PALA 2006 & Install Asia 2006

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday January 31, 2006 11:47 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--31 ม.ค.--โปร มีเดีย พีอาร์
งานอินเตอร์ของภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เลือกจัดงานใหญ่ในไทยครั้งแรกในรอบ 18 ปี เวทีแสดงเทคโนโลยี แสง สี เสียง ออดิโอ ออดิโอวิชวล และระบบการติดตั้งและการวางระบบที่ทันสมัย รองรับโครงการใหญ่ในภูมิภาค
งาน PALA และ งาน Install Asia 2006 หนุนโดย TCEB เดินเครื่องดันไทยเป็นศูนย์กลางจัดงานแสดงสินค้าในภูมิภาค
งานแถลงข่าวเปิดตัวอย่างเป็นทางการ PALA 2006 และ งาน Install Asia 2006 สนับสนุนโดยสำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB ประกาศจัดงานขึ้นในไทยเป็นครั้งแรก คาดมีบริษัทชั้นนำกว่า 350 บริษัทจากกว่า 20 ประเทศเข้าร่วมงาน กำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 20-22 กรกฏาคม 2549 ณ ศูนย์แสดงสินค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ
คุณโรสารีนด์ อึ่ง กรรมการผู้จัดการดูแลภาคพื้นเอเชีย บริษัท ไอไออาร์ เอ็กซิบิชั่นส์ (สิงคโปร์) ผู้จัดงานกล่าวว่า "บริษัทฯซึ่งอยู่ในธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าที่มีชื่อเสียงทั่วโลก และเป็นผู้จัดงาน PALA 2006 และ Install Asia 2006 ถือเป็นงานที่ยิ่งใหญ่ในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เพื่อวงการธุรกิจแสง สี เสียง ออดิโอ ออดิโอวิชวล และการวางระบบและระบบการติดตั้งที่ทันสมัย มีความมั่นใจเลือกจัดงานในไทยเพื่อเป็นศูนย์กลางธุรกิจและเปิดช่องทางธุรกิจรองรับโครงการใหญ่ทั้งของภาครัฐและเอกชนที่กำลังเกิดขึ้นอีกหลายโครงการทั้งในประเทศและภูมิภาค โดยเฉพาะกลุ่มธุรกิจบันเทิง สันทนาการ โครงการที่พักอาศัยของภาคเอกชน”.
"ซึ่งการจัดงานที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ ได้มีเม็ดเงินหมุนเวียนเกิดขึ้นในงานประมาณ 18 ล้านเหรียญสหรัฐ และคาดว่าในการจัดงานครั้งนี้น่าจะเพิ่มขึ้นเท่าตัว โดยคาดมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมงานกว่า 350 บริษัท จากกว่า 20 ประเทศ และผู้เข้าชมงานกว่า 8,000 คน”
"หลังประสบความสำเร็จจากการจัดงานที่ผ่านมา ณ ประเทศสิงคโปร์ โดยมีบริษัทชั้นนำเข้าร่วมกว่า 359 บริษัทจาก 28 ประเทศ และมีผู้เข้าชมงานกว่า 7,356 รายจาก 54 ประเทศ และงาน PALA 2006 และ Install Asia 2006 ในปีนี้จัดขึ้นที่ประเทศไทย ซึ่งเป็นงานที่มีชื่อเสียงในวงการและประสบความสำเร็จต่อเนื่องตลอดมาและจัดขึ้นเป็นครั้งที่ 18”
"อีกทั้งทางบริษัทมองว่าเศรษฐกิจไทยปีนี้น่าจะมีอัตราการเติบโตประมาณ 5-6 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งเปิดทางให้ธุรกิจมีแนวโน้มขยายตัว ดังนั้นการจัดงานขึ้นที่ประเทศไทยจึงเป็นเวทีเปิดช่องทางรองรับธุรกิจขยายตัวและสดใส ซึ่งธุรกิจจัดงานแสดงสินค้าได้มีความสำคัญต่อภาคธุรกิจและกระตุ้นเศรษฐกิจได้เป็นอย่างดี และงานทั้งสองงานได้รับการสนับสนุนอย่างเต็มที่จากหน่ายงานภาครัฐ คือ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ TCEB”
"คาดว่าจะมีบริษัทmเข้าร่วมงานและผู้เข้าชมงานจากต่างประเทศเป็นจำนวนมาก โดยเฉพาะในแถบภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ซึ่งจะช่วยให้เพิ่มช่องทางทางการค้าในภูมิภาคและหนุนการขยายตัวของภาคการส่งออกที่มีแนวโน้มอัตราการเติบโตประมาณร้อยละ 15 ของปีนี้" คุณอึ่งกล่าวเสริม
“"ผลิตภัณฑ์ที่ทันสมัยที่นำแสดงในงาน ได้แก่ อุปกรณ์และระบบเสียงมืออาชีพ ระบบแสง อุปกรณ์และระบบต่างๆ อุปกรณ์เสริมและองค์ประกอบต่างๆ การออกแบบระบบไฟ ออดิโอ/วิดีโอ การแพร่ภาพและอุปกรณ์เสียงสำหรับโพสต์โปรดักชั่นและสตูดิโอ โซลูชันเน็ตเวิร์กดิจิตอล อุปกรณ์สำหรับดีเจ อุปกรณ์ด้านความบันเทิง การออกแบบติดตั้ง เวทีและการวางระบบ เทคโนโลยีเลเซอร์ ซอฟต์แวร์เกี่ยวกับดนตรีและฮาร์ดแวร์ เครื่องดนตรี โปรเจคเตอร์/ระบบโปรเจคชั่นและความปลอดภัยและการรักษาความปลอดภัย โดยมีผลิตภัณฑ์ต่างๆ ที่หลากหลาย”
งาน Install Asia 2006 ได้จัดขึ้นพร้อมกันซึ่งเป็นงานสำคัญนำเสนอเทคโนโลยี การวางระบบและการติดตั้งที่ทันสมัยและภายในงานพร้อมนำเสนอเทคโนโลยีใหม่ล่าสุดเปิดตัวให้กับกลุ่มธุรกิจโครงการที่พักอาศัยและโปรเจกต์ทางการค้าหลังจากประสบความสำเร็จจากการจัดงานที่ผ่านมาที่แถบตะวันออกกลาง”
ด้วยความต้องการที่เพิ่มมากขึ้นสำหรับไลฟ์สไตล์การใช้ชีวิตแบบไฮเอนด์ Install Asia 2006 มุ่งหวังจะกำหนด แพลตฟอร์มและสถาปัตยกรรมที่เป็นมาตรฐานเดียวกัน สำหรับบริษัทผู้ผลิตนานาชาติ ผู้ติดตั้งและอินทิเกรทระบบจากอุตสาหกรรมออดิโอวิชวลและโปรเจกต์ การออกแบบและการให้คำปรึกษา วิศวกร ผู้รับเหมา เจ้าของสถานที่และเจ้าของโครงการที่พักอาศัยไปจนถึงผู้ใช้
คุณอึ่ง ยังกล่าวเสริมด้วยว่า ตลาดทั้งในประเทศไทยและในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้เต็มไปด้วยโอกาสจากการขยายตัวอย่างรวดเร็วสำหรับสถานบันเทิงและพักผ่อน รวมไปถึงสถานที่ทางการค้าและการพักอาศัยอีกด้วย
"ปัจจบันในประเทศไทย รวมทั้งเวียตนาม มีการก่อสร้างและโครงการพัฒนาขนาดใหญ่ที่มีการเติบโตอย่างรวดเร็ว โครงการใหม่ๆ อาทิเช่น โครงการสนามบินนานาชาติ มูลค่ากว่า 158 ล้านเหรียญสหรัฐ- ซึ่งจะเปิดทำการในปี 2551 ซึ่งได้เริ่มโครงการและกำลังอยู่ระหว่างการก่อสร้าง สิ่งที่แน่นอนก็คือการติดตั้งอุปกรณ์ต่างๆ จำนวนมหาศาล ตลอดจนเทคโนโลยีที่ต้องมีการนำมาใช้งาน ติดตั้งและทำงานเกี่ยวกับระบบเสียงและแสง, AV และการแพร่ภาพล้วนมีความจำเป็นเพื่อให้สามารถตอบสนองความต้องการของโครงการเหล่านี้ได้” คุณอึ่งกล่าวเสริม
"สำหรับประเทศไทย มาเลเซีย สิงคโปร์ อินโดนีเซียและฟิลิปปินส์มีอัตราการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ถึงระดับ 5.93% ในปีพ.ศ. 2547 และ 4.80% ในปีพ.ศ. 2546 ขณะที่ในปีพ.ศ. 2547 เวียตนามมีอัตราการเจริญเติบโตของผลิตภัณฑ์มวลรวมในประเทศ (GDP) ที่ 6.29% “ด้วยการเติบโตที่สดใสและต่อเนื่องเช่นนี้ จึงเป็นโอกาสทางธุรกิจสำหรับการติดตั้งอุปกรณ์สำหรับโครงการต่างๆ ในอุตสาหกรรมบันเทิงและการพักผ่อน รวมทั้งด้านการค้าและที่พักอาศัย”
โครงการสำคัญๆ อาทิเช่น โครงการก่อสร้างสนามบินสุวรรณภูมิ ซึ่งเป็นสนามบินใหม่ของกรุงเทพฯ มีกำหนดจะเปิดใช้งานในปี พ.ศ. 2549 ส่งผลให้มีการก่อสร้างโรงแรมโดยรอบบริเวณอย่างมาก นอกจากนี้ยังมีการวางแผนที่จะสร้างโอเปร่าเฮาส์สมัยใหม่ที่จะติดตั้งอุปกรณ์ระบบเสียง อคูสติกและระบบโปรดักชั่นระดับสุดยอด ขณะที่โรงภาพยนต์มากมายทั่วประเทศต่างก็เปลี่ยนมาใช้ระบบดิจิตอล
ในภูมิภาคนี้ มีโครงการขนาดยักษ์มากมายที่ต้องการใช้งานอุปกรณ์และการติดตั้งระบบเสียง แสงและอุปกรณ์แพร่ภาพ อาทิเช่น --- โครงการรีสอร์ทของสิงคโปร์ ที่นำเสนอเกมและความบันเทิงระดับโลก โครงสร้างมโหฬารของสิงคโปร์มาริน่าเบย์ และโครงการก่อสร้างอาคารต่างๆ มากมาย หรือที่ยะโฮร์ โครงการแดนก้าเบย์ของมาเลเซีย; โครงการ นิวแซนด์ อินเตอร์เนชั่นแนล เอ็กซ์เซคคิวทีฟคลับของอินโดนีเซียและแล็บVirtual Reality ในประเทศเวียตนาม
นอกจากนี้ ในประเทศอื่นๆ โดยรอบ อาทิเช่น กัมพูชาและเวียตนาม มีการเติบโตของตลาดในส่วนของความบันเทิงและออดิโอวิชวลอย่างมาก — ทั้งหมดทั้งมวลนี้ล้วนแต่ต้องการการติดตั้งระบบแสงและเสียงระดับมืออาชีพ Install Asia พยายามนำเสนอความต้องการที่เพิ่มสูงขึ้นมากนี้ให้แก่ผู้เชี่ยวชาญและผู้ติดตั้งระบบและเทคโนโลยีต่างๆ ที่มีความซับซ้อน
นายวิทยา สินทราพรรณธร ผู้อำนวยการฝ่ายจัดแสดงสินค้าและนิทรรศการนานาชาติ สำนักงานส่งเสริมการจัดประชุมและนิทรรศการ (องค์การมหาชน) หรือ Thailand Convention and Exhibition Bureau (TCEB) กล่าวว่า "งานPALA 2006 และ งาน Install Asia 2006 เป็นงานระดับภูมิภาคที่ TCEB ได้ให้การสนับสนุนซึ่งสอดคล้องกับเป้าหมายเพื่อยกระดับประเทศไทยเป็นศูนยกลางการจัดงานแสดงสินค้านานาชาติของภูมิภาคและด้วยศักยภาพสถานที่ สิ่งอำนวยความสะดวก และโรงแรมที่พัก ซึ่งพร้อมรองรับในระดับมาตรฐานสากลและการบริการที่ดีเยี่ยม ด้วยการจัดงานครั้งนี้ได้เปิดช่องทางธุรกิจและนำรายได้เข้าประเทศอีกด้วย”
"จึงเป็นอีกงานแสดงระดับภูมิภาคที่สำคัญอีกงานหนึ่งและทาง TCEB ได้ให้การสนับสนุน โดยการสนับสนุนของภาครัฐเพื่อเป้าหมายผลักดันให้ประเทศไทยก้าวสู่ศูนย์กลางการผลิตและการบริการมุ่งรองรับความต้องการในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และเพื่อยกระดับและพัฒนาวงการสู่เวทีโลก และการจัดงานครั้งนี้ถือเป็นเวทีสำคัญเพื่อการพบปะของบุคคลในวงการ และแลกเปลี่ยนความรู้และถ่ายทอดเทคโนโลยีให้กับบุคคลในวงการและผู้ที่สนใจ อีกทั้งยังรองรับการวางระบบโครงการใหญ่ๆที่จะเกิดขึ้นในภูมิภาคนี้” นายวิทยา กล่าวสรุป
การจัดงานทั้งสามวันเปิดให้ในการจัดงานครั้งที่ 18 นี้ งานทั้งสามวันเป็นโอกาสที่ผู้เชี่ยวชาญมากมายในอุตสาหกรรมนี้จะมีโอกาสได้พบกันและแลกเปลี่ยนเพื่อรวมรวมข้อมูลความรู้และให้แนวคิดใหม่ๆ พบกับโอกาสทางธุรกิจและโครงการใหม่ๆ และสัมผัสกับเทคโนโลยีและแอปพลิเคชันล่าสุดจากบรรดาผู้นำของอุตสาหกรรมนี้
PALA Thailand & Install Asia 2006 เวทีงานแสดงที่สำคัญให้กับบริษัทที่อยู่ในวงการได้เปิดช่องทางธุรกิจใหม่ๆ และเพิ่มส่วนแบ่งทางการตลาดสำหรับเป้าหมายกลุ่มลูกค้าในอุตสาหกรรมบันเทิง การวางระบบและการติดตั้งในภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ เปิดให้บริษัทที่สนใจสามารถจองพื้นที่เข้าร่วมแสดงสินค้าได้ตั้งแต่วันนี้ กำหนดจัดงานขึ้นในระหว่างวันที่ 20 ถึง 22 กรกฎาคม 2549 ณ ศูนย์แสดงสินค้าสยามพารากอน กรุงเทพฯ ประเทศไทย
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม ฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท โปร มีเดีย พีอาร์ จำกัด
โทร 66 2 632 6728-9 แฟกซ์ 66 2 632 6729 มือถือ 01-843-0868
อีเมล์: promedia-pr@mailandnews.com--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ