เดลล์เปิดตัวดิสก์จัดเก็บข้อมูลรุ่นแรกที่พัฒนาขึ้นตามมาตรฐานอุตสาหกรรม

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday May 10, 2006 15:19 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 พ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
PowerVaultTM MD1000 รุ่นใหม่ล่าสุดให้ขนาดความจุเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า และให้แบนด์วิธเพิ่มขึ้นถึง 4 เท่า
เดลล์เปิดตัว PowerVault? MD1000 อุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบต่อตรงที่พัฒนาขึ้นด้วยเทคโนโลยีล่าสุดและได้รับการยอมรับตามมาตรฐานอุตสาหกรรม ซึ่งสามารถช่วยเสริมระบบทั้งในเรื่องของแบนด์วิธ ความจุ ประสิทธิภาพ และความคุ้มค่า
PowerVault? MD1000 เป็นอุปกรณ์เก็บข้อมูลแบบเอสเอเอสไดรฟ์ (SAS หรือ Serial Attached SCSI Drive) ขนาด 3.5 นิ้ว จากเดลล์ บริษัทที่ติดอันดับหนึ่งในห้าของผู้ผลิตอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของโลก ซึ่งเทคโนโลยีดังกล่าวจะช่วยให้ลูกค้าสามารถรองรับการทำงานร่วมกับแอพพลิเคชันที่ต้องการแบนด์วิธจำนวนมากได้อย่างคล่องตัวมากขึ้น ตัวอย่างเช่น ผู้ใช้จะได้รับแบนด์วิธที่เพิ่มมากขึ้นกว่าเดิมถึง 4 เท่า จากเอสเอเอสไดรฟ์ขนาด 3.5 นิ้ว เมื่อเทียบกับไดรฟ์แบบสกัชซี่ (SCSI) เดิม และสามารถรองรับปริมาณการโอนถ่ายข้อมูลได้มากกว่าเดิม 30 เปอร์เซ็นต์ ทั้งยังมีขนาดความจุเพิ่มขึ้นถึง 2 เท่า เมื่อเทียบกับเอสเอเอสไดรฟ์ขนาด 2.5 นิ้ว
นอกจากนี้ PowerVault? MD1000 ยังถือเป็นอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลตัวแรกที่รองรับมาตรฐานเอสบีบี (SBB - Storage Bridge Bay) ที่ถูกพัฒนาขึ้นโดยกลุ่มผู้นำ (เดลล์ อีเอ็มซี แอลเอสไอโลจิก และอินเทล ประกาศก่อตั้งกลุ่มคณะทำงานด้านเอสบีบี (SBB Working Group Inc) ร่วมกับบริษัทชั้นนำด้านโซลูชันเกี่ยวกับระบบจัดเก็บข้อมูลรายอื่นๆ) ด้านอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลเพื่อใช้เป็นมาตรฐานหลักสำหรับเทคโนโลยีระบบซับซิสเต็มของดิสก์แบบติดตั้งภายนอก เพื่อให้ผู้ใช้ได้มีโอกาสสัมผัสกับเทคโนโลยีใหม่ๆ อย่างเอสเอเอส อีกทั้งยังทำให้ผลิตภัณฑ์ต่างๆ มีคุณภาพเป็นมาตรฐานและมีความหลากหลายมากขึ้น ภายใต้ระดับราคาที่เหมาะสมสำหรับทุกฝ่าย
"การจัดการกับข้อมูลอย่างคุ้มค่าและได้ประสิทธิผลนั้นถือเป็นปัจจัยหลักอย่างหนึ่งที่ลูกค้าทุกกลุ่มให้ความใส่ใจ" ดาเมียน คร็อตตี้ ผู้อำนวยการฝ่ายระบบซอฟต์แวร์องค์กรและระบบชั้นสูง ของเดลล์ เอเชีย กล่าว "การเปิดตัวครั้งนี้เราเน้นไปที่กลุ่มลูกค้าซึ่งต้องการปรับปรุงประสิทธิภาพการทำงานของเซิร์ฟเวอร์ด้วยอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลแบบต่อตรง โดยเดลล์ได้ออกแบบอุปกรณ์ต่างๆ อย่างดีเพื่อให้ลูกค้าสามารถจัดการกับPowerVault? รวมไปถึงเซิร์ฟเวอร์ PowerEdge ได้อย่างดีตามปกติ"
คุณสมบัติหลักของ PowerVault? MD1000
- ความจุ: 4.5 เทราไบต์ และสามารถขยายเพิ่มได้อีก 3 ชั้น รวมแล้วรองรับได้สูงสุดถึง 13.5 เทราไบต์
- ขนาดและชนิดของไดรฟ์: ไดรฟ์ขนาด 36 กิกะไบต์, 73 กิกะไบต์ และ 146 กิกะไบต์ ทำงานที่ความเร็ว 15,000 รอบต่อวินาที และไดรฟ์ขนาด 73 กิกะไบต์ 146 กิกะไบต์ และ 300 กิกะไบต์ ทำงานที่ความเร็ว 10,000 รอบต่อวินาที
ผลิตภัณฑ์ระดับองค์กรที่เกี่ยวข้อง
- เซิร์ฟเวอร์ Dell PowerEdge: เพิ่มพื้นที่ดิสก์เก็บข้อมูลบนDell PowerEdge 1850, 2850, 6800 และ 6850
- เซิร์ฟเวอร์ เดลล์ Dell PowerEdge 6800 และ 6850 สามารถรองรับดูอัล-อินดิเพนเดนต์ฟรอนท์ไซด์บัสที่ 800 เมกะเฮิร์ตซ์ บนชิปดูอัลคอร์ อินเทล ซีออน 7041 และ 7030
- เทปออโต้โหลดเดอร์และไลบรารี เดลล์ PowerVault?: PowerVault? 124T, 132T, 136T และ PowerVault? ML6000
- ซอฟต์แวร์ด้านสตอเรจ: EMC Networker, OpenManage? Server Administrator, Microsoft(R) SQLServer 2005, Microsoft(R) Exchange, Symantec Backup Exec, CommVault Galaxy and Galaxy Express
- บริการพิเศษจากเดลล์: การติดตั้ง การอบรบ การบริหาร และการให้บริการสนับสนุนระดับองค์กรในด้านต่างๆ
PowerVault?ทั้งแบบดิสก์และเทปสามารถทำงานร่วมกับเครือข่ายอุปกรณ์จัดเก็บข้อมูลของเดลล์และอีเอ็มซีได้อย่างกลมกลืน อีกทั้งยังสามารถให้บริการเทคโนโลยีล่าสุดแก่ลูกค้าได้ตั้งแต่ในสำนักงานสาขาขนาดเล็กไปจนถึงลูกค้าที่เป็นดาต้าเซ็นเตอร์ขนาดใหญ่ โดยเดลล์ยังคงมุ่งมั่นที่จะลงทุนทั้งในด้านดิสก์และเทปต่อไปเพื่อรองรับความต้องการที่เกี่ยวกับการจัดเก็บข้อมูลในระดับองค์กรตลอดไป
"การที่จำนวนข้อมูลในธุรกิจโฮสติ้งของเราเพิ่มขึ้นอย่างก้าวกระโดด ทำให้เทคโนโลยีด้านการจัดเก็บข้อมูลเข้ามามีบทบาทสำคัญ เพื่อช่วยให้เราสามารถรองรับความต้องการที่เพิ่มขึ้นได้โดยไม่จำเป็นต้องลงทุนเพิ่มทรัพยากรหลักในระบบ" บีจอร์น ลัวสกี้ รองประธานอาวุโสฝ่ายโซลูชันเซอร์วิส บริษัทฟาสต์ บริษัทซอฟต์แวร์ด้านโซลูชันการค้นหาข้อมูล ในออสโล ประเทศนอร์เวย์ กล่าว "เรานำระบบจัดเก็บข้อมูลแบบภายนอกมาใช้เพื่อรองรับความต้องการของแอพพลิเคชันของเราในแต่ละวัน ซึ่งช่วยให้เราสามารถเดินไปข้างหน้าได้ตามวิสัยทัศน์ที่วางไว้ โดยเดลล์ PowerVault? MD1000 ช่วยเราได้มากทั้งในเรื่องความง่ายในการใช้งาน ราคาที่เหมาะสม และสามารถทำงานร่วมกับเซิร์ฟเวอร์เดลล์ Dell PowerEdge ของเราได้อย่างลงตัวทีเดียว"
PowerVault? MD1000 ราคาเริ่มต้นที่ 84,211 บาท เดลล์เริ่มวางจำหน่าย PowerVault? MD1000 พร้อมกันทั่วโลกแล้ววันนี้ หากสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ www.dell.com/PowerVault ?
เกี่ยวกับเดลล์
เดลล์ อิงก์ มุ่งรับฟังและตอบสนองลูกค้า โดยพัฒนาเทคโนโลยีอันล้ำหน้าและบริการที่เป็นเลิศที่ได้รับความไว้วางใจมาเป็นเวลานาน รูปแบบธุรกิจการจัดจำหน่ายโดยตรงของเดลล์ที่เป็นเอกลักษณ์ ทำให้เดลล์กลายเป็นผู้ผลิตคอมพิวเตอร์อันดับหนึ่งของโลก และได้รับการจัดอยู่ในลำดับที่ 25 ของบริษัทในกลุ่มฟอร์จูน 500 รายได้รวมของ 4 ไตรมาสที่ผ่านมาของเดลล์มีมูลค่าสูงถึง 56 พันล้านดอลลาร์ หากต้องการข้อมูลเพิ่มเติม สามารถดูรายละเอียดได้ที่ www.dell.com หรือหากต้องการรับข่าวสารของเดลล์ที่อัพเดตอย่างสม่ำเสมอ สามารถใช้บริการได้จาก www.dell.com/RSS
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติม ติดต่อ
บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
บุษกร ศรีสงเคราะห์ โทร 0-2655-6633/ 0-1911-0931 อีเมล์: busakorn@apprmedia.com
เดลล์ เอเชีย
Felicia Soh (+65) 6335 3327 Felicia_Soh@dell.com
Judy Low (+65) 6335-3262 judy_low@dell.com

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ