ธนาคารทหารไทย ชี้แจงยังไม่ได้กำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนแต่จะพิจารณาหลังจากกระทรวงการคลังยืนยันการเพิ่มทุน

ข่าวทั่วไป Friday July 28, 2006 12:04 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--28 ก.ค.--ธนาคารทหารไทย
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) เผยคณะกรรมการธนาคารยังไม่ได้กำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนที่จะออกจำหน่ายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม เพราะจะต้องรอกระทรวงการคลังซึ่งเป็นผู้ถือหุ้นรายใหญ่ยืนยันการเพิ่มทุนก่อน ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการธนาคารก็พร้อมที่จะพิจารณากำหนดราคาทันทีที่ได้รับการยืนยัน
นายสุภัค ศิวะรักษ์ กรรมการผู้จัดการใหญ่ และ ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ธนาคารทหารไทย ชี้แจงว่า ตามที่ มีข่าวปรากฏตามสื่อต่างๆว่า กำลังมีการเจรจาให้กองทุนวายุภักษ์เป็นผู้ซื้อหุ้นสามัญเพิ่มทุนของธนาคารที่จะออก จำหน่ายให้ผู้ถือหุ้นเดิม แทนกระทรวงการคลัง ในราคาที่มีส่วนลดร้อยละ 15-20 นั้น ธนาคารเกรงว่า ข่าวดังกล่าวอาจก่อให้เกิดความสับสนต่อผู้ถือหุ้นและนักลงทุนรวมถึงลูกค้าธนาคาร จึงขอชี้แจงว่า ธนาคารยังมิได้กำหนดราคาหุ้นสามัญเพิ่มทุนดังกล่าว และมิได้มีการตกลงให้ส่วนลดแก่ผู้ใดที่ต้องการซื้อหุ้นเพิ่มทุน
นายสุภัคกล่าวต่อไปว่า ขณะนี้ ธนาคารยังคงอยู่ในระหว่างการพิจารณาการเรื่องการเพิ่มทุนซึ่งตามที่ได้รับอนุมัติจากที่ประชุมสามัญผู้ถือหุ้นประจำปี 2549นั้น ธนาคารจะดำเนินการให้แล้วเสร็จภายในระยะเวลาไม่เกิน 180 วัน นับจากวันประชุมสามัญผู้ถือหุ้นดังกล่าว เมื่อวันที่ 27 เมษายน 2549 โดยให้เป็นไปตามกฎหมายและ/หรือกฎ หรือ ระเบียบ ที่เกี่ยวข้องของธนาคารแห่งประเทศไทย คณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ และตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทยและ/หรือหน่วยงานอื่นที่เกี่ยวข้อง
อนึ่ง ที่ประชุมผู้ถือหุ้นของธนาคารทหารไทยประจำปี 2549 ได้มีมติให้เพิ่มทุนจดทะเบียนของธนาคาร โดยการออกหุ้นสามัญใหม่และจัดสรรหุ้นสามัญเพิ่มทุนทั้งหมด 3,222,389,300 หุ้น เสนอขายให้แก่ผู้ถือหุ้นเดิม (ผู้ถือหุ้นสามัญและผู้ถือหุ้นบุริมสิทธิ) ซึ่งมีชื่ออยู่ในสมุดทะเบียนผู้ถือหุ้น ณ วันศุกร์ที่ 7 เมษายน 2549 ตามสัดส่วนจำนวนหุ้นซึ่งผู้ถือหุ้นแต่ละรายถืออยู่ ในอัตรา 4.75 หุ้นเดิมต่อ 1 หุ้นใหม่
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) www.tmbbank.com
ธนาคารทหารไทย จำกัด (มหาชน) ก่อตั้งขึ้นเมื่อวันที่ 8 พฤศจิกายน พ.ศ. 2500 ประกอบธุรกิจด้านธนาคารพาณิชย์เต็มรูปแบบ และประกอบธุรกิจหลักทรัพย์ตามที่ได้รับอนุญาตจากกระทรวงการคลัง โดยความเห็นชอบจากคณะกรรมการกำกับหลักทรัพย์และตลาดหลักทรัพย์ ได้แก่ ธุรกิจธนาคารพาณิชย์ วิเทศธนกิจ วาณิชธนกิจและธุรกิจอื่นๆ เช่น การเป็นตัวแทนจำหน่ายประกัน
ธนาคารมุ่งตอบสนองความต้องการของลูกค้าประเภทต่างๆ ผ่านเครือข่ายสาขารวมทั้งสิ้น 437 สาขา สำนักงานแลกเปลี่ยนเงิน 69 แห่ง เครื่องเอทีเอ็มจำนวน 1,473 เครื่อง รวมทั้งให้บริการผ่านระบบอิเล็กทรอนิกส์ประเภทต่างๆ
ธนาคารทหารไทย เป็นธนาคารที่จดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์แห่งประเทศไทย มีสินทรัพย์ 769,535ล้านบาท (ณ วันที่ 30 มิถุนายน 2549) นับเป็นธนาคารที่มีมูลค่าสินทรัพย์สุทธิเป็นอันดับห้าในระบบธนาคารพาณิชย์ของไทย
ธนาคารทหารไทย: ร่วมคิด เพื่อทุกก้าวของชีวิต”
รายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ: อรธิชา/ธัญญรัตน์ โทร. 02 242 3255/ 02 242 3253

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ