ดร.แซม เรห์นบอร์ก ประธานสถาบันสุขภาพนิวทริไลท์

ข่าวทั่วไป Tuesday May 30, 2006 13:55 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--30 พ.ค.--เจดับบลิวที พับบลิค รีเลชั่นส์
ปัจจุบัน ดร.แซม เรห์นบอร์ก ดำรงตำแหน่งประธานสถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ ที่เมืองบูเอน่าพาร์ค รัฐแคลิฟอร์เนีย สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ก่อตั้งขึ้นในปี 1996 เพื่อสนับสนุนแบรนด์นิวทริไลท์ อีกทั้งเป็นแหล่งข้อมูลเบื้องต้นทางด้านวิทยาศาสตร์ การศึกษา และการฝึกอบรมสำหรับธุรกิจด้านโภชนาการและสุขภาพของนักธุรกิจแอมเวย์และควิกสตาร์ ทั้งบริษัท แอมเวย์ คอร์ปอเรชั่น และบริษัท ควิกสตาร์ อิงค์ เป็นบริษัทในเครืออัลติคอร์
สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ดำเนินการวิจัยด้านการแพทย์และการทดลองร่วมกับผู้ถือหุ้นส่วนทางธุรกิจที่เป็นสถาบันการศึกษาและสถาบันวิทยาศาสตร์ชั้นนำ อาทิ ศูนย์วิจัยเพื่อป้องกันโรคสแตนฟอร์ด คณะเภสัช-ศาสตร์แห่งมหาวิทยาลัยเซาธ์เทิร์นแคลิฟอร์เนีย มหาวิทยาลัยยอนไซ ณ กรุงโซล ประเทศเกาหลี และศูนย์พันธุศาสตร์โภชนาการ และสุขภาพ ณ กรุงวอชิงตัน ดี.ซี นักวิทยาศาสตร์หลายท่านร่วมกับสถาบันสุขภาพนิวทริไลท์มักเดินทางไปเยือนตลาดต่างประเทศบ่อย ครั้งเพื่อเข้าร่วมการสัมมนาทางด้านวิทยาศาสตร์และทำงานร่วมกับสาขาต่าง ๆ ของแอมเวย์ นอกจากนี้สถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ยังเป็นสปอนเซอร์ปีละสองครั้งให้กับการประชุมเรื่องไฟโตเคมิคัล ดยการประชุมนี้ประกอบด้วยบรรดาผู้เชี่ยวชาญที่มีชื่อเสียงระดับนานาชาติทางด้านไฟโตเคมี การวิจัยสมุนไพรวิทยาศาสตร์เกี่ยวกับพืชและดิน และเภสัชศาสตร์ ทั้งยังมีโปรแกรมทางด้านการศึกษาอีกหลายประเภทที่จัดทำให้กับนักธุรกิจแอมเวย์ระดับผู้นำ เจ้าหน้าที่ของรัฐ ตลอดจนสื่อมวลชนจากทั่วโลก
ดร.แซมเป็นบุตรชายของผู้ก่อตั้งนิวทริไลท์ คือ คาร์ล เอฟ.เรห์นบอร์ก ซึ่งเป็นผู้พัฒนาผลิตภัณฑ์วิตามินรวมและเกลือแร่ของเขาเป็นครั้งแรกในปี 1934 ดร.แซมมักชอบพูดว่าเขารับประทานวิตามินและผลิตภัณฑ์เสริมอาหารของนิวทริไลท์มานานกว่าทุก ๆ คนก็คือตั้งแต่ปี 1936 เขาได้มาร่วมธุรกิจของบิดาในปี 1964 โดยมุ่งเน้นเรื่องการวิจัยด้านอาหารเสริม การพัฒนาผลิตภัณฑ์ และการตลาด และตั้งแต่ปี 1983 ดร.แซม ดำรงตำแหน่งประธานและCEO ของบริษัท นิวทริไลท์ โพรดักส์ อิงค์เรื่อยมาจนกระทั่งเขาได้ก่อตั้งสถาบันสุขภาพนิวทริไลท์ขึ้นในปี 1996 ปัจจุบัน ดร.แซม คือประชาสัมพันธ์หลักของแบรนด์นิวทริไลท์และใช้เวลาส่วนใหญ่ไปกับการเดินทางทั่วโลกเพื่อเผยแพร่และให้ความรู้เรื่องโภชนาการและความเป็นอยู่ที่ดี ทั้งยังช่วยให้ผู้คนมีความเข้าใจผลิตภัณฑ์เสริมอาหารนิวทริไลท์สามารถช่วยเสริมสร้างให้ร่างกายได้รับโภชนาการที่สมบูรณ์เพื่อสุขภาพที่ดีขึ้น
ดร.แซม สำเร็จการศึกษาระดับปริญญาตรี สาขาวิศวเคมีและศึกษาต่อทางด้านชีวเคมีเป็นเวลาหนึ่งปีในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ด รวมทั้งปรัญญาเอกสาขาชีวฟิสิกส์จากมหาวิทยาลัยแคลิฟอร์เนียที่เมืองเบิร์คเลย์ ในระหว่างการทำงานกับนิวทริไลท์ เขาใช้ช่วงเวลาพักสามปีล่องเรือรอบโลกผ่าน 39 ประเทศโดยศึกษาถึงลักษณะนิสัยการรับประทานอาหารของประชากรในท้องถิ่นนั้น ๆ ด้วย
การให้ความสำคัญในเรื่องโภชนาการที่ดีและการออกกำลังกายของ ดร.แซม จะเห็นได้จากการที่เขาเล่นกีฬาหลายประเภท เช่น วิ่ง สกี กอล์ฟ เทนนิส และดำน้ำ เขาและภรรยาคือคุณฟรานเชสกา ได้ร่วมวิ่งมาราธอนหลายครั้ง รวมทั้งมาราธอนที่จัดขึ้นในนิวยอร์กและบอสตัน นอกจากนี้ ทั้งสองยังเข้าร่วมการวิ่งมาราธอนเป็นประจำทุกปีที่โฮโนลูลูกับบรรดานักธุรกิจแอมเวย์หลายร้อยคนจากทั่วโลกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ