รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ โลกแมลง ตอน มิตรสัมพันธ์ในโลกแมลง วันอังคารที่ 4 — วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี

ข่าวทั่วไป Tuesday April 4, 2006 08:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--4 เม.ย.--แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์
รายการแดนสนธยา เสนอสารคดีชุดพิเศษ
โลกแมลง ตอน มิตรสัมพันธ์ในโลกแมลง
(LIFE IN THE UNDERGROWTH : INTIMATE RELATION)
วันอังคารที่ 4 — วันพฤหัสบดีที่ 6 เมษายน ศกนี้ ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
สำรวจโลกแมลงตัวเล็ก ไขความลับของสัมพันธภาพอันน่าทึ่ง เกมกลลวงที่ยากจะพิชิต และบทสรุปสุดท้ายสำหรับผู้หลงกล ไปชมความสัมพันธ์แนบแน่นในการปกป้องเพลี้ยของฝูงมดหลายร้อยตัว ด้วยของเหลวน้ำหวานรสอร่อยที่ปล่อยออกมาจากตัวเพลี้ย ทำให้พวกมดชื่นชอบ และยินดีขับไล่ผู้รุกรานออกไปให้ไกลๆ และบ้านใหม่ที่แสนปลอดภัยที่สุดของเหล่าตัวต่อบนต้นโอ๊ก ซึ่งพวกมันฉีดสารพิเศษในตัว จนเกิดก้อนเล็กๆ กลมๆ บนต้นโอ๊กที่เรียกว่า กัล (GALL) ช่วยให้พวกมันผสมพันธุ์ได้สำเร็จ จากนั้นไปเรียนรู้การสะท้อนแสงสีของ แมงมุมดอกไม้ (FLOWER SPIDER) ที่ใช้สีสันชวนมองล่อผึ้งมาหาน้ำหวาน และวิธีพิฆาตของ แมลงเฟเธอร์เลกต์ (FEATHER-LEGGED BUG) ที่สามารถผลิตกลิ่นหอมในตัวเพื่อยั่วพวกมดให้มาลิ้มชิมรสก่อนที่จะลงมือสังหาร และยังมีปรสิตตัวจิ๋ว แฟรี่ วอสป์ (FAIRY WASP) ที่สามารถวางไข่ไว้ภายในไข่ของ ด้วงน้ำ (WATER BEETLE) และเจริญเติบโตด้วยการกินตัวอ่อนของตัวด้วง และแหล่งอนุบาลตัวอ่อนที่ปลอดภัยที่สุดของหนอนผีเสื้อ ที่อาศัยรังมดอยู่จนกระทั่งเป็นผีเสื้อแสนสวยโบยบิน
ติดตามชมความสัมพันธ์ของเหล่าแมลง ใน รายการแดนสนธยา วันที่ 4-6 เมษายน ศกนี้ ตั้งแต่เวลา 18.30 — 19.00 น. ทางโมเดิร์นไนน์ ทีวี
ต้องการรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ บริษัท แม็กซิม่า คอนซัลแตนท์ จำกัด โทร.0-2434-8300 สุจินดา, แสงนภา, ชลธิชา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ