“เชนย่า” สร้างปรากฎการณ์นิชมาร์เก็ต (Niche Market) งบน้อย มาแรงสวนกระแสชาเขียวซบ แต่เลื่อนชั้นขึ้นแท่นท็อปไฟว์

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 16:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ
นายชัชชวี วัฒนสุข กรรมการผู้จัดการ บริษัท ทีเอซี เบฟเวอร์เรจ จำกัด ผู้จำหน่ายเครื่องดื่มชาเขียวแบรนด์เชนย่า (Zenya) เปิดเผยว่า “ในช่วง 7 เดือนที่ผ่านมาของปีนี้ ภาพรวมยอดขายของบริษัทน่าพอใจมาก ได้รับการตอบรับจากผู้บริโภคเป็นอย่างดี สร้างปรากฏการณ์สวนกระแสตลาดชาเขียวซบเซาในยุคเศรษฐกิจชะลอตัวและภาวะการเมืองที่ไม่นิ่ง ทั้งนี้เป็นเพราะบริษัทมีการวางแผนและรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง มีการขยายช่องทางจำหน่ายเพิ่มขึ้น จากเดิมมีวางจำหน่ายในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นกว่า 3,300 สาขา สู่โมเดิร์นเทรดชั้นนำ ยี่ปั๊ว และร้านค้าปลีกทั่วประเทศ ส่งผลให้มีอัตราเติบโตอย่างต่อเนื่องจนทำให้เชนย่าจึงเข้ามาสู่อันดับท็อปไฟว์ในตลาดชาเขียวได้”
ตลอด 1 ปีเต็ม บริษัทยังคงยึดมั่นในเจตนารมณ์ เน้นความเป็นสินค้าคุณภาพ และความแตกต่างของแบรนด์คาแรคเตอร์และรสชาติสินค้าภายใต้คอนเซ็ป The Colorful Green Tea มีภาพลักษณ์ที่ทันสมัย เพื่อมัดใจผู้บริโภค ตลอดเวลาที่ผ่านมาบริษัทจัดกิจกรรมส่งเสริมการขาย โดยการแจกสินค้าให้ชิมฟรีทั้ง 3 รสชาติในงานกิจกรรมต่างๆ ของนักศึกษาและวงการบันเทิงรวมถึงงานอีเว้นท์ต่างๆ ที่น่าสนใจ โดยใช้งบประมาณไป 30 ล้านบาทในการโฆษณาประชาสัมพันธ์ ไม่ว่าจะเป็นโฆษณาทางโทรทัศน์กับหนังโฆษณา เพื่อสร้างการรับรู้แบรนด์ 2 เวอร์ชั่น คือ ชาเขียวรสทับทิมกับรสซูเปอร์เลมอน และเลือกใช้สื่อที่ตรงกับกลุ่มเป้าหมาย อีกทั้งสื่อไตรวิชั่น 25 จุดหลักในกทม.และบิลบอร์ดในกรุงเทพและเชียงใหม่ พร้อมกับปรับปรุงการกระจายสินค้าสู่ร้านขายของชำเพิ่มขึ้น เพื่อให้สินค้าเข้าถึงกลุ่มเป้าหมายมากที่สุด จนทำให้เชนย่าประสบความสำเร็จในการเข้าไปนั่งอยู่ในใจผู้บริโภคที่เกิดความประทับใจ เมื่อได้ชิมแล้วติดใจในรสชาติก็กลับมาบริโภคซ้ำอีก โดยทางบริษัทยังคงเน้นการรักษามาตรฐานของสินค้าและราคา แม้ในช่วงที่ผ่านมาจะมีการแข่งขันด้านราคาอย่างรุนแรงในตลาดชาเขียวก็ตาม แต่เชนย่ายังคงสามารถมียอดขายเป็นอันดับต้นๆ ในร้านค้าที่เราสามารถครอบคลุมถึง โดยที่ผ่านมาผู้บริโภคนิยมดื่มชาเขียวรสทับทิม ทำให้มียอดขายดีเป็นอันดับ 1 ตามด้วยรสซูเปอร์เลมอนและรสต้นตำรับ ซึ่งทั้ง 3 รสชาติต่างมีกลุ่มเป้าหมายที่ต่างกัน ในขณะที่สภาพตลาดชาเขียวทรุดตัวแต่ยอดขายของเชนย่ากลับเพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่อง เลื่อนชั้นขึ้นแท่นท็อปไฟว์ได้อย่างรวดเร็ว
“จากนี้ไปทิศทางการดำเนินธุรกิจของบริษัท จะมุ่งเน้นไปที่การทำกิจกรรมเพิ่มมากขึ้น โดยครึ่งปีหลังได้เตรียมงบประมาณไว้อีก 30 ล้านบาท สำหรับจัดกิจกรรมทางการตลาด การโฆษณา และการส่งเสริมการขาย โดยเรายังมองหาช่องทางการโฆษณาในรูปแบบใหม่ๆ เพื่อให้เข้ากับกลุ่มเป้าหมาย และเรายังโฟกัสไปที่การกระจายสินค้าให้ทั่วถึง ซึ่งเราต้องยอมรับว่าที่ผ่านมาเป็นข้อจำกัดของบริษัท เราจึงตั้งใจเน้นการขยายช่องทางการจำหน่ายในครึ่งปีหลังเพื่อที่จะก้าวเข้าสู่การเป็นแบรนด์อันดับต้นๆในตลาดชาเขียวในอนาคตอันใกล้ ซึ่งทางทีมมีความมั่นใจในการรุกตลาดอย่างต่อเนื่อง และที่สำคัญเรามั่นใจในรสชาติและภาพลักษณ์ที่ชัดเจนของแบรนด์เชนย่า” นายชัชชวี กล่าว
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
ภัคฐ์พิชา สาตะชานันทน์ Mobile : 0-9477-7778

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ