ไอบีเอ็มเปิดตัว LOTUS NOTES สำหรับพีซีที่ใช้ LINUX เพื่องานธุรกิจ

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday July 18, 2006 17:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ก.ค.--ไอบีเอ็ม
ไอบีเอ็มประกาศถึงความพร้อมใช้งานของ IBM Lotus(R) Notes(R) บนลีนุกซ์ เพื่อการใช้งานทางธุรกิจครั้งแรกของอุตสาหกรรมที่รองรับระบบปฏิบัติลีนุกซ์ในคอมพิวเตอร์ส่วนบุคคล อันจะช่วยให้ผู้ใช้ Lotus Notes นับล้านๆ คนทั่วโลกมีซอฟต์แวร์ที่สามารถทำงานกับเดสก์ทอปบนมาตรฐานเปิด อันเป็นอีกทางเลือกหนึ่งนอกจากระบบปฏิบัติการเดสก์ทอปที่มีกรรมสิทธิ์คุ้มครอง
ด้วยระบบที่เป็นมาตรฐานเปิดที่มีความยืดหยุ่นสูง อีกทั้ง สามารถติดตั้งและพัฒนาง่ายของระบบปฏิบัติการลีนุกซ์ทำให้ตลาดมีความต้องการในแอพพลิเคชันบนเดสก์ทอปที่ผ่านการทดสอบและการพิสูจน์จากตลาดมากขึ้น ด้วยเหตุนี้ ไอบีเอ็มจึงจะนำเสนอซอฟต์แวร์อีเมลระดับธุรกิจและการจัดการตารางเวลาแบบกลุ่มบนลีนุกซ์ รวมทั้งให้ลูกค้ามีโอกาสใช้และรันแอพพลิเคชัน Notes ที่มีประสิทธิภาพสูงนับพันโปรแกรมบนลีนุกซ์เดสก์ทอปเป็นครั้งแรก เมื่อรวมกับการรองรับการใช้งานกับอินเทลเซิร์ฟเวอร์และเมนเฟรมที่ใช้ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์
จากการสำรวจความคิดเห็นเมื่อเร็วๆ นี้ของบริษัท Evans Data โดยสอบถามนักพัฒนาระบบ 400 คนที่เคยทำงานและกำลังทำงานกับซอฟต์แวร์โอเพนซอร์ส ต่างมีความเห็นว่า ลีนุกซ์จะได้รับความนิยมมากกว่า Windows ในการเป็นระบบปฏิบัติการหลักสำหรับการพัฒนาแอปพลิเคชัน จากการเปิดตัวในวันนี้ คุณประโยชน์ที่ลูกค้าจะได้รับคือ ความปลอดภัย ความยืดหยุ่น และความไว้วางใจได้จากระบบเดสก์ทอป เช่นเดียวกับที่ได้รับจากการรันลีนุกซ์บนเซิร์ฟเวอร์ในปัจจุบัน นอกจากนี้ ระบบลีนุกซ์ยังติดตั้งและกำหนดค่าได้ง่ายบนเดสก์ทอป อีกทั้งจะช่วยให้ผู้ใช้ Lotus Notes สามารถรวมแอปพลิเคชันซอฟต์แวร์หลากหลายด้านที่มีให้ใช้งานโดยไม่เสียค่าใช้จ่ายหรือมีค่าใช้จ่ายเพียงเล็กน้อยจากบริษัทคู่ค้าทางธุรกิจและผู้ค้าซอฟต์แวร์อิสระ (ISV) หลายค่าย
IBM Lotus Notes บนลีนุกซ์ยังเป็นพัฒนาการที่สำคัญยิ่งสำหรับกลุ่มธุรกิจขนาดเล็กถึงขนาดกลาง (SMB) เนื่องจาก SMB และธุรกิจที่เพิ่งก่อตั้งขึ้นใหม่จำนวนมากมีโอกาสตั้งต้นใช้ระบบใหม่ โดยไม่ต้องกังวลกับโครงสร้างพื้นฐานเดิมที่เป็นภาระ การวางโครงสร้างพื้นฐานและระบบไอทีด้วยระบบปฏิบัติการลีนุกซ์จึงเป็นทางเลือกที่น่าสนใจอย่างยิ่งเมื่อมองจากปัจจัยด้านต้นทุนและความยืดหยุ่น นอกจากนี้ ยังมีแอพพลิเคชัน Lotus Notes ให้เลือกใช้เพื่อรับมือกับความท้าทายทางธุรกิจรอบด้าน ตั้งแต่การดำเนินงานของฝ่ายบริการลูกค้าจนถึงลำดับขั้นตอนการทำงานของธุรกิจ สามารถสร้างสภาพแวดล้อมการประสานงานระดับองค์กรที่สามารถปรับขนาดให้เหมาะสมกับความต้องการได้
ปัจจุบัน ผู้ใช้ระบบปฏิบัติการลีนุกซ์สามารถใช้งานแพลตฟอร์มแบบประสานงาน Lotus Notes 7 เพื่อช่วยจัดการงานและปริมาณข้อมูลที่เพิ่มขึ้นได้อย่างมีประสิทธิภาพ คุณสมบัติเหล่านี้ประกอบด้วย:
- ระบบรับส่งข้อความระดับองค์กร -- ได้รับการออกแบบเพื่อเป็นแพลตฟอร์มแบบประสานงานระดับองค์กรที่ทำงานร่วมกันได้มากที่สุดและเป็นระบบเปิดมากที่สุด รีลีสนี้เป็นสถาปัตยกรรมแบบประสานงานที่ดีที่สุดสำหรับการเลือกใช้งานของลูกค้า
- ระบบกำหนดตารางเวลาและปฏิทินที่ครบถ้วน -- รวมถึงระบบจัดการห้องประชุมและอุปกรณ์ในการประชุมแบบรวมศูนย์ เช่น อุปกรณ์วิชวล ออดิโอ
- การรองรับการใช้งานแบบเคลื่อนที่เพิ่มขึ้น — รองรับการใช้งานแบบเคลื่อนที่มากขึ้น ด้วยความสามารถออฟไลน์เช่นเดียวกับ Windows
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
บริษัท ไอบีเอ็ม ประเทศไทย จำกัด
คุณอรอุมา ฤกษ์พัฒนาพิพัฒน์
โทร 02-273-4117
อีเมล์ : onumav@th.ibm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ