ไมโครซอฟท์ เปิดแคมป์ต่างจังหวัดเฟ้นหาเยาวชนไอทีคนเก่งระดับภูมิภาคร่วมโครงการ “Microsoft IT Youth Challenge 2006”

ข่าวทั่วไป Wednesday October 11, 2006 10:06 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 ต.ค.--ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน
โครงการ “ไมโครซอฟท์ ไอที ยูธ แชลเลนจ์ 2006 - Microsoft IT Youth Challenge 2006” ซึ่งจัดโดยบริษัท ไมโครซอฟท์ (ประเทศไทย) จำกัด เริ่มเปิดโครงการแล้ววันนี้ หลังจากประกาศรับสมัครเยาวชน เข้าร่วมโครงการฯ เมื่อช่วงเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา โดยในครั้งนี้ ทางไมโครซอฟท์จะเปิดค่ายต่างจังหวัดเพื่อคัดเลือกเยาวชนตั้งแต่ระดับตั้งแต่ระดับชั้นประถมศึกษาตอนต้น — มัธยมศึกษาตอนปลายที่มีความสามารถด้านไอที เป็นตัวแทนระดับภูมิภาคมาเข้าค่ายฝึกอบรมไอทีรวมทั้งร่วมประกวดผลงานด้านไอทีในระดับประเทศในปลายเดือนตุลาคมศกนี้
โครงการ “ไมโครซอฟท์ ไอที ยูธ แชลเลนจ์ 2006 - Microsoft IT Youth Challenge 2006” จัดขึ้นต่อเนื่องเป็นปีที่ 3 มีวัตถุประสงค์เพื่อกระตุ้นให้เยาวชนไทย มีความสนใจและใฝ่รู้เกี่ยวกับเทคโนโลยี รวมทั้งส่งเสริมทักษะพื้นฐานด้านไอทีแก่เยาวชนไทย โครงการนี้ถือเป็นส่วนหนึ่งของโครงการส่งเสริมการเรียนรู้อย่างไม่สิ้นสุดของไมโครซอฟท์ ภายใต้ชื่อ Partners in Learning ซึ่งมีเป้าหมายในการลดช่องว่างด้านเทคโนโลยีเพื่อมุ่งไปสู่สังคมแห่งการเรียนรู้ สำหรับผู้ชนะเลิศในการสร้างสรรค์ผลงานในโครงการดังกล่าวจะได้รับทุนการศึกษามูลค่ารวมกว่า 100,000 บาท และถ้วยรางวัลจาก ฯพณฯ นายกรัฐมนตรี
รายละเอียดการเปิดค่ายเพื่อคัดเลือกเยาวชนในระดับภูมิภาคมีดังนี้
- ภาคกลาง และภาคใต้ ได้จัดขึ้นในวันที่ 9-10 ตุลาคมที่ผ่านมา ณ สำนักงานส่งเสริมและฝึกอบรม แสนปาล์ม เทรนนิ่งโฮม กำแพงแสน จังหวัดนครปฐม
- ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ จะจัดขึ้นในวันที่ 12-13 ตุลาคม 2549 ณ ค่ายพัชรินทร์ กองพันทหารม้าที่ 6 จังหวัดขอนแก่น
- ภาคเหนือ จะจัดขึ้นในวันที่ 16-17 ตุลาคม 2549 ณ กรีนเลค รีสอร์ส จังหวัดเชียงใหม่
ทั้งนี้ คณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิจะทำการคัดเลือกผลงานที่ผ่านเข้ารอบในระดับภูมิภาค และประกาศผลให้ทราบทางจดหมายและเว็บไซต์ http://www.pil.in.th ในวันที่ 18 ตุลาคม 2549 โดยผู้ที่ผ่านการคัดเลือกในระดับภูมิภาคจะได้เป็นตัวแทนของภูมิภาคเข้าร่วมแคมป์เยาวชน เพื่อเรียนรู้การพัฒนาสร้างสรรค์งานด้านไอที เพื่อส่งผลงานเข้าประกวดในระดับประเทศต่อไป
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณศุภาดา ใจดี
บริษัท ฮิลล์ แอนด์ นอลตัน ประเทศไทย
โทรศัพท์: 0-2627-3501 ต่อ 209 Email: sjaidee@th.hillandknowlton.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ