สพว. รับนโยบาย "โฆษิต" หนุน สปาเอสเอ็มอี - โอท็อป

ข่าวทั่วไป Friday November 24, 2006 09:50 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 พ.ย.--สพว.
สพว. สนองนโยบายรัฐบาล สนับสนุนผู้ประกอบการสปารายย่อย และผลิตภัณฑ์สปาโอท็อป ผุด โครงการบูรณาการพัฒนาอุตสาหกรรมสปาไทย รุ่น 2 เน้นให้ความรู้และคำปรึกษาแนะนำ เพื่อปรับปรุงประสิทธิภาพการดำเนินงานและการบริหารงานแบบมืออาชีพ หลังรุ่นแรกประสบความสำเร็จเกินคาด
นายประสาน จันทราธรกุล รักษาการผู้อำนวยการฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม (สพว.) กล่าวว่า จากนโยบายของคณะรัฐบาล ในการเร่งพัฒนาศักยภาพของผู้ประกอบการเอสเอ็มอีและโอท็อป ให้เพิ่มสูงขึ้น ประกอบกับในช่วงระยะเวลา 5 ปี ที่ผ่านมา ธุรกิจด้านสปาในประเทศมีอัตราการเติบโตที่ค่อนข้างสูง มีผู้สนใจหันมาลงทุนในธุรกิจสปาค่อนข้างมาก ในขณะที่สัดส่วนของผู้บริโภคยังเติบโตไม่ทัน จึงทำให้ธุรกิจสปาประสบกับภาวะขาดทุน จากการประกอบการเป็นจำนวนมาก สถาบัน เห็นเป็นโอกาสอันดีที่จะช่วยเพิ่มความเข้มแข็ง ให้กับเหล่าผู้ประกอบการ โดยเฉพาะการเพิ่มความรู้ การแก้ไขจุดด้อยและนำจุดเด่นมาเป็นจุดขาย เพื่อสร้างศักยภาพในการแข่งขันได้ทั้งในระดับประเทศและต่างประเทศ ด้วยโครงการบูรณาการพัฒนาอุตสาหกรรมสปาไทย โดยความร่วมมือระหว่าง กรมส่งเสริมอุตสาหกรรมและสถาบัน เพื่อช่วยเหลือ ผู้ประกอบการธุรกิจสปา ทั้งสปาบริการ ผู้ผลิตผลิตภัณฑ์ที่ใช้ในสปา ผลิตภัณฑ์ตกแต่งในสปา โดยมุ่งให้ความรู้และให้คำปรึกษาแนะนำที่มีคุณภาพ และมีระบบมาตรฐาน อย่างต่อเนื่อง โดยที่ปรึกษาที่มีความเชี่ยวชาญเฉพาะ ในด้านการปรับปรุงกระบวนการผลิต การบริหารจัดการ การพัฒนาด้านการตลาด ผลิตภัณฑ์และบรรจุภัณฑ์ รวมทั้งกลยุทธ์ในด้านอื่นๆ ตามความต้องการของผู้ประกอบการสปาไทย ซึ่งในรุ่นที่ 1 มีสถานประกอบการกว่า 300 แห่ง ที่เข้าร่วมโครงการ และจากผลการสำรวจพบว่า วิสาหกิจที่เข้าร่วมโรงการ มีการปรับปรุงประสิทธิภาพในด้านต่าง ๆ ทำให้ผลประกอบการดีขึ้น และสามารถเพิ่มมูลค่าให้แก่ผลิตภัณฑ์หรือบริการ ให้สามารถแข่งขันและดำเนินธุรกิจได้อย่างยั่งยืน
สำหรับโครงการที่ 2 นั้น จะเริ่มเปิดรับสมัครแล้วตั้งแต่บัดนี้ ไปจนถึงวันที่ 31 มกราคม 2550 รับจำนวนจำกัด เพียง 150 ราย โดยพิจารณาตามลำดับเลขที่ใบสมัคร สำหรับผู้ที่สนใจ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ ฝ่ายปรึกษาแนะนำ สถาบันพัฒนาวิสาหกิจขนาดกลางและขนาดย่อม โทร . 0 2564 4000 ต่อ 3010 , 3014 , 3018 หรือ

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ