พานาโซนิค สานต่อโครงการ “Panasonic Kid Witness News (KWN) 2006” ค้นหายังก์เจนเนอเรชั่น รุ่นที่ 3 ร่วมแสดงความสามารถอย่างสร้างสรรค์

ข่าวเทคโนโลยี Wednesday June 7, 2006 13:54 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--7 มิ.ย.--โพลีพลัส พีอาร์
พานาโซนิค ตระหนักถึงความสำคัญของเยาวชนกับเทคโนโลยีสมัยใหม่ สานต่อโครงการ“สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค” (Panasonic Kid Witness New-KWN 2006) เป็นปีที่ 3 เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยทั่วประเทศ ร่วมแสดงความรู้ความสามารถด้านการผลิตรายการข่าวหรือสารคดีเชิงข่าวในทางสร้างสรรค์ พร้อมเป็นเวทีพิสูจน์ศักยภาพและกระตุ้นเยาวชนให้รู้จักใช้เวลาว่างให้เกิดประโยชน์ต่อสังคม
มร.ไดโซ อิโตะ CEO ของกลุ่มบริษัทพานาโซนิคในประเทศไทย เปิดเผยว่า “โครงการ “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค”(Panasonic Kid Witness News-KWN 2006 ) ในปีที่ผ่านมานั้น นับได้ว่าประสบความสำเร็จโดยได้รับการตอบรับอย่างน่ายินดียิ่ง และในปีนี้จึงได้สานต่อโครงการฯ ขึ้นเป็นครั้งที่ 3 เพื่อมอบโอกาสในการสร้างเสริมประสบการณ์จริงให้กับเยาวชนไทยได้แสดงความรู้ความสามารถ ด้านการผลิตรายการโทรทัศน์ขั้นพื้นฐานในเชิงสร้างสรรค์ ได้แลกเปลี่ยน แนวความคิดเรื่องเทคโนโลยี ด้วยการนำเสนอในรูปแบบข่าวหรือสารคดีเชิงข่าว”
“โดยในปีนี้โครงการฯ ได้เปิดรับสมัครเยาวชนไทยจากโรงเรียนต่างๆ ทั่วประเทศเข้าร่วมแข่งขัน ซึ่งจะมีการคัดเลือกตัวแทนแต่ละภาคมาเข้าร่วมประกวดผลงาน เพื่อเฟ้นหาตัวแทนประเทศไทย ไปชิงชัยกับตัวแทนประเทศออสเตรเลีย นิวซีแลนด์ สิงคโปร์ มาเลเซีย อินโดนีเซีย และเวียดนาม ซึ่งปีที่ผ่านมา ประเทศไทยได้รับเกียรติเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ในระดับภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดยได้ส่งทีมจากโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษาภาคใต้ เป็นตัวแทนประเทศไทยเข้าร่วมแข่งขันและสามารถคว้ารางวัล Best Videography มาครองได้สำเร็จ”
นอกจากนี้ คุณวิไล ตรีชิต ผู้จัดการฝ่ายอาวุโส ฝ่ายโฆษณาประชาสัมพันธ์และส่งเสริมภาพลักษณ์องค์กร บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลส์ (ประเทศไทย) จำกัด เปิดเผยเพิ่มเติมว่า “สำหรับเยาวชนที่สนใจเข้าร่วมแข่งขันในโครงการ “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค 2006” (Panasonic Kid Witness News-KWN 2006) ในปีนี้ ผู้สมัครต้องเป็นนักเรียนในระดับมัธยมศึกษาชั้นปีที่ 4-5 อายุไม่เกิน 17 ปี โดยสมัครเป็นทีมๆ ละ 6 คน (นักเรียน 5 คนพร้อมอาจารย์ ที่ปรึกษา 1 คน) โดยแต่ละโรงเรียนสามารถจัดส่งตัวแทนได้โรงเรียนละ 1 ทีมเท่านั้น”
“สำหรับหัวข้อในการผลิตผลงานที่ใช้ในการแข่งขัน สามารถเลือกได้เพียง 1 ข้อ ระหว่างผลงานที่เกี่ยวกับ “สิ่งแวดล้อม (Environment), กีฬา (Sport) หรือ ศิลปะ (Art)” โดยนำเสนอ ในรูปแบบสารคดี, การรายงานข่าว และ ละคร ความยาว 4-5 นาทีเท่านั้น เนื้อหาต้องไม่นำเสนอในรูปแบบของการเสียดสี หรือล้อเลียนศาสนา และวัฒนธรรม ที่สำคัญต้องมีบรรยายภาษาอังกฤษด้านล่าง (Subtitle-English) อีกด้วย โดยผู้ที่สนใจสามารถขอรับใบสมัครและรายละเอียดได้ที่ โรงเรียนของท่าน ซึ่งเปิดรับสมัครตั้งแต่วันนี้ — วันศุกร์ที่ 30 มิถุนายน 2549”
“ส่วนการคัดเลือกเลือกผลงานรอบที่ 1 จะจัดขึ้นในวันศุกร์ที่ 14 กรกฎาคม โดยคัดเลือกจากใบสมัครทั่วประเทศ ให้เหลือภาคละ 10 ทีม และรอบที่ 2 นั้น แต่ละทีมจะต้องนำเสนอโครงงาน เพื่อคัดเลือกให้เหลือภาคละ 2 ทีม ให้เข้ารอบต่อไป ทั้งนี้ผู้ที่ผ่านเข้ารอบทั้ง 8 ทีม จาก 4 ภาค จะได้เข้าร่วมกิจกรรม Work shop ในวันที่ 18 สิงหาคม เปิดโอกาสให้เยาวชนได้เรียนรู้ขั้นตอนการผลิตรายการโทรทัศน์ ศึกษาเทคนิคเกี่ยวกับการผลิตรายการข่าวและสารคดี ทั้งด้านทฤษฎีและปฏิบัติจากสถานีโทรทัศน์ไอทีวี และร่วมเสวนาจากวิทยากรผู้ชำนาญการแต่ละด้านอย่างใกล้ชิด ก่อนที่จะถึงรอบชิงชนะเลิศที่จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 5 ตุลาคม 2549 ณ โรงแรมสวิสโซเทล เลอ คองคอร์ท ทั้งนี้การผลิตรายการของผู้เข้าประกวด บริษัทพานาโซนิคจะให้การสนับสนุนอุปกรณ์ในการผลิตผลงานตลอดโครงการ อาทิ Panasonic Digital Video Camera, Panasonic DVD Video Recorder, Microphone, เสื้อยืด KWN เป็นต้น” คุณวิไล กล่าวสรุป
โดยเจ้าของผลงาน “รางวัลยอดเยี่ยม” จากโครงการ “สร้างสรรค์ ฉลาดคิด ผลิตข่าวกับพานาโซนิค” (Panasonic Kid Witness News-KWN) จะได้รับทุนการศึกษา 50,000 บาท ทุนสนับสนุนโรงเรียน 5,000 บาท ใบประกาศเกียรติคุณ โล่เกียรติยศ และผลิตภัณฑ์พานาโซนิค พร้อมทั้งเป็นตัวแทนประเทศไทย เข้าร่วมแข่งขันในระดับภาคพื้นเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ ณ ประเทศมาเลเซีย ส่วน “รางวัลชมเชย” 7 รางวัล จะได้รับทุนการศึกษาทีมละ 10,000 บาท และทุนสนับสนุนโรงเรียนๆ ละ 2,000 บาท ใบประกาศเกียรติคุณ และผลิตภัณฑ์พานาโซนิค นอกจากนั้นยังมี “รางวัลพิเศษ” ผู้ประกาศดีเด่น และลำดับภาพดีเด่น จะได้รับใบประกาศ เกียรติคุณ และผลิตภัณฑ์พานาโซนิค
โครงการ Panasonic Kid Witness News เป็นโครงการระดับนานาชาติที่ดำเนินมากว่า 15 ปี โดยจัดตั้งขึ้นครั้งแรกในปี 1991 ที่ประเทศสหรัฐอเมริกา ซึ่งตลอดระยะเวลา 15 ปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมกิจกรรมนี้กว่า 80,000 คน จาก 481 โรงเรียน มากกว่า 18 ประเทศทั่วโลก ทางพานาโซนิคเชื่อมั่นว่าโครงการ Panasonic Kid Witness News นี้จะเป็นโครงการที่จุดประกายความคิดสร้างสรรค์ และสร้างเยาวชนผู้มีความสามารถในด้านสื่อสารมวลชนของไทยต่อไปในอนาคต
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ฝ่ายประชาสัมพันธ์
บริษัท พานาโซนิค ซิว เซลล์ (ประเทศไทย) จำกัด ติดต่อ คุณณัฐพร (ปลา) 0-2731-8888 ต่อ 2912
บริษัท โพลีพลัส พีอาร์ จำกัด โทร.0-2572-4444 ปอรนุช (อร) 01-9162631, พรจิต (จอย) 01-9249196
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ