดาห์ โดยน้องๆ นักศึกษา มหาวิทยาลัยรังสิตอีกด้วย”
“ซึ่งนอกเหนือจากผลงานของน้องๆ นักศึกษามหาวิทยาลัยรังสิตแล้ว เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ยังยินดีเปิดกว้างให้นักเรียน นักศึกษาจากทุกสถาบัน หรือประชาชนทั่วไป ที่ต้องการใช้พื้นที่ภายในเอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 สยามพารากอน แห่งนี้ เป็นเวทีในการแสดงผลงานสร้างสรรค์ต่างๆ โดยไม่เสียค่าใช้จ่ายใดๆ” นายสมชัยกล่าว
อาจารย์อำนวยวุฒิ สาระศาลิน คณบดี คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า “ การจัดแสดงศิลปะนิพนธ์ชุด “Ideology — เมื่อสมองกำลังจะระเบิดออก” โดยความร่วมมือระหว่างเอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ กับมหาวิทยาลัยรังสิต เป็นการพิสูจน์ให้เห็นว่านักศึกษาไทยมีความสามารถอันน่าทึ่ง พวกเขาสามารถทำหลายสิ่งที่ไม่น่าจะเป็นไปไม่ได้ ให้เกิดขึ้นได้ด้วย Idea และ Technology ซึ่งผลงานที่นำมาแสดงในครั้งนี้มีความแตกต่างหลากหลาย อาทิ 2D Animation, 3D Animation, Electronic Painting, Motion Graphic, Stop Motion และ Interactive ”
“คอมพิวเตอร์อาร์ต เป็นศาสตร์ที่ว่าด้วยเรื่องของการผสานศิลปะและเทคโนโลยีสมัยใหม่เข้าด้วยกัน ซึ่งผลงานด้านนี้สามารถนำไปประยุกต์ใช้กับธุรกิจหลากหลายสาขา และเป็นที่ต้องการอย่างมากของตลาดต่าง ๆ อาทิ ด้านโฆษณา ภาพยนตร์ แอนิเมชั่น และกราฟฟิคสมัยใหม่ เป็นต้น โดยงานในครั้งนี้ ยังนับเป็นโอกาสอันดีที่บริษัทต่างๆ จะได้เห็นผลงานของนักศึกษาอย่างใกล้ชิด และได้พบปะพูดคุยกับนักศึกษา เป็นอีกหนึ่งก้าวย่างสู่ชีวิตการทำงาน …และขอขอบคุณเอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ที่เห็นความสำคัญและให้การสนับสนุนในครั้งนี้” อาจารย์อำนวยวุฒิกล่าวเพิ่มเติม
“Ideology — เมื่อสมองกำลังจะระเบิดออก” เป็นการแสดงผลงานศิลปนิพนธ์ ของนักศึกษาชั้นปีที่ 4 ภาควิชาคอมพิวเตอร์อาร์ต คณะศิลปกรรม มหาวิทยาลัยรังสิต โดยเปิดแสดงผลงานตั้งแต่วันที่ 1 - 7 มิถุนายน พ.ศ. 2549 ภายในงานมีการแสดงผลงาน ฉายภาพยนตร์แอนิเมชั่น และกิจกรรมเวิร์คชอป โดยผู้สนใจสามารถเข้าร่วมงานได้ที่ เอไอเอส ฟิวเจอร์ เวิลด์ ชั้น 4 ศูนย์การค้าสยามพารากอน
สื่อมวลชนที่ต้องการทราบข้อมูลเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ
วราลี จิรชัยศรี หรือ สุดาพร วัชรนิศากร หรือ ณัฐภรณ์ , ฐิภา หรือ เขมวไล
ประชาสัมพันธ์ ที่ปรึกษาด้านประชาสัมพันธ์
บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) บริษัท กู๊ด มอร์นิ่ง มันเดย์ จำกัด
โทร. 02-299-5063, 02-687-4127 โทร. 02-905-1231, 02-570-7237, 02-570-6225
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ