อินเตอร์เมค เปิดตัว ‘CV30’ คอมพิวเตอร์แบบติดตั้งกับที่ ทนทานและยืดหยุ่นที่สุดในโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday October 18, 2006 17:03 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 ต.ค.--คอร์ แอนด์ พีค
- กะทัดรัด มีความสามารถด้านการสื่อสารผ่านหน้าจอแบบเต็มประสิทธิภาพ เหมาะที่จะนำไปใช้งานกับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ในหลากหลายสถานที่
- เลือกได้ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ ซีอี.เน็ต 5.0 หรือ วินโดว์ส โมบาย 5.0
- สนับสนุนอาร์เอฟไอดี การสั่งงานด้วยเสียง และการสื่อสารด้วยเสียง พร้อมทั้งสนับสนุน Cisco Compatible WiFi(R) และ Bluetooth(R) เพื่อความยืดหยุ่นด้านการสื่อสารสูงสุด
บริษัท อินเตอร์เมค อิงค์. (ชื่อจดทะเบียนในตลาดหุ้นนิวยอร์ก: IN) เปิดตัว ‘CV30’ คอมพิวเตอร์แบบติดตั้งกับที่ ที่มีความทนทาน และยืดหยุ่นที่สุดในโลก โดยสามารถเลือกได้ว่าจะใช้ระบบปฏิบัติการไมโครซอฟท์ วินโดว์ส ซีอี.เน็ต 5.0 หรือวินโดว์ส โมบาย 5.0 พร้อมทั้งสนับสนุน Cisco(R) Compatible WiFi(R), Bluetooth(R) และอาร์เอฟไอดี โดย CV30 สามารถปรับใช้ได้ใน ทุกสถานที่ และถูกสร้างขึ้นมาให้สามารถใช้งานได้ในสภาพแวดล้อมที่สกปรกและมีฝุ่นละออง ตลอดจนในสภาพเย็นจัด และในพื้นที่ที่มีการชำระล้างด้วยน้ำได้
CV30 ช่วยให้ศูนย์ควบคุมสามารถการเก็บรวบรวมข้อมูลได้อย่างหลากหลาย ซึ่งช่วยเพิ่มความสามารถในการผลิตได้สูงสุดขณะที่พนักงานไม่ต้องรำคาญใจกับสายเคเบิลที่ใช้ในการเชื่อมต่อการทำงานจะเหมือนกันหมดทั้งในสำนักงาน ในรถยก (forklift) ในห้องโดยสารหรือแม้แต่เทอร์มินอลประจำที่ นอกจากจะทนทานต่อสภาพการใช้งานที่หลากหลายแล้ว CV30 ยังมีราคาที่สามารถรับได้ ทำให้ CV30 เป็นทางเลือกที่ชาญฉลาดสำหรับการปรับใช้กับแอพพลิเคชั่นต่างๆ ดังนั้นบริษัทต่างๆ จึงสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพให้สูงขึ้น เพิ่มความปลอดภัย และการใช้สินทรัพย์ให้เป็นประโยชน์ได้มากขึ้น
“CV30 ได้รวมประสิทธิภาพขั้นสูงของเทคโนโลยีมาไว้ในขนาดพื้นที่ใช้งานที่เหมาะสม” เดวิด เคร็บส์ ผู้อำนวยการ VDC Mobile and Wireless Practice กล่าว และว่า “นอกจากนี้ CV30 ยังมีความสามารถด้าน I/O, ทางเลือกการติดตั้ง และสนับสนุนด้านไร้สาย และราคาที่แข่งขันได้ทำให้ CV30 เป็นตัวเลือกของคอมพิวเตอร์แบบติดตั้งกับที่หรือติดตั้งกับยานพาหนะที่น่าสนใจสำหรับลูกค้าที่มีศักยภาพทั้งหลาย”
CV30 มีขนาดเล็กกว่าอุปกรณ์ติดตั้งในยานพาหนะกว่า 50% และให้ความปลอดภัยแก่พนักงานได้มากกว่า ไม่มีสิ่งกีดขวางสายตา และยังสอดคล้องกับมาตรฐาน OSHA ที่ให้ความสามารถในการมองเห็นแบบไม่มีสิ่งกีดขวางสำหรับผู้ดำเนินการรถยก นอกเหนือจากความคงทนแล้ว ตัวจอภาพยังมีความคมชัดด้วยจอแสดงผลแบบสีขนาด 6.4 นิ้ว/16.5 ซม. พร้อมกับแป้นพิมพ์ที่ใช้ง่ายซึ่งสนับสนุนแอพพลิเคชั่นต่างๆ จอแสดงผลไวต่อสัมผัสและมีความอุ่นเหมาะกับใช้งานในคลังสินค้าที่มีความเย็นจัด
CV30 เป็นคอมพิวเตอร์แบบติดตั้งกับที่เครื่องแรกที่ทำให้ผู้ใช้สามารถเลือกได้ระหว่างระบบปฏิบัติการวินโดว์ส โมบาย 5.0 และวินโดว์ส ซีอี.เน็ต 5.0 ทำให้เหมาะที่จะนำไปใช้กับกระบวนการทำงานปัจจุบันขององค์กร และยังรวมเอาเทอร์มินัลอีมูเลชั่น TE2000 ของบริษัท อินเตอร์เมคมาไว้ด้วย ทำให้สามารถเชื่อมต่อกับระบบขององค์กรใดๆ ได้แบบทันทีโดยไม่ต้องปรับเปลี่ยนแอพพลิเคชั่นใช้งานหลักหรือฝึกอบรมผู้ใช้ใหม่
ไมโครซอฟท์ช่วยให้ฮาร์ดแวร์สามารถทำงานร่วมกันได้อย่างสอดคล้องกันและสนับสนุนแอพพลิเคชั่นต่างๆ รวมถึง CV30 ด้วย โดยลูกค้าสามารถเลือกได้ระหว่างระบบปฏิบัติการวินโดว์ส ซีอี และวินโดว์ส โมบาย เพื่อให้ได้โซลูชั่นที่เหมาะสมกับความต้องการของพวกเขาที่สุด” แจน กิลสัน ผู้อำนวยการฝ่ายอุปกรณ์เคลื่อนที่และฝังตัว (Mobile and Embedded Devices Division) บริษัท ไมโครซอฟท์ คอร์ป. กล่าว และว่า “ระบบปฏิบัติการที่ยืดหยุ่นเป็นสิ่งจำเป็นต่อการปรับใช้ในธุรกิจที่ประสบความสำเร็จ และเราตื่นเต้นที่บริษัท อินเตอร์เมคกำลังสร้างอุปกรณ์ที่เข้ามาเพิ่มความสามารถในการผลิตขณะที่ยังให้ความสำคัญกับการรวมเข้ากับระบบที่มีอยู่ด้วย”
หัวใจของคอมพิวเตอร์ทนทานเครื่องนี้อยู่ที่การเชื่อมต่อแบบไร้สาย ที่สามารถใช้งานได้ทุกสถานที่ ในหลายแอพพลิเคชั่น โดย CV30 ได้รวมเอาระบบแลนไร้สาย (WLAN) มาตรฐาน 802.11b/g ที่ชื่อว่า Cisco Compatible Extensions (CCX) ซึ่งมั่นใจได้ว่าการพัฒนาแอพพลิเคชั่นจะเป็นเรื่องง่ายและทำงานข้ามระบบกันได้อย่างราบรื่นในโครงสร้างพื้นฐานของบริษัท ซิสโก้ นอกจากนี้ระบบสื่อสารด้วยบลูทูธที่มีอยู่ภายในเครื่องยังสนับสนุนบการสแกนบาร์โค้ดแบบไร้สายโดยไม่ต้องมีการเชื่อมต่อสายเคเบิลที่อาจเป็นอันตรายต่อการทำงานและสร้างความน่ารำคาญได้ พร้อมกับชุดสวมศีรษะไร้สายบลูทูธ ที่สนับสนุนการสั่งงานด้วยเสียง และวอยซ์โอเวอร์ไอพี (VoIP) เป็นแอพพลิเคชั่นที่สำคัญสำหรับการดำเนินงานในคลังสินค้าที่สามารถช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพและความสามารถในการผลิตของพนักงานให้ดีขึ้นได้
“บริการที่ยึดตามตำแหน่งที่ตั้ง เช่น การติดตามสินทรัพย์ หรือการจัดการสิ่งที่มีอยู่ กำลังผลักดันให้เกิดโซลูชั่นและนวัตกรรมชนิดใหม่” เบร็ตต์ กัลโลเวย์ รองประธานและผู้จัดการทั่วไปของส่วนธุรกิจเครือข่ายไร้สายของบริษัท ซิสโก้ กล่าว และว่า “การใช้ประโยชน์ความสามารถขั้นสูงของ Cisco Compatible Extensions ทำให้บริษัท อินเตอร์เมคช่วยผู้ดูแลระบบและองค์กรธุรกิจต่างๆ สามารถใช้ศักยภาพด้านไร้สายและบริการที่ยึดตามตำแหน่งที่ตั้งได้ดีขึ้น”
CV30 เป็นส่วนสำคัญในรถยกที่ติดตั้งอาร์เอฟไอดีของบริษัท อินเตอร์เมค ซึ่งเป็นแนวคิดอนาคต โดยเปลี่ยนรถยกให้เป็นศูนย์กลางการสื่อสาร ณ เวลาจริงและช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของคลังสินค้าและความสามารถในการผลิตได้ โดยสามารถติดตั้งในยานพาหนะได้สองลักษณะ ทั้งการทำงานแบบเคลื่อนที่และแอพพลิเคชั่นที่อยู่ประจำที่อื่นๆ ตลอดจนสามารถติดผนังสำหรับแอพพลิเคชั่นการเข้างานและลงเวลาได้
CV30 สนับสนุน Intermec SmartSystemsTM ระบบที่ครอบคลุมมากที่สุดในอุตสาหกรรมการเก็บรวมรวบข้อมูลอัตโนมัติ (ADC) ด้วย SmartSystems ทำให้การติดตั้ง การดูแลรักษาประจำ หรือการปรับปรุงซอฟต์แวร์แอพพลิเคชั่น การปรับเปลี่ยนด้านความปลอดภัย และการตั้งค่าอุปกรณ์สามารถถูกดำเนินการได้โดยอัตโนมัติ และจัดการได้จากระยะไกล ลดปัญหาการหยุดชะงักของระบบการทำงานในภาคสนาม และเพิ่มประสิทธิภาพให้สูงขึ้น
CV30 พร้อมวางจำหน่ายทั่วโลกในวันที่ 15 กันยายน 2549 สำหรับข้อมูลเพิ่มเติม เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com/newsroom
เกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค
บริษัท อินเตอร์เมค (ชื่อในตลาดหุ้นนิวยอร์ก : IN) พัฒนา ผลิต และผสานเทคโนโลยีที่สามารถระบุ ติดตาม และจัดการสินทรัพย์ในซัพพลายเชนได้ เทคโนโลยีหลักของบริษัท ได้แก่ อาร์เอฟไอดี ระบบคอมพิวเตอร์เคลื่อนที่และระบบเก็บรวบรวมข้อมูล เครื่องพิมพ์บาร์โค้ด รวมถึงสื่อป้ายผนึก ผลิตภัณฑ์และบริการของบริษัทถูกนำไปใช้เพื่อปรับปรุงด้านการผลิต คุณภาพ และการตอบสนองของการดำเนินธุรกิจของลูกค้าในอุตสาหกรรมหลายแห่งทั่วโลก สำหรับรายละเอียดเพิ่มเติมเกี่ยวกับบริษัท อินเตอร์เมค เยี่ยมชมได้ที่ www.intermec.com
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ :
แคธี แจคสัน แอนเดอร์สัน ศรีสุพัฒ เสียงเย็น
อินเตอร์เมค คอร์ป. คอมมูนิเคชั่นส์ ประชาสัมพันธ์ บริษัท คอร์ แอนด์ พีค จำกัด
425-348-2799 02-439-4600
kathie.anderson@intermec.com srisuput@corepeak.com
www.intermec.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ