กบข. พร้อมก้าวสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศ มุ่งมั่นงานด้านการวิจัยและพัฒนา

ข่าวทั่วไป Wednesday April 12, 2006 15:38 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--12 เม.ย.--กบข.
กบข. พร้อมก้าวสู่องค์กรแห่งความเป็นเลิศ มุ่งเน้นงานด้านการวิจัยและพัฒนา เพื่อให้การตัดสินใจเกิดประสิทธิภาพสูงสุด
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. กล่าวว่าตลอดเวลาที่ผ่านมากบข. มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรที่มีความเป็นเลิศ โดยได้กำหนดแนวทางในการบริหารจัดการเพื่อนำพา กองทุนไปสู่ความเป็นสถาบันบริหารเงินออมชั้นนำในระดับสากล ซึ่งแนวทางหนึ่งที่ กบข. ได้ให้ความสำคัญ คืองานด้านการวิจัยและพัฒนา ที่เป็นสิ่งจำเป็นและสำคัญมากทั้งภาครัฐและเอกชน เพราะมีส่วนช่วยให้การดำเนินงานต่างๆ มีประสิทธิภาพ ประหยัดต้นทุนทั้งงบประมาณและเวลาในการทำงานได้ สำหรับงานวิจัยที่จำเป็นอย่างยิ่งของ กบข. นั้นประกอบด้วยงานวิจัยใน 2 ส่วนหลัก คือ งานวิจัยสำหรับการลงทุน และงานวิจัยในเรื่องการออมเพื่อการเกษียณอายุ ซึ่งงานวิจัยสำหรับ การลงทุนนั้นมีวัตถุประสงค์เพื่อใช้เป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจ ทำให้ กบข. สามารถลงทุนได้อย่างมีประสิทธิภาพเพื่อผลประโยชน์ของสมาชิก
ส่วนงานวิจัยในเรื่องการออมเพื่อการเกษียณอายุ มีวัตถุประสงค์เพื่อการเผยแพร่ความรู้ความเข้าใจเรื่องการออมเพื่อการเกษียณอายุต่อสังคมไทยที่ปัจจุบันกำลังก้าวเข้าสู่สังคมผู้สูงอายุเนื่องจากการเปลี่ยนแปลงของโครงสร้างประชากร และเพื่อเป็นข้อมูลประกอบการตัดสินใจของผู้ที่เกี่ยวข้องในการพัฒนาระบบการออมเพื่อการเกษียณอายุของประเทศ นอกจากนี้ ประโยชน์จากงานวิจัยและพัฒนายังช่วยกระตุ้นและสร้างเวทีความร่วมมือระหว่างหน่วยงานที่มีความรู้ความเข้าใจเรื่องการออมเพื่อการเกษียณ ให้สามารถหาข้อสรุปร่วมกันถึงทิศทางของระบบการออมเพื่อการเกษียณอายุในประเทศไทย และที่สำคัญยังช่วยให้ กบข. สามารถบรรลุวัตถุประสงค์ตามยุทธศาสตร์ด้านนวัตกรรมในการเป็นผู้นำด้านการออมเพื่อการเกษียณอายุของประเทศที่มุ่งสร้างความรู้ความเข้าใจในเรื่องดังกล่าวอย่างถูกต้องให้กับทั้งสมาชิกและสาธารณชน
ทั้งนี้ ปัจจุบันงานวิจัยดังกล่าวอยู่ในขั้นเตรียมการ และขอความร่วมมือจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง โดยกำหนดเริ่มดำเนินการในเร็วๆ นี้ และคาดว่าจะสามารถเผยแพร่ความรู้ที่ได้จากงานวิจัยภายในต้นปี 2550 เป็นต้นไป
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ศูนย์บริการข้อมูลสมาชิก กบข. โทร. 1179 กด 6 member@gpf.or.th / www.gpf.or.th

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ