ภาพข่าวโชว์ระบบ GIS ที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี (e-Land)

ข่าวเทคโนโลยี Tuesday February 14, 2006 12:11 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--14 ก.พ.--ซีดีจี
เมื่อเร็วๆ นี้ บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ( ESRI ) ผู้นำทางด้านเทคโนโลยีสารสนเทศภูมิศาสตร์ ( GIS ) และเครื่องนำทางโดยอาศัยสัญญาณดาวเทียม ( GPS ) หนึ่งในกลุ่มบริษัทซีดีจี ได้นำระบบสารสนเทศ GIS ที่ดินจังหวัดสุพรรณบุรี (E-Land) คือ ระบบค้นคืนข้อมูลที่ดิน เพื่อบริการประชาชนจังหวัดสุพรรณบุรี เป็นโครงการนำร่องเริ่มทำในพื้นที่ 2 ตำบล คือ เขตเทศบาลเมืองสุพรรณบุรี และเทศบาลตำบลท่าเสด็จ อำเภอเมืองสุพรรณบุรี จังหวัดสุพรรณบุรีรวมพื้นที่ประมาณ 91 ตร.กม. โฉนดที่ดินรวมประมาณ 15,608 แปลง การทำงานของระบบฯ เริ่มจากการนำเข้าระวางแผนที่และโฉนดที่ดิน โดยจะต้องแปลงข้อมูลจากที่เป็นกระดาษมาเป็นข้อมูลดิจิตอลและจัดเก็บลงในระบบฯ
ซึ่งการจัดเก็บจะมีทั้งข้อมูลเชิงพื้นที่ หรือ แผนที่ฐาน (GIS) และข้อมูลแปลงที่ดิน (MIS) และสามารถทำการสืบค้นได้จากหมายเลขโฉนดที่ดินหรือเอกสารสิทธิ์ประเภทต่างๆ หรือจะค้นหาจากชื่อผู้ถือครอง-กรรมสิทธิ์ที่ดิน ก็ได้และมีหน้าจอแสดงผลจากการสืบค้น ทั้งนี้ประชาชนสามารถค้นหาข้อมูลที่ดินได้โดยใช้งานผ่านทางอินเตอร์เน็ต ณ สำนักงานที่ดิน จังหวัดสุพรรณบุรี
โอกาสนี้คุณไกรรพ เหลืองอุทัย ผู้จัดการทั่วไป บริษัท อีเอสอาร์ไอ (ประเทศไทย) จำกัด ได้ให้การต้อนรับพร้อมนำเสนอรายละเอียดกับลูกค้า
รายละเอียดเพิ่มเติมกรุณาติดต่อ :
คุณจรีย์วิบูล บุญชนะโกศล , คุณสุรินทร์ทิพย์ เดชประยูรทรัพย์
ฝ่ายประชาสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทซีดีจี
โทร. 0-2678-0200 ต่อ 2997-9 e-mail : cdgpr@cdg.co.th
สามารถคลิกดูภาพข่าวได้ที่ www.thaipr.net--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ