ไอเอจี ประกันภัยจัดพิธียิ่งใหญ่ฉลองเปิดตัวอย่างเป็นทางการประกาศเดินหน้าให้บริการด้านประกันภัยผ่านตราสัญญลักษณ์ NZI หวังเพิ่มรายได้ในปี 49

ข่าวทั่วไป Tuesday April 25, 2006 08:14 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 เม.ย.--โฟว์ดี คอมมิวนิเคชั่น
ไอเอจี ประกันภัยได้ฤกษ์เปิดตัวอย่างเป็นทางการ พร้อมให้บริการแบบเต็มพิกัดผ่านตราสัญญลักษณ์ NZI มั่นใจหลังเปิดตัวแบรนด์ใหม่เมื่อปลายปีที่ผ่านมา เผยปี 2549 จะสามารถสร้างรายได้ให้เติบโตขึ้นประมาณ 12%
มร. คริส ดูลีย์ กรรมการและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ให้บริการด้านประกันภัยภายใต้แบรนด์ NZI เปิดเผยว่า ภายหลังการประกาศใช้ชื่อบริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด เนื่องจากการที่อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (ไอเอจี) ได้เล็งเห็นถึงศักยภาพของธุรกิจการประกันภัยในประเทศไทย จึงตัดสินใจซื้อหุ้นทั้งหมดของบริษัท โรยัลแอนด์ซันอัลลายแอนซ์ประกันภัย (ประเทศไทย) เมื่อวันที่ 4 กรกฎาคมที่ผ่านมา จากการสำรวจดูตลาดในหลายประเทศทั่วโลก โดยเฉพาะอย่างยิ่งในเอเชีย อันเป็นผลมาจากนโยบายของบริษัทที่ต้องการจะขยายธุรกิจให้ครอบคลุมพื้นที่มากกว่าที่เป็นอยู่ เช่นเดียวกับที่ประสบความสำเร็จมาแล้วในประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ จากผลการวิจัยตลาดได้ระบุถึงหลายๆประเทศที่มีศักยภาพในการเติบโตสูง รวมถึงประเทศไทย จีน มาเลเซีย ฮ่องกง และอินเดีย
"ไอเอจี ประกันภัย เชื่อมั่นว่าจะสามารถสร้างแบรนด์ NZI ให้เป็นที่เชื่อถือและยอมรับในหมู่คนไทยมากยิ่งขึ้น ดังเช่น NZI ที่เป็นแบรนด์ของอินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป ได้รับความเชื่อถืออย่างมากในประเทศนิวซีแลนด์ และมีประวัติที่ยาวนานเกือบ 150 ปี นับตั้งแต่ปี 2402 โดย NZI เป็นแบรนด์ที่ได้รับการยอมรับเป็นอย่างสูงในตลาดของตัวแทนและนายหน้าประกันภัยว่าสามารถให้บริการได้อย่างเหนือความคาดหมาย และเรามั่นใจว่าจะสามารถสร้างแบรนด์ NZI ให้แข็งแกร่งพร้อมทั้งมอบบริการที่เหนือความคาดหมายให้กับลูกค้าของเราเช่นกัน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (ไอเอจี)ได้นำความรู้และความเชี่ยญชาญในการประกอบธุรกิจประกันภัยมาเพื่อรองรับความต้องการของตลาดในประเทศไทย ซึ่งทำให้การดำเนินธุรกิจหลักของเรามีความสมบูรณ์ยิ่งขึ้น และยังผลให้คุณภาพในการให้บริการแก่ลูกค้าอยู่ในระดับสูง เหมือนกับที่มีลูกค้ากว่า 10 ล้านรายให้ความไว้วางใจทำประกันภัยกับกลุ่ม ไอเอจี" ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไอเอจี ประกันภัย (ประเทศไทย) จำกัด กล่าว
ทั้งนี้ สิ่งที่เราได้รับฟังมาจากลูกค้าของเรา คือ NZI ประเทศไทย มีความสามารถในการให้บริการสูง และมีความเชี่ยวชาญเฉพาะทางที่สามารถตอบสนองต่อความต้องการของลูกค้าได้เป็นอย่างดี NZI ประเทศไทย มุ่งหวังที่จะขยายขีดความสามารถเหล่านั้นผ่านทางความรู้และความเชี่ยญชาญของกลุ่ม ไอเอจี เพื่อให้ทัดเทียมกับมาตรฐานบริการของอินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (ไอเอจี) ในระดับสากล
ในปัจจุบัน ธุรกิจของ NZI ประเทศไทย มุ่งเน้นด้านการประกันภัยส่วนพานิชยกรรมเป็นหลัก และจะมุ่งขยายตลาดในส่วนนี้ต่อไป เพราะเป็นตลาดที่บริษัทฯ มีความเชี่ยวชาญ และเป็นที่ยอมรับอย่างกว้างขวางจนถึงปัจจุบัน ทั้งนี้ NZI ประเทศไทย จะนำความรู้และความเชี่ยวชาญจาก อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (ไอเอจี) มาขยายตลาด SME ผ่านทางบริษัทตัวแทนประกันภัย และบริษัทพันธมิตร รวมถึงการสร้างความสัมพันธ์อันดีกับบริษัทเหล่านั้น ดังเช่นที่ผ่านมากว่า 20 ปีในประเทศไทย และตั้งเป้าที่จะมอบบริการที่มีมาตรฐานเฉกเช่นเดียวกับบริษัทในประเทศออสเตรเลีย โดย NZI ประเทศไทย ได้แลกเปลี่ยนความรู้กับ ซีจียู ออสเตรเลีย ที่มีความเชี่ยวชาญด้านธุรกิจ SME เป็นพิเศษ ซึ่งซีจียู ออสเตรเลียเป็นหนึ่งในแบรนด์ของ อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป (ไอเอจี) เช่นกัน โดยในปัจจุบันอยู่ในช่วงของการทำวิจัยตลาด โดยตั้งเป้าที่จะแนะนำกรมธรรม์ใหม่ออกสู่ตลาดเมืองไทย ในช่วงไตรมาสที่ 2 ของปีนี้
ข้อมูลบริษัท อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป
อินชัวรันซ์ ออสเตรเลีย กรุ๊ป หรือ ไอเอจี เป็นหนึ่งในผู้นำทางด้านธุรกิจประกันภัยในออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ ที่ให้บริการทั้งทางด้านการประกันภัยส่วนบุคคล และการประกันภัยส่วนพาณิชยกรรม โดยเริ่มจดทะเบียนในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลีย ตั้งแต่เดือน สิงหาคม ปี พ.ศ. 2543 ภายใต้ชื่อเดิม NRMA Insurance Group Limited และต่อมาในเดือนมกราคม พ.ศ. 2545 ทางกลุ่มบริษัทได้เปลี่ยนชื่อและรหัสย่อในตลาดหลักทรัพย์ออสเตรเลียเป็น IAG เพื่อสะท้อนให้เห็นถึงขนาด ความหลากหลาย การให้บริการที่ครอบคลุมในภูมิภาคต่างๆ และความมุ่งมั่นในการดำเนินธุรกิจ
ปัจจุบัน ไอเอจี ได้รับการจัดอันดับให้เป็น 1 ใน 25 ของบริษัทที่ใหญ่ที่สุดในตลาดหุ้นประเทศออสเตรเลีย มีมูลค่าตลาดทั้งสิ้น 2.73 แสนล้านบาท โดยมีทรัพย์สินที่รับประกันภัยมากกว่า 27 ล้านล้านบาท และในปีที่ผ่านมา บริษัทฯ มีเบี้ยรับประกันภัยรวมมากกว่า 2.1 แสนล้านบาท
ในด้านความมั่นคง บริษัทฯ ได้รับการจัดระดับความเข้มแข็งทางการเงินโดย S&P ให้อยู่ในระดับ “AA-” หรือบริษัทประกันภัยที่มี “ความเข้มแข็งมากทางด้านการเงิน”
สำหรับด้านการให้บริการประกันภัย ไอเอจี ได้ให้ความสำคัญในธุรกิจการประกันวินาศภัยเป็นหลัก โดยครองอันดับ 1 ใน 6 กลุ่มของการรับประกันภัยในประเทศออสเตรเลีย อันได้แก่ รถยนต์, ที่อยู่อาศัย, ประกันภัยบุคคลที่ 3 ภาคบังคับ, ประกันภัยเงินทดแทนแรงงาน, การประกันภัยสินเชื่อส่วนบุคคล, และ Extended warranty โดยปัจจุบัน บริษัทฯ ได้รับประกันในทรัพย์สินต่างๆ ได้แก่ รถยนต์กว่า 5 ล้านคัน บ้านอยู่อาศัย 2.5 ล้านหลัง ลูกค้าองค์กรมากกว่า 245,000 บริษัท ฟาร์มอีกกว่า 82,000 แห่ง และรับประกันภัยเงินทดแทนแรงงานให้แก่พนักงานบริษัทต่างๆ กว่า 209,000 แห่ง ในประเทศนิวซีแลนด์ ไอเอจี รับประกันภัยรถยนต์กว่า 1 ล้านคัน บ้านอยู่อาศัย 580,000 หลัง ลูกค้าองค์กรมากกว่า 187,000 บริษัท
ทั้งนี้ บริษัทฯ ได้ให้การบริการที่ครอบคลุมทั่วถึงทั้งประเทศออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ผ่านทางเครือข่าย โดยบริษัทฯ มีเครือข่ายกว่า 330 สาขา และอีก 41 สำนักงานขายและสาขาในนิวซีแลนด์ นอกจากนี้ยังให้บริการผ่านศูนย์บริการลูกค้า (Call Centres) และผ่านทางโบรกเกอร์ และเอเย่นต่างๆ ซึ่งในปัจจุบันบริษัทฯ มีพนักงานกว่า 12,000 คน
โดยภาพรวม กลุ่มธุรกิจของบริษัทฯ ประกอบไปด้วยบริษัทจากประเทศออสเตรเลีย และ ประเทศนิวซีแลนด์ ซึ่งนับเป็นแบรนด์ที่ได้รับความเชื่อถือ และยกย่อง ในประเทศออสเตรเลีย บริษัทฯ ได้ให้บริการในนามของ บริษัท NRMA ในรัฐนิวเซาธ์เวลส์ (New South Wales), มณฑลนครหลวงออสเตรเลีย (Australian Capital Territory หรือ ACT), รัฐแทสมาเนีย (Tasmania) และ รัฐควีนสแลนด์ (Queensland) บริษัท SGIC ในรัฐออสเตรเลียใต้ (South Australia), บริษัท SGIO ในรัฐออสเตรเลียตะวันตก (Western Australia) บริษัท CGU และ Swann ในระดับประเทศ สำหรับรัฐวิคตอเรีย (Victoria) การให้บริการของไอเอจีทั้งหมด ได้จัดจำหน่ายผ่านทางผู้ร่วมทุนทางธุรกิจในนามของบริษัท RACV นอกจากนี้ บริษัทฯ ยังได้ให้บริการภายใต้บริษัท STATE ในประเทศนิวซีแลนด์ และบริษัท NZI ทั้งในประเทศนิวซีแลนด์ และประเทศไทยอีกด้วย
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

แท็ก ประกันภัย  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ