ทีเค ปาร์ค สานต่อโครงการประกวด e-Book เป็นปีที่ 2 พร้อมมอบรางวัลแก่ผู้ที่ชนะการประกวดทั้งสิ้น 45 รางวัล

ข่าวทั่วไป Monday December 18, 2006 11:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ธ.ค.--แม็กซิม่า คอลซัลแตนท์
หลังจากที่ประสพความสำเร็จอย่างดียิ่งเมื่อปีก่อน ปีนี้ อุทยานการเรียนรู้ (ทีเค ปาร์ค) จึงได้สานต่อโครงการประกวดจัดทำ e-Book ขึ้นอีกเป็นปีที่ 2 ซึ่งมีผู้สนใจให้การตอบรับเข้าร่วมโครงการจำนวนมาก โดยได้เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมา จนวันนี้ ทีเค ปาร์ค ได้ผู้ที่ชนะการประกวด โครงการฝึกอบรม “เทคนิคการสร้างสรรค์ e-Book ครั้งที่ 2” ด้วยโปรแกรม Desktop Author ทั้งสิ้น 45 รางวัล สำหรับผู้ที่ผ่านเกณฑ์การตัดสิน จากผลงานที่ส่งเข้าประกวดและถูกต้องตามเงื่อนไข 118 ผลงาน ซึ่งได้มีการจัดพิธีมอบรางวัลไปเมื่อวานก่อน โดยมี ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ เป็นประธานมอบรางวัล ท่ามกลางบรรยากาศแห่งความปิติยินดีถ้วนหน้า ณ ลานสานฝัน ทีเค ปาร์ค ชั้น 8 อาคารศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวิลด์ แดซเซิลโซน
ดร. สิริกร มณีรินทร์ ประธานกรรมการสำนักงานอุทยานการเรียนรู้ กล่าวว่า “ภารกิจหลักของอุทยานการเรียนรู้ คือ มีหน้าที่ในการผลักดันให้เยาวชนรักการอ่าน และเกิดการเรียนรู้ด้วยตนเอง หนึ่งในวิธีนั้นคือผ่านช่องทางที่สามารถเข้าถึง และแจกจ่ายความรู้ได้รวดเร็ว เช่น หนังสืออิเล็กทรอนิกส์ หรือ e-Book ที่สามารถอ่านได้ในระบบอินเตอร์เน็ต อันเป็นแนวทางหนึ่งที่ประหยัด ทันสมัย และได้ผลรวดเร็วกว่าช่องทางอื่น โดยในปีนี้มีครูตอบรับเข้าร่วมฝึกอบรมกับโครงการเป็นจำนวนมากกว่า 1,000 คน ซึ่งล้วนสร้างสรรค์ผลงานมาอย่างหลากหลายเรื่องราว ภายใต้หัวข้อหลัก 3 หัวข้อ ได้แก่ พระพุทธศาสนา หรือ ศาสนาของเพื่อน, ประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี สันทนาการ (ดนตรี กีฬา ท่องเที่ยว) และวิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร โดยภาพรวมแล้วมีการพัฒนาขึ้นจากปีก่อนอย่างเห็นได้ชัด ทั้งในส่วนของปริมาณและคุณภาพ อาทิ เนื้อหา รูปเล่ม ภาพหรือเสียงประกอบ เป็นต้น ในฐานะทีมงานผู้จัดทำโครงการนอกจากจะภูมิใจแล้ว ยังดีใจที่โครงการฝึกอบรมเทคนิคการสร้างสรรค์ e-Book ครั้งที่ 2 ได้เป็นส่วนหนึ่งในการจุดประกายครูในเรื่องความรู้เทคโนโลยีสารสนเทศ รวมทั้งทำให้ครูและนักเรียนได้สร้างเนื้อหาหรือความรู้ที่ตนสนใจ โดยทางอุทยานการเรียนรู้คาดว่าจะมีผู้สนใจเข้าร่วมโครงการฝึกอบรมการจัดทำ e-Book อย่างต่อเนื่องต่อไปในทุกปี”
การแข่งขันแบ่งออกเป็น 3 ประเภท ได้แก่ บุคคลทั่วไป, มัธยมศึกษา (เดี่ยวและทีม) ซึ่งถ้าเป็นทีมต้องประกอบด้วยนักเรียนจำนวน 3-5 คน และอาจารย์ที่ปรึกษาทีมละ 1 คน และอุดมศึกษา (เดี่ยวและทีม) ผลการตัดสินปรากฏว่าจากที่ส่งเข้าประกวดทั้งสิ้น 118 ผลงาน มี 45 ผลงาน ที่ผ่านเกณฑ์และได้รับรางวัลชนะ และ 21 ผลงานที่ได้รับรางวัลชมเชย ส่วนผลงานที่เหลือจะได้รับรางวัลปลอบใจ โดยผู้ชนะทั้งหมดจะได้รับรางวัลเป็นคอมพิวเตอร์พกพา (Notebook) SVOA รุ่น Venus PM16000 มูลค่า 35,000 บาท จำนวน 1 เครื่อง (สำหรับระดับมัธยมศึกษาประเภททีม ทีมที่ชนะและโรงเรียนที่นักเรียนสังกัดจะได้รับรางวัลเป็นคอมพิวเตอร์พกพา ทั้งสิ้น 2 เครื่อง) แบ่งเป็น ผู้ชนะการประกวด e-Book ในหัวข้อ พระพุทธศาสนา หรือ ศาสนาของเพื่อน จำนวน 12 รางวัล ผู้ชนะการประกวด e-Book ในหัวข้อ ประวัติศาสตร์ สังคม วัฒนธรรม ประเพณี สันทนาการ (ดนตรี กีฬา ท่องเที่ยว) จำนวน 18 รางวัล และผู้ชนะการประกวด e-Book ในหัวข้อ วิทยาศาสตร์ เทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร จำนวน 12 รางวัล และจากผลโหวตจากทาง www.tk-ebook.com อีก 3 รางวัล
สนใจดาวน์โหลด e-Book ได้ที่ www.tk-ebook.com
หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ
บริษัทแม็กซิม่า คอลซัลแตนท์ จำกัด โทร 0-2434-8300
คุณสุจินดา, คุณแสงนภา, คุณปิติยา
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ