สนพ.เปิดเว็บเพจ NGV สร้างแหล่งข้อมูล NGV ครบวงจร

ข่าวบันเทิง Tuesday November 7, 2006 16:34 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 พ.ย.--สนพ.
สนพ. ขยายช่องทางเผยแพร่ข้อมูล NGV สู่ประชาชน รวบรวมสารคดีโทรทัศน์ วิทยุ พร้อมคำถาม-คำตอบ NGV ที่ประชาชนอยากรู้ ไว้ในหน้าเว็บเพจใหม่ของ www.eppo.go.th หวังให้เป็นแหล่งข้อมูล NGV ครบวงจร
นายเมตตา บันเทิงสุข ผู้อำนวยการสำนักงานนโยบายและแผนพลังงาน (สนพ.) กระทรวงพลังงาน เปิดเผยว่า ตามที่ สนพ. ได้จัดทำสารคดีและบทความชุด "NGV เพื่อยานยนต์" จำนวน 30 ตอน เผยแพร่ผ่านทางสื่อโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ ซึ่งได้รวบรวมข้อมูลต่างๆ ที่ถูกต้องในการใช้ NGV และข้อมูลเกี่ยวกับ NGV ที่ประชาชนอยากรู้ กระตุ้นให้ผู้ใช้รถยนต์เกิดความมั่นใจ ยอมรับและสนใจปรับเปลี่ยนจากการใช้น้ำมันมาใช้ NGV มากขึ้น เพื่อให้บรรลุตามเป้าหมายแผนยุทธศาสตร์การแก้ไขปัญหาด้านพลังงานของประเทศที่กำหนดให้นำ NGV มาทดแทนน้ำมันให้ได้ประมาณ 10% ของการใช้น้ำมันในภาคขนส่ง ภายในเดือนธันวาคม 2551
จากการติดตามการเผยแพร่สารคดีชุด "NGV เพื่อยานยนต์" พบว่าได้รับการตอบรับจากกลุ่มเป้าหมายและประชาชนเป็นอย่างดี และมีผู้สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมเข้ามาอย่างต่อเนื่องจำนวนมาก สนพ.จึงได้ทำการรวบรวมสารคดีและบทความชุดดังกล่าว ที่เผยแพร่ผ่านทางโทรทัศน์ วิทยุ และสื่อสิ่งพิมพ์ไปแล้ว มาจัดเก็บไว้ในเว็บไซต์ www.eppo.go.th นอกจากนี้ยังเพิ่มสาระน่ารู้และอัพเดตข้อมูลข่าวสารที่เกี่ยวข้องกับ NGV เพื่อให้เป็นแหล่งรวบรวมข้อมูล NGV ครบวงจร อำนวยความสะดวกสำหรับผู้ที่สนใจข้อมูล NGV ได้ค้นหาในหน้าเว็บเพจ NGV ที่ครบถ้วนในที่เดียว โดยผู้ที่สนใจสามารถคลิ๊กเข้ามาที่ www.eppo.go.th ได้ตั้งแต่บัดนี้เป็นต้นไป

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ