“อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่โปงลางฯ” ยอมสละมาดหล่อสวยลงทุนแต่งเยินเป็นชาวไทยภูเขา ใน “รักจัง”

ข่าวทั่วไป Monday May 15, 2006 16:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--15 พ.ค.--อาร์เอส
ปกติอยู่บนเวทีโชว์คอนเสิร์ตให้คนดูหน้าหล่อสวยเด้งอยู่ตลอดเวลา แต่พอต้องมาถ่ายทำภาพยนตร์เรื่อง “รักจัง” ของค่าย อาวอง กลับไม่เป็นอย่างที่คาดคิด เมื่อ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ แห่งวง โปงลางสะออน กลับถูกคำสั่งประกาศิตจากผู้กำกับฯ “พุ” เหมันต์ เชตมี ให้สละทิ้งมาดหล่อสวยหันมาแต่งเยินเป็นชาวไทยภูเขา ฟันดำ จนแทบเกือบจำตัวเองไม่ได้ ซึ่งเรื่องนี้ “อี๊ด” เล่าให้ฟังว่า
“เรื่องนี้ผมรับบทเป็นลอซู ชาวไทยภูเขาที่ช่วยชีวิตฟิล์มไว้ครับ ฟังแค่เริ่มต้นรู้สึกเหมือนว่าผมเป็นฮีโร่แล้วใช่มั้ยล่ะ ไม่เท่านั้น ผมยังมีอาลู (ลูลู่) กับอาล่า (ลาล่า) เป็นคู่หูอยู่ข้าง ๆ ด้วย เพราะในหมู่บ้านนี้ ผู้กำกับ พี่พุ (เหมันต์ เชตมี) บอกว่าผมเป็นสุดหล่อหรือฮีโร่ประจำหมู่บ้าน สาว ๆ ที่ไหนเห็นเป็นไม่ได้ต้องวิ่งเข้ามารุมแย่งผมกันใหญ่ รวมทั้งอาลู่และอาล่าด้วย ขนาดเห็น ฟิล์ม รัฐภูมิ ยังต้องหลีกทางให้ผมเลย เพราะหน้าตาคนละเรื่องกับผม ประมาณว่าสู้ไม่ได้ ซึ่งผมก็ชินกับเรื่องนี้อยู่แล้ว เพราะมีคนชมว่าผมหล่อข้างนอกอยู่บ่อย ๆ เรื่องนี้ที่หนักใจเห็นจะเป็นเสื้อผ้าหน้าผมมากกว่าซึ่งขัดกับตัวเองมาก จริง ๆ เป็นคนหล่อ คม เข้ม คมออกข้างๆ นะ (หัวเราะ) แต่นี่ผมต้องถูกจับมาทำให้หน้าเหลี่ยมขึ้น กรามใหญ่ ดั้งก็เสริมให้ใหญ่ขึ้น ทั้งหมดนี่ผมต้องทำเพื่อผู้กำกับฯ เพราะเค้าชอบบอกว่า พี่จะได้ไม่หลงเวลาเดินกับฟิล์ม ไม่งั้นหลงตลอดว่าคนไหนฟิล์มกันแน่ เลยต้องแต่งให้คาแรคเตอร์ชัดเจนแบบนี้ ตอนแรกทรงผมถูกเซ็ตให้เป็นทรงเดียวกับฟิล์ม ไป ๆ มา ๆ ผู้กำกับฯบอกว่าหน้าม้าเต่อ ๆ อย่างนี้ดีกว่าเทรนด์กำลังมา ผมก็ต้องตามใจผู้กำกับฯ เพราะเดี๋ยวผู้กำกับจะหลงเข้าใจหาว่าผมเป็นฟิล์ม รัฐภูมิ อีกครับ”
ด้าน 2 สาว “ลาล่า” กับ “ลูลู่” กล่าวเสริมว่า “เรื่องการแสดงพวกเราไม่ค่อยหนักใจกันมาก มุขที่ใช้เล่นส่วนใหญ่ในหนังมีด้นสด ๆ ขึ้นมาด้วย แต่เรารู้ทางกันดีอยู่แล้ว อาจจะมีหนักใจบ้างเรื่องของอารมณ์ บางฉากที่ต้องร้องไห้ให้เศร้าจริง ๆ โมโหก็ต้องให้สุด ๆ เรื่องอารมณ์ยังต้องเรียนรู้และพัฒนาให้เป็นนักแสดงอาชีพ ซึ่งตรงนี้ ฟิล์มและพอลล่า เวลาเข้าฉากด้วยกัน ทั้งคู่ก็คอยผลัดกันช่วยเหลือให้คำแนะนำเรื่องมุมกล้องและส่งอารมณ์ให้เราด้วย” ลูลู่ กล่าว
“ส่วนของลาล่าหนักใจเรื่องการเดินทางมากกว่า เพราะต้องเดินขึ้นเขาลงเขาครั้งละ 4 - 5 กิโล ขึ้นดอยอินทนนท์ ทางคดเคี้ยว เมารถกันอ้วกแตก ปกติเล่นคอนเสิร์ตเดินทางมาเกือบทั่วประเทศ แต่ไม่เคยเจอขึ้นเขาแบบนี้เลย เพิ่งมาเจอนี่แหละค่ะ เรื่องนี้ลูลู่ถึงกับกินยาแก้เมารถเลย อย่างคิวที่ขึ้นไปบนดอยอินทนนท์ต้องเดินตลอดทางเลยสุดยอด แต่ก็สวยมากๆ วันแรกที่ขึ้นไปเก็บเห็ดในป่าอากาศหนาวมาก วันที่สอง เดินขึ้นไปยอดดอยอินทนนท์ ถามว่าลำบากมั้ย ไม่ลำบาก แต่มันเหนื่อย สูงด้วย แต่ก็สนุกดี ได้รสชาติอีกอย่าง ทั้งสนุกทั้งเหนื่อย แต่มีน้อยใจผู้กำกับฯ ตรงที่จับพวกเราแต่งตัวเป็นชาวไทยภูเขา และยังพอกถ่านตัวดำ แถมฟันก็ดำอีกต่างหาก จำตัวเองแทบไม่ได้เลย แหม! เล่นหนังทั้งทีไม่ให้เราสวยบ้างเลย เลยต้องฝากบอกคนดูแทนว่าเรื่องนี้ไม่เน้นสวยแต่ฮานะคะ ขอบอกค่ะ”
อุตส่าห์ลงทุนปรับคาแรคเตอร์กันซะขนาดนี้แล้ว แฟนคลับ อี๊ด-ลาล่า-ลูลู่ แห่งวง โปงลางสะออน ห้ามพลาดกับภาพยนตร์แนวโรแมนติก คอมมาดี้ เรื่อง “รักจัง” ทุกโรงภาพยนตร์ 1 มิถุนายน นี้ เป็นต้นไป.
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ