"ยูบีซี แฟนเทเชีย" รับกระแสฮอต AF3 สานต่อความฝันกับอัลบั้ม "School Bus"

ข่าวบันเทิง Wednesday October 4, 2006 10:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 ต.ค.--ยูบีซี แฟนเทเชีย
นับเป็นการทำงานที่เรียกได้ว่าเป็น "ทีมเวิร์ค"เพราะในทันทีที่รายการเรียลลิตี้ชื่อดังUBC Academy Fantasiaปิดฉากลงพร้อมกับการสร้าง "นักล่าฝัน" รุ่นใหม่ขึ้นมาและไม่ได้หยุดอยู่เพียงแค่รางวัลที่มอบให้ หากแต่มีการส่งต่อความฝันของเด็กกลุ่มนี้ให้ก้าวเข้ามาสู่วงการบันเทิงอย่างต่อเนื่อง โดยมี "ยูบีซี แฟนเทเชีย" บริษัทดนตรีที่มีฝัน แทคทีมรับช่วงสานต่อในทันทีที่ก้าวออกจากบ้าน AF ...หนึ่งปีกับความสำเร็จของกลุ่มนักล่าฝัน AF2 มาสู่ UBC Academy Fantasia ซีซั่น 3 ที่เพิ่งจบลงท่ามกลางความประทับใจของทุกคน การสานต่อความฝันเด็กกลุ่มใหม่ก็เริ่มขึ้น เปิดตัวด้วยอัลบั้มรวม 13 นักล่าฝันที่ชื่อว่าSchool Bus(สคูลบัส)กำหนดวางแผงในวันที่ 6 ตุลาคมนี้ ตามติดมาด้วยคอนเสิร์ตใหญ่ที่จะเดินสายขอบคุณแฟนคลับทั่วประเทศ 4 ภาค ในเดือนเดียวกันนี้ โดยนายองอาจ ประภากมล รองประธานเจ้าหน้าที่บริหารสาย Commercial บริษัทยูไนเต็ด บรอดคาสติ้ง
คอร์ปอเรชั่น จำกัด(มหาชน) หรือ UBC กล่าวว่า
"ในปีที่ผ่านมาหลังจากที่นักล่าฝันออกจากบ้านอะคาเดมีฯ แล้ว เราได้เปิดบริษัทยูบีซี แฟนเทเชีย ซึ่งเป็นบริษัทดนตรีรับหน้าที่ผลิตอัลบั้มรวมของพวกเค้าทั้ง 12 วี ออกมาหนึ่งอัลบั้ม เพื่อเป็นผลผลิตของความต่อเนื่องในการพัฒนาและฝึกฝนนักล่าฝันทุกคน จากการทำรายการยูบีซี อะคาเดมี แฟนเทเซียมาตลอดตั้งแต่ต้นจนจบโปรแกรม ในขณะเดียวกันก็เพื่อให้แฟนๆ ได้เห็นถึงศักยภาพและความพร้อมในเส้นทางอาชีพที่นักล่าฝันจะก้าวเดินต่อไป ตลอดจนเพื่อเป็นของขวัญและขอบคุณแก่แฟนรายการทั่วประเทศที่คอยเป็นกำลังใจและส่งแรงเชียร์ให้กับพวกเขามาตลอด นอกจากนี้ยูบีซี ยังได้เตรียมจัดการแสดงให้นักล่าฝัน เพื่อนำอัลบั้มนี้ไปร้องโชว์บนเวทีคอนเสิร์ต 4 ภาคอีกด้วย มาถึงปีนี้ก็เช่นกัน หลังจากที่กลุ่มนักล่าฝัน UBCAF3 ออกมาจากบ้านทั้งหมด ทางยูบีซี แฟนเทเชีย ก็ได้เตรียมอัลบั้มเอาไว้รองรับ พร้อมๆ กับการเดินสายแสดงคอนเสิร์ตเพื่อขอบคุณแฟนเพลง 4 ภาคซึ่งกำหนดที่แรกก็คือที่กรุงเทพฯ ในวันที่ 14 ต.ค.นี้ ที่อิมแพคอารีน่า เมืองทองธานี จากนั้นในสัปดาห์ถัดไปก็จะเป็นจังหวัด ขอนแก่น, สุราษฎร์ฯ และที่จังหวัดเชียงใหม่"
ด้านนายกิติกร เพ็ญโรจน์ กรรมการผู้จัดการ บริษัท ยูบีซี แฟนเทเชีย กล่าวว่า "ยูบีซี แฟนเทเชีย
บริษัทดนตรีที่มีฝัน เน้นธุรกิจต่อยอดเป็นหลัก ซึ่งจากปีที่แล้วบริษัทสานต่อความฝันให้กับกลุ่มนักล่าฝัน AF2 หนึ่งปีเต็มๆ มาถึงกลุ่ม AF3 เรามีจำนวนศิลปินเพิ่มมากขึ้น การทำงานของบริษัทจะเป็นในลักษณะของการเป็น Artist Management ไม่ใช่แค่ค่ายเพลงอย่างเดียว เน้นหาธุรกิจมาต่อยอดให้กับศิลปิน AF ทั้ง 3 รุ่น เน้นสร้างงาน, หาธุรกิจมาช่วยเสริมภาพลักษณ์เพื่อให้แข็งแรงขึ้น โดยแบ่งงานออกเป็น 6 ส่วนได้แก่ การทำอัลบั้ม, การจัดอีเว้นท์ มาร์เก็ตติ้ง(Event Marketing) ในลักษณะของ Music Marketing มากยิ่งขึ้น การจัดคอนเสิร์ตใหญ่และย่อย หรืออีเว้นท์สปอนเซอร์, On ground Activity, Road Show นอกจากนี้ก็จะมีการร่วมโปรเจคในส่วนของงานละครและภาพยนตร์ เพื่อเป็นการเพิ่ม JV.(Joint Venture) รวมไปถึงการโชว์ในรูปแบบของมิวสิกเคิล และดิจิทัลคอนเท้นท์อีกด้วย"
"สำหรับงานชิ้นแรกของนักล่าฝัน AF3 หลังจากที่ออกมาจากบ้าน ก็คืองานเพลงอัลบั้มรวม ใช้ชื่อ "สคูลบัส" เป็นการเปรียบเทียบในเรื่องของการเดินทางกับการเรียนรู้ที่ไม่มีวันสิ้นสุดการการอยู่บ้าน 10 วีคแล้วก้าวออกจากบ้าน ไม่หมายความว่าเรียนจบ แล้วจะก้าวเข้ามาเป็นศิลปินคุณภาพ เลย แต่การก้าวออมาจากบ้าน AF คือจุดเริ่มต้นของการเรียนรู้ เพื่อก้าวไปสู่ความเป็นมืออาชีพ ตัวเพลงจะมองจากคาแรกเตอร์ของน้องแต่ละคนเป็นหลัก ซึ่งทุกเพลงจะสอดคล้องความเป็นตัวเองของน้องๆ ก็เป็นที่มาที่ไปของอัลบั้มนี้ครับ กำหนดวางแผงก็คือวันที่ 6 ตุลาคมที่จะถึงนี้ครับ.." ผู้บริหารจาก ยูบีซี แฟนเทเชีย กล่าว
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ยูบีซี   UBC  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ