3K ฉลองรายได้ 9 เดือนปี 49 โต 21.75 เปอร์เซ็นต์ เดินหน้ากลยุทธ์สร้างแบรนด์ขึ้นแท่นผู้นำแบตเตอรี่ทุกชนิดในปี50

ข่าวทั่วไป Thursday November 16, 2006 10:49 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--16 พ.ย.--124 ตอนมิวนิเคชั่นส
บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) และบริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด ผู้นำอันดับหนึ่งในธุรกิจผลิตและจำหน่ายแบตเตอรี่สัญชาติไทย แบรนด์ "3เค แบตเตอรี่" สรุปรายได้งวด 9 เดือนปี 2549 โต 21.75% มั่นใจรายได้ปีนี้โตตามเป้าไม่ต่ำกว่า 3,300 ล้านบาท พร้อมเดินหน้ากลยุทธ์เร่งสร้างแบรนด์ 3เค ในฐานะผู้นำในธุรกิจแบตเตอรี่ตะกั่วกรดทั้งระบบของเมืองไทยภายในปี 2550
นายวีรวัฒน์ ขอไพบูลย์ กรรมการ บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) และกรรมการผู้จัดการ บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด กล่าวถึงผลประกอบการงวด 9 เดือนปี 2549 ว่า บริษัทฯมีรายได้รวมทั้งสิ้นจำนวน 2,586.50 ล้านบาท เพิ่มสูงขึ้น 21.75% จากช่วงเวลาเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 97.78 ล้านบาท โดยสาเหตุที่รายได้รวมมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นเนื่องจากบริษัทฯมีการบริหารจัดการต้นทุนการผลิตที่ดี มีการปรับกลยุทธ์สร้างโปรโมชั่นทั้งตลาดในและต่างประเทศ และมีตัวแทนจำหน่ายที่เพิ่มมากขึ้น
ทั้งนี้ ผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2549 บริษัทฯ มีรายได้รวมทั้งสิ้น 625.42 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้น 14.16% จากช่วงเดียวกันของปีก่อน และมีกำไรสุทธิ 25.57 ล้านบาท ทั้งนี้บริษัทฯสามารถทำยอดขายในตลาดต่างประเทศได้สูงถึง 453.36 ล้านบาท ปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 18.55% จากปีก่อน เนื่องจากการขยายฐานลูกค้าใหม่ และการเพิ่มขึ้นของยอดขายในผลิตภัณฑ์ประเภทต่างๆ อาทิ แบตเตอรี่โซลาร์เซลส์ แบตเตอรี่สำหรับรถโฟล์คลิฟต์ และเบตเตอรี่สำหรับรถไฟฟ้า เป็นต้น ประกอบกับความได้เปรียบทางด้านราคาและมาตรฐานคุณภาพของผลิตภัณฑ์ ที่ได้รับการยอมรับจากเหล่าลูกค้านานาชาติ ซึ่งในปัจจุบัน แบตเตอรี่ 3เค ส่งออกไปจำหน่ายยังต่างประเทศแล้วกว่า 50 ประเทศทั่วโลก อาทิ ตะวันออกกลาง แอฟริกา เอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ไต้หวัน ญี่ปุ่น ยุโรป อเมริกา และการขยายตลาดไปยังทีวีออสเตรเลีย
"จากผลประกอบการไตรมาส 3 ปี 2549 ถือว่ามีการเติบโตตามเป้าที่วางไว้ ซึ่งปัจจัยสำคัญที่ส่งผลให้รายได้ของบริษัทฯ สามารถเติบโตได้ตามเป้านั้นมาจากจำนวนร้านค้าตัวแทนจำหน่ายภายในประเทศที่เพิ่มขึ้น และความสำเร็จจากการปรับกลยุทธ์สร้างโปรโมชั่นต้านการขาย รวมถึงความสำเร็จจากการบุกตลาดในต่างประเทศ" นายวีรวัฒน์ กล่าว
สำหรับภาพรวมการบริหารงานของบริษัทฯ ในไตรมาส 3 ที่ผ่านมา ภายใต้ภาวะความไม่แน่นอนของเศรษฐกิจ การเมืองและปัญหาอุทกภัย อีกทั้งการแข่งขันด้านราคาในระดับดีลเลอร์ และภาวะที่ราคาตะกั่วมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นกว่า 100 เปอร์เซ็นต์ ถือว่าบริษัทฯสามารถรับมือและจัดการกับปัจจัยต่างๆ ที่ส่งผลกระทบต่อธุรกิจได้เป็นอย่างดี จึงส่งผลให้กำไรสุทธิของบริษัทฯมีการปรับตัวเพิ่มขึ้นจากไตรมาส 2 ปีเดียวกันถึง 34.72 เปอร์เซ็นต์
นายวีรวัฒน์ กล่าวต่อว่า สำหรับแผนการรุกตลาดในช่วง 2 เดือนสุดท้ายในปีนี้ บริษัทฯ มีแผนการอัดแคมเปญและของแถม เพื่อกระตุ้นยอดขายอย่างต่อเนื่อง โดยใช้กลยุทธ์ให้เหล่าดีลเลอร์และร้านค้าตัวแทนจำหน่ายได้คิดและเสนอแนวทางการจัดแคมเปญของแถมตามความต้องการของลูกค้าในแต่ละพื้นที่ ซึ่งหลังจากที่ได้มีการเริ่มแคมเปญนี้มาตั้งแต่ต้นเดือนที่ผ่านมา พบว่ามีการตอบรับที่ดีมาก
สำหรับผลประกอบการของ 3เค ในปีนี้ได้ตั้งเป้าไว้ที่ 3,300 ล้านบาท หรือคิดเป็นอัตราเพิ่มขึ้นประมาณ 10% จากปี 2548 โดยมีปัจจัยสำคัญมาจากการรุกขยายตลาดทั้งในและต่างประเทศ ด้วยกลยุทธ์การขยายจำนวนตัวแทนจำหน่าย และการสร้างแบรนด์อย่างต่อเนื่อง ฝากร้าน 3K Shop ซึ่งมีอยู่กว่า 120 ร้านทั่วประเทศในขณะนี้ พร้อมด้วยกิจกรรมทางการตลาดและโปรโมชั่นต่างๆ อาทิ 3K Roadside Assistance บริการช่วยเหลือฉุกเฉิน 24 ชั่วโมงทั่วประเทศ สำหรับผู้ใช้แบตเตอรี่รถยนต์ 3เค ทุกรุ่น เป็นต้น ซึ่งกลยุทธ์การดำเนินงานดังกล่าวนอกจากจะเป็นการสร้างความแข็งแกร่งให้กับแบรนด์ 3เค แล้ว ยังถือเป็นการเพิ่มมูลค่าให้กับสินค้าที่อยู่ภายใต้แบรนด์ 3เค แบตเตอรี่ให้โดดเด่น และตอกย้ำภาพความเป็นผู้นำในตลาดแบตเตอรี่อย่างเต็มตัว
"บริษัทฯ มีความมั่นใจอย่างยิ่งว่าผลประกอบการปี 2549 จะมีอัตราการเติบโตตามเป้าที่วางไว้ที่ไม่น้อยกว่า 10 เปอร์เซ็นต์ โดยมีปัจจัยสำคัญมาจากการเพิ่มขึ้นของยอดขายทั่งในประเทศและต่างประเทศ ซึ่งในปัจจุบัน 3 เค แบตเตอรี่ ถือเป็นผู้นำอันดับ 1 ของตลาดแบตเตอรี่รถยนต์ของเมืองไทย ด้วนส่วนแบ่งการตลาดในประเทศ 35 เปอร์เซ็นต์ ซึ่งในลำดับต่อไปบริษัทฯ มีเป้าหมายชัดเจนในการรุกตลาดแบตเตอรี่ประเภทอื่นๆ อย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะแบตเตอรี่รถกอล์ฟ แบตเตอรี่โฟล์คลิฟต์, แบตเตอรี่สำรองไฟ และแบตเตอรี่โซล่าร์เซลส์ ซึ่งมีแนวโน้มการเติบโตที่ดีมาก เหล่านี้จะยิ่งสนับสนุนธุรกิจของบริษัทฯ ให้ดียิ่งขึ้น เพื่อการก้าวขึ้นสู่บทบาทใหม่ของการเป็นผู้นำในธุรกิจแบตเตอรี่ตะกั่วกรดทั้งระบบของประเทศไทย" นายวีรวัฒน์กล่าวในตอนท้าย
อนึ่ง บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ จำกัด (มหาชน) ผู้ประกอบการธุรกิจผลิตและจัดจำหน่ายแบตเตอรี่ ภายใต้ชื่อ 3เค แบตเตอรี่ ประกอบด้วยบริษัทในเครือที่ครบวงจรเพื่อสนับสนุนธุรกิจโดยรวมของบริษัท ได้แก่ บริษัท ผลิตภัณฑ์ 3เค จำกัด ดำเนินธุรกิจเป็นตัวแทนจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ แบตเตอรี่รถกอล์ฟ แบตเตอรี่เพื่อแสงสว่างและแบตเตอรี่ รถจักรยานยนต์ บริษัท ไทยนับเฟอรัส เมทัล จำกัด ผู้ประกอบกิจการหลอมตะกั่วผสม ซึ่งเป็นวัตถุดิบหลักในการใช้ผลิตแบตเตอรี่ พร้อมด้วยบริษัทร่วม คือ บริษัท ไทยสโตเรจ แบตเตอรี่ เจแปน จำกัด บริษัทจดทะเบียนเป็นนิติบุคคลในประเทศญี่ปุ่น เพื่อดูแลการจำหน่ายแบตเตอรี่รถยนต์ทั่วไป และแบตเตอรี่เพื่ออุตสาหกรรม รวมทั้งให้บริการหลังการขายและให้ความรู้แก่ตัวแทนจำหน่ายและผู้บริโภค รวมถึงการส่งเสริมการจำหน่าย สินค้าของ 3เค ในตลาดประเทศญี่ปุ่น
ข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
ชัยวัฒน์ สิมะวัฒนา
คชภพ สงวนวงศ์
พรพรรณ ฉวีวรรณ
บริษัท 124 ตอนมิวนิเคชั่นส จำกัด (มหาชน)
โทร 0-2662-2266
www.124comm.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ