เดอะแวลลูซิสเตมส์ เลือกระบบชำระเงินของกสิกรไทย

ข่าวทั่วไป Friday February 10, 2006 09:25 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--10 ก.พ.--กสิกรไทย
กสิกรไทยเชื่อลูกค้าหันมาใช้ระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์เพิ่ม ชู Online Direct Debit เจาะลูกค้ารายใหญ่ คาด 3 ปีมีลูกค้า 50 ราย สร้างรายได้เพิ่มปีละ 30% ล่าสุดเดอะแวลลูซิสเตมส์ ผู้ค้าไอทีรายใหญ่เลือกใช้ระบบของธนาคาร
เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2549 ที่ห้องสุขสามัคคี ธนาคารกสิกรไทย สำนักพหลโยธิน ได้มีการแถลงข่าวความร่วมมือในการใช้บริการ Online Direct Debit (ODD) ระหว่างนายธีรนันท์ ศรีหงส์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย และนายณรงค์ อิงค์ธเนศ ประธานกรรมการบริหาร บริษัท เดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด
การที่บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด เลือกใช้บริการ Online Direct Debit ซึ่งเป็นบริการรับชำระเงินค่าสินค้าและบริการผ่านอินเทอร์เน็ตของธนาคารกสิกรไทย จะช่วยอำนวยความสะดวกให้แก่บริษัท และตัวแทนจำหน่ายของบริษัทในการชำระค่าสินค้าผ่านทางอินเทอร์เน็ต ซึ่งจะลดขั้นตอนและภาระของบริษัทในการบริหารจัดการด้านการชำระเงิน เนื่องจากธนาคารจะเป็นผู้รับชำระเงินแทนเจ้าหน้าที่ การเงินของบริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ โดยระบบจะทำรายการแบบ Real Time ซึ่งบริษัท และร้านค้าที่ชำระค่าสินค้าจะทราบผลการทำธุรกรรมการชำระเงินทันที
ทั้งนี้ ตัวแทนจำหน่ายสามารถทำรายการชำระเงินทั้งหมดผ่านคอมพิวเตอร์ของร้านค้า และระบบชำระเงินของธนาคาร ได้ตั้งแต่ 7.30-20.00 น. ทุกวัน โดยสามารถชำระได้สูงสุดถึง 1,000 ล้านบาทต่อรายการ
บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ จำกัด (The Value Systems Company Limited) เป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์คอมพิวเตอร์ โดยเป็นผู้นำเข้ารายใหญ่ 1 ใน 3 ของประเทศ มียอดขายในปี 2547 ประมาณ 6,400 ล้านบาท ปัจจุบันบริษัทฯ มีตัวแทนจำหน่ายทั่วประเทศประมาณ 4,000 ราย และการที่บริษัทเดอะแวลลูซิสเตมส์ ซึ่งเป็นบริษัทจำหน่ายอุปกรณ์ด้านไอทีรายใหญ่ที่สุดบริษัทหนึ่งของไทยเลือก ใช้บริการ Online Direct Debit ย่อมสะท้อนถึงประสิทธิภาพของระบบการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารกสิกรไทย ทั้งด้านความสะดวกของผู้ใช้บริการ ความรวดเร็วของระบบ และความปลอดภัยที่อยู่ในระดับสูงสุดในขณะนี้
นายธีรนันท์ ศรีหงส์ รองกรรมการผู้จัดการ ธนาคารกสิกรไทย ได้กล่าวเพิ่มเติมว่า แนวโน้มบริษัทธุรกิจขนาดใหญ่ที่มีเครือข่ายสาขา หรือตัวแทนจำหน่ายกระจายอยู่ทั่วประเทศ จะเริ่มหันมาใช้ระบบชำระเงินทางอิเล็กทรอนิกส์ของธนาคารพาณิชย์มากยิ่งขึ้น เนื่องจากจะได้รับความสะดวกกว่าระบบเดิมที่ต้องส่งเจ้าหน้าที่เดินทางไปเก็บเงินตัวแทนจำหน่ายในต่างจังหวัด และรอเช็คเรียกเก็บ ในขณะที่ระบบอิเล็กทรอนิกส์จะสามารถแจ้งหนี้และชำระเงินได้สะดวกและรวดเร็วกว่าทั้งผู้รับและผู้ชำระเงิน
ในขณะนี้มีบริษัทที่ใช้บริการ Online Direct Debit ของธนาคารกสิกรไทย อาทิ บริษัท ปูนซิเมนท์ไทย บริษัท แดลี่พลัส โดยมีวงเงินชำระเงินผ่านระบบประมาณ 500-1,000 ล้านบาทต่อเดือน และมีบริษัทฯ ลูกค้ารายใหม่ที่สนใจใช้บริการประมาณ 30 บริษัท ซึ่งคาดว่าภายในปีนี้จะสามารถให้บริการแก่บริษัทธุรกิจขนาดใหญ่ได้ประมาณ 10 บริษัท ในจำนวนนี้จะมีบริษัทค้ารถยนต์ และผลิตกระดาษรายใหญ่ของประเทศด้วย และคาดว่าภายใน 3 ปีจะได้ลูกค้า 50 ราย และภายใน 5 ปี จะมีผู้ใช้บริการไม่ต่ำกว่า 100 ราย โดยธนาคารได้ตั้งรายได้ค่าธรรมเนียมผ่านธุรกรรมบริการ Online Direct Debit เพิ่มปีละ 30%
นอกจากนั้นแล้ว ธนาคารฯ ยังมีการสนับสนุนด้านสินเชื่อแก่ดีลเลอร์ โดยการจัดโครงการ Dealer Financing เพื่อสนับสนุนวงเงินสินเชื่อเบิกเกินบัญชีสำหรับดีลเลอร์ที่ถึงกำหนดชำระเงินค่าสินค้าแก่บริษัทแม่ แต่ยังขาดสภาพคล่อง ระบบจะโอนเงินจากวงเงินโอดีชำระค่าสินค้าแทน ซึ่งจะช่วยให้ดีลเลอร์สามารถรักษาคุณภาพเครดิตที่ดีกับบริษัทแม่ไว้ได้--จบ--

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ