กระทรวงการต่างประเทศ จัดเลี้ยงฉลองชัย ความสำเร็จระดับโลก ของ “ต้มยำกุ้ง” ในการเผยแพร่ความเป็นไทยสู่สายตาชาวโลก

ข่าวทั่วไป Wednesday September 20, 2006 12:12 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--20 ก.ย.--สหมงคลฟิล์ม
หลังจากสร้างปรากฏการณ์ใหม่ให้กับวงการภาพยนตร์ไทยก้าวสู่ระดับสากล ในการเป็นหนังทำเงินเมื่อเข้าฉายที่สหรัฐอเมริกาเพียงแค่สัปดาห์แรก สำหรับภาพยนตร์แอ็คชั่นฟอร์มยักษ์เรื่อง “ต้มยำกุ้ง” ผลงานการกำกับของ ปรัชญา ปิ่นแก้ว โดยสามารถพุ่งทะยานสู่อันดับ 4 ของภาพยนตร์ทำเงินสูงสุดในตาราง BOX OFFICE ของประเทศสหรัฐอเมริกา ประจำสัปดาห์ที่ 8 — 10 กันยายน พ.ศ. 2549 ซึ่งถือเป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์วงการภาพยนตร์ไทยไปแล้วนั้น
ล่าสุด กระทรวงการต่างประเทศ นำโดย รองปลัดกระทรวงฯ นายปิยวัชร นิยมฤกษ์ ร่วมกับสมาคมสมาพันธ์ภาพยนตร์แห่งชาติ ได้จัดงานฉลองชัยให้กับภาพยนตร์เรื่อง “ต้มยำกุ้ง” อีกครั้ง ในฐานะที่เป็นภาพยนตร์ที่เผยแพร่คุณค่าและวัฒนธรรมไทยสู่สายตาชาวโลก ในชื่อ “Diplomatic Night with Tom Yum Goong” ท่ามกลางทูตจากประเทศต่าง ๆ และแขกผู้มีเกียรติมากมาย เมื่อค่ำวันที่ 18 ก.ย. ที่ผ่านมา ณ วิเทศสโมสร กระทรวงการต่างประเทศ
โดยในงานนี้ได้มีการมอบของที่ระลึกให้กับทีมงานภาพยนตร์ดังนี้ คุณเตือนใจ เตชะรัตนประเสริฐ รองประธานบริษัท สหมงคลฟิล์ม อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด, คุณปรัชญา ปิ่นแก้ว ผู้กำกับการแสดง, คุณพันนา ฤทธิไกร ผู้กำกับและออกแบบการต่อสู้, คุณสุกัญญา วงศ์สถาปัตย์ ผู้ควบคุมงานสร้าง, คุณพนม ยีรัมย์ ,คุณบงกช คงมาลัย และ คุณเพ็ชรทาย วงษ์คำเหลา นักแสดงนำหลังจากนั้น ได้มีการแสดงศิลปะแม่ไม้มวยไทยของจา พนม โดยภายในงาน ก่อนจะจบที่การฉายภาพยนตร์เรื่อง “ต้มยำกุ้ง” ให้แขกผู้เกียรติได้รับชมกันอีกครั้งอย่างสมภาคภูมิล่าสุด “ต้มยำกุ้ง” (THE PROTECTOR) กวาดรายได้ไปแล้วกว่า 9 ล้านเหรียญสหรัฐ (กว่า 340 ล้านบาท)
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ