มิติใหม่...ปูนซีเมนต์นครหลวง หนุน 2 เยาวชนไทยสู่การแข่งขันระดับอาเซียน

ข่าวทั่วไป Monday October 9, 2006 12:30 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--9 ต.ค.--แมสคอม คอมมิวนิเคชัน
ปูนซีเมนต์นครหลวงสร้างมิติใหม่แห่งวงการก่อสร้าง หนุน 2 เยาวชนไทยสู่การแข่งขันระดับอาเซียน สร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทย โดยคว้ารางวัลเหรียญเงินและรางวัลชมเชยสาขาช่างก่ออิฐ จากการแข่งขันฝีมือแรงงาน ครั้งที่ 6 ระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ( The Association of Southeast Asian Nations-ASEAN) ซึ่งเป็นเวทีที่สร้างความยอมรับในความเป็นเลิศด้านฝีมือระดับสากล ประกอบด้วยประเทศสมาชิกสมาคมประชาชาติแห่งเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ จำนวน 8 ประเทศ คือ อินโดนีเซีย มาเลเซีย ฟิลิปปินส์ เวียดนาม บรูไน ลาว กัมพูชา และไทย ซึ่งการแข่งขันครั้งนี้จัดขึ้นที่ประเทศบรูไน โดยไทยได้ส่งเยาวชนเข้าแข่งขันทั้งหมด 24 คน จาก 12 สาขาอาชีพ และสามารถคว้ารางวัลได้ถึง 5 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 3 เหรียญทองแดงและ 13 ประกาศนียบัตรชมเชย
ดร.สถาพร เพชรทองคำ เลขานุการบริษัทและธุรกิจสัมพันธ์ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง กล่าวถึงความภาคภูมิใจในครั้งนี้ว่า เยาวชนของไทยมีความมสามารถมาก หากได้รับการเอาใจใส่และการสนับสนุนอย่างเต็มที่มีโอกาสในการคว้าเหรียญทองในครั้งต่อไปและ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวงมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งในฐานะที่เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการส่งเยาวชนเข้าแข่งขัน ซึ่ง บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวงได้ให้การสนับสนุนร่วมกับกรมพัฒนาฝีมือแรงงานมาโดยตลอด ตั้งแต่การแข่งขันในระดับภาคจนถึงการแข่งขันฝีมือช่างแห่งชาติและในปีนี้ก็ได้เป็นหนึ่งในผู้สนับสนุนการแข่งขันในระดับอาเซียน จนทำให้เยาวชนชุดดังกล่าวสามารถสร้างชื่อเสียงและคว้ารางวัลมาได้อย่างน่าชื่นชม ซึ่งบริษัทฯ มีความมุ่งมั่นที่จะเสริมสร้างและพัฒนาเยาวชนไทยให้สามารถคว้ารางวัลเหรียญทองให้ได้ในการแข่งขันครั้งต่อๆ ไป ทั้งนี้เพื่อเป็นการพัฒนาและเผยแพร่ศักยภาพอาชีพช่างก่อสร้าง อันถือเป็นความรับผิดชอบต่อสังคมในการสร้างคนดี คนเก่งในสายงานอาชีพช่างก่อสร้าง นอกจากนี้ยังเป็นการเปิดตลาดแรงงานไทยเพื่อสร้างรายได้จากต่างประเทศ และยังเป็นการย้ำถึงเจตนารมณ์ของ บมจ. ปูนซีเมนต์นครหลวง ในการเป็นผู้เชี่ยวชาญทุกด้านเกี่ยวกับปูนซีเมนต์อีกด้วย
2 เยาวชนไทยภายใต้การสนับสนุนของ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวงคือ นายนิรุต มิ่งมิตรมี อายุ 16 ปี นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาช่างก่อสร้าง วิทยาลัยการอาชีพสว่างแดนดิน จังหวัดสกลนคร เจ้าของรางวัลเหรียญเงินสาขาช่างก่ออิฐ ซึ่งมีคะแนนห่างจากตำแหน่งเหรียญทองในสาขาเดียวกันเพียง 0.80 เท่านั้น และนายกิตติวัฒน์ ลายคล้ายดอก อายุ 17 ปี นักศึกษาประกาศนียบัตรวิชาชีพ (ปวช.) ชั้นปีที่ 2 สาขาช่างก่อสร้าง โรงเรียนดรุณราชบุรีโปลีเทคนิค จังหวัดราชบุรี เจ้าของรางวัลชมเชยสาขาช่างก่ออิฐ ทั้งสองเป็นเยาวชนที่อยู่ในครอบครัวผู้รับเหมาก่อสร้างรายย่อยที่มีฐานะยากจนจากต่างจังหวัด และได้รับโอกาสจากกรมพัฒนาฝีมือแรงงานและ บมจ.ปูนซีเมนต์นครหลวง ในการจัดเวทีเข้าแข่งขันดังกล่าว นับตั้งแต่งานแข่งขันระดับภาค ระดับชาติ และในระดับอาเซียน ซึ่งการแข่งขันทั้งหมด ทั้งสองเยาวชนต้องใช้เวลาฝึกฝนและทุ่มเทความสนใจต่อการพัฒนาทักษะของตนเองตลอดเวลา
สมยศ อุดมสินกุล ผู้ช่วยผู้จัดการฝ่ายธุรกิจสัมพันธ์
โดยบริษัทแมสคอม คอมมิวนิเคชัน จำกัด 02-732-6069-70
อำไพพรรณ นภาสกุลคู 06-351-7729
ขนิษฐา แสงจง 01-556-2502
สุทิน เตชะวัน 06-795-0095
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ