ฟูจิตสึ ปลื้ม เซิร์ฟเวอร์ ไพร์มเควสท์ 480 สร้างสถิติใหม่ให้กับวงการ จากการทดสอบSPECjbb2005 Java Server Benchmark

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 31, 2006 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
ฟูจิตสึ คอมพิวเตอร์ ซิสเต็มส์ ประกาศความสำเร็จในการสร้างสถิติใหม่ จากการทดสอบเซิร์ฟเวอร์รุ่นสุงสุด คือ ไพร์มเควสท์ 480 ด้วยชุดทดสอบ Standard Performance Evaluation Corporation (SPEC) Java Business Benchmark 2005 (SPECjbb2005) ได้ประสิทธิภาพสูงถึง 322,719 การปฎิบัติงานต่อวินาที
เซิร์ฟเวอร์ ไพร์มเควสท์ 480 ของฟูจิตสึ ทำงานบนระบบประมวลผล อินเทล ไอทาเนียม 2 ที่ความเร็ว 1.6 กิ๊กกะเฮิร์ตซ์ โดยผลทดสอบนี้เผยแพร่สู่สาธารณะชนในวันที่ 22 ธันวาคม 2548 โดย SPEC
SPECjbb2005 เป็นชุดทดสอบเปรียบเทียบการทำงานในอุตสาหกรรมเดียวกัน ที่จัดทำโดย SPEC เพื่อประเมินประสิทธิภาพ ของเซิร์ฟเวอร์ในการรันแอพพลิเคชั่นบนจาวา โดยการทดสอบได้เลียนแบบการทำงานจริงของการทำธุรกิจในอุตสาหกรรมค้าส่ง อย่างเช่น การสั่งสินค้า การขนส่ง กระบวนการรับและจ่ายเงิน การบริหารจัดการสินค้าคงคลัง และการบริหารข้อมูลของลูกค้า ดังนั้น ผลของการทดสอบในครั้งนี้จึงเป็นดัชนีที่แสดงให้เห็นถึงประสิทธิภาพของการทำงาน ที่สะท้อนถึงการดำเนินธุรกิจขององค์กรได้อย่างแท้จริง
เซิร์ฟเวอร์ “ไพร์มเควสท์” (Primequest) ของฟูจิตสึ เป็นเซิร์ฟเวอร์ระบบเปิด (Open Systems) อันทรงพลังมากที่สุด ที่รวมเอาความประหยัดในระบบมาตรฐานเปิดกับความน่าเชื่อของระบบเมนเฟรมมาไว้ด้วยกัน เซิร์ฟเวอร์ไพร์มเควสท์ใช้โพรเซสเซอร์ประมวลผล อินเทล ไอทาเนียม 2 และผนวกกับเทคโนโลยีชิปเซ็ตของฟูจิตสึ ทำให้ระบบเซิร์ฟเวอร์สามารถรองรับการขยายงานจากสเกลไปสู่สเกลใหญ่ และความน่าเชื่อถือของระบบ อีกทั้งเซิร์ฟเวอร์ ไพร์มเควสท์ ยังให้ประสิทธิภาพสูงด้านการเพิ่มความเร็วสูงในกระบวนการส่งถ่ายข้อมูลระหว่างชิป
ฟูจิตสึได้เปิดตัวเซิร์ฟเวอร์ไพร์มเควสท์ทั่วโลกในเดือนเมษายน 2548 และได้รับการตอบรับจากลูกค้าคอร์ปอเรทเป็นจำนวนมาก และปัจจุบันมีประมาณ 400 ธุรกิจที่ให้ความสนใจและอยู่ในขั้นตอนของการพิจารณาทั้งในประเทศญี่ปุ่นและทั่วโลก
คุณสนอง ปิ่นมงคล ผู้จัดการผลิตภัณฑ์และการตลาด บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว “ด้วยความเชี่ยวชาญที่สั่งสมมาเป็นเวลานานด้านระบบเมนเฟรม ทำให้ฟูจิตสึสามารถนำเสนอระบบปฏิบัติการมาตรฐานอุตสาหกรรมที่ให้ความน่าเชื่อถือในเรื่องการทำงานแบบคู่ขนาน เซิร์ฟเวอร์ ไพร์มเควสท์ ใด้รับการพัฒนาขึ้นมาเพื่อรองรับระบบคอมพิวติ้งสำหรับงานที่มีความสำคัญมากต่อธุรกิจ โดยสามารถทำงานบนแพลทฟอร์มลินุกซ์และวินโดว์เซิร์ฟเวอร์ 2003 และมุ่งนำเสนอความสามารถเรื่องความพร้อมของระบบงาน อีกทั้งลดค่าใช้จ่ายในการเป็นเจ้าของ เพื่อตอบสนองความต้องการของลูกค้าอย่างแท้จริง”
สายผลิตภัณฑ์เซิร์ฟเวอร์ ไพร์มเควสท์ เป็นส่วนหนึ่งของกลยุทธ์ทรีโอลี (Fujitsu Triole) ของฟูจิตสึ เพื่อช่วยให้ลูกค้าสามารถใช้ระบบโครงสร้างพื้นฐานไอทีที่ประกอบด้วย เซิร์ฟเวอร์ ระบบสตอเรจ ระบบเครือข่าย และมิดเดิลแวร์ ได้อย่างคุ้มค่าและเต็มประสิทธิภาพ ในส่วนกลยุทธ์ ทรีโอลี คือ ขบวนการที่ฟูจิตสึได้ออกแบบ พัฒนา และปรับการทำงานของศูนย์ข้อมูลซึ่งเป็นหัวใจสำคัญของธุรกิจ ให้สามารถทำงานบนสภาวะงานหลายแพลทฟอร์มได้อย่างน่าเชื่อถือ เพิ่มศักยภาพของความต่อเนื่องทางธุรกิจ อีกทั้งเรียกใช้งานได้อย่างรวดเร็ว และมีประสิทธิภาพ
เกี่ยวกับฟูจิตสึ
ฟูจิตสึ คือผู้นำด้านเทคโนโลยีสารสนเทศที่เน้นจุดศูนย์กลางที่ลูกค้าเป็นหลัก รวมถึงโซลูชั่นด้านการสื่อสารต่างๆ สำหรับ ตลาดทั่วโลก ด้วยประสิทธิภาพเทคโนโลยีของฟูจิตสึ ทั้งด้านคอมพิวเตอร์และแพลตฟอร์มสำหรับการโทรคมนาคม รวมถึง ระบบ และการบริการแบบมืออาชีพส่งผลให้ ฟูจิตสึคือกลุ่มบริษัทที่ก้าวต่อไปอย่างไม่หยุดยั้ง พร้อมกับการขยายขอบเขต แห่งเทคโนโลยี ในด้านอินเทอร์เน็ต บรอดแบนด์ เพื่อสนับสนุนความสำเร็จของลูกค้าของเรา บริษัทฟูจิตสึ จำกัด ณ สำนักงานใหญ่ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น ได้รายงานถึงรายรับประจำปีสิ้นสุด 31 มีนาคม 2548ที่จำนวนเงิน 4.5 พันล้านเหรียญสหรัฐ ดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ http://www.fujitsu.com
เกี่ยวกับฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด (FSBT) ก่อตั้งขึ้นในประเทศไทยเมื่อเดือนกันยายน 2533 โดยนำเสนอผลิตภัณฑ์และบริการด้านไอทีที่มีประสิทธิภาพสูงแก่ตลาดประเทศไทยตลอดระยะเวลา 14 ปีที่ผ่านมา บริษัทฟูจิตสึ ซีสเต็มส์ บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด ดำเนินงานภายใต้กลุ่มบริษัทในเครือฟูจิตสึ ผู้นำด้านไอทีและการสื่อสาร ที่เพียบพร้อมด้วยทีมงานมืออาชีพ เพื่อรับประกันการนำเสนอบริการด้านนวัตกรรมเทคโนโลยี ที่สร้างคุณค่าสูงสุดให้แก่ลูกค้า
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
- คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุลที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 โทรสาร: 0-2655-3560
อีเมล์ jarunee@apprmedia.com
- คุณวัชรีพันธ์ ศักดิพงศ์ ฝ่ายการตลาด
บริษัท ฟูจิตสึ ซีสเต็ม บีสซีเนส (ประเทศไทย) จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2500-1780, 0-1875-4403 โทรสาร: 0-2500-1555
อีเมล์ watchareepan@th.fujitsu.com--จบ--

แท็ก ฟูจิตสึ   java  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ