“นานา ไรบีนา” เผยประสบการณ์นอกสนาม ยางแตก!!! บนมอเตอร์เวย์

ข่าวทั่วไป Thursday August 24, 2006 10:31 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--24 ส.ค.--โปรคอมมิวนิเคชั่นส์ แอนด์ คอนซัลแตนท์
นานา ไรบีนา” สาววงการนักแข่งรถ เผยเหตุการณ์ระทึกบนมอเตอร์เวย์ รอดมาได้เพราะมีสติและไม่ประมาท นานา ไรบีนา นักขับรถแข่งสาวที่คว้ารางวัลมาแล้วหลายสนาม และล่าสุดได้เข้าร่วม โครงการรณรงค์ขับขี่ปลอดภัยของสำนักงานทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง กรมทางหลวง เปิดเผยว่า
“ดีใจมากๆ ค่ะ ที่มีส่วนร่วมช่วยในโครงการฯ ดีดีแบบนี้ นานาว่าโครงการรณรงค์เรื่องขับขี่ปลอดภัยของทุกหน่วยงานดีมากๆ เพราะการขับขี่ต้องช่วยกันกระตุ้นจิตสำนึก และพยายามย้ำเตือนกันบ่อยๆ เพื่อให้ตระหนัก อยู่เสมอว่า การขับขี่ต้องไม่ประมาท สำหรับโครงการรณรงค์ความปลอดภัยในการเดินทางบนมอเตอร์เวย์ ที่นานาเข้าไปมีส่วนร่วม เพื่อมุ่งสร้างจิตสำนึกขับขี่ปลอดภัย และส่งเสริมให้เกิดเครือข่ายผู้ใช้รถใช้ถนนบนทางหลวงพิเศษระหว่างเมือง ให้มีจิตสำนึกและตระหนักถึงการร่วมมือกันในการปรับเปลี่ยนพฤติกรรมในการขับขี่เพื่อให้เกิดความปลอดภัยในการเดินทางมากยิ่งขึ้น โดยมอเตอร์เวย์บริการดูแลผู้ใช้เส้นทางอย่างมีประสิทธิภาพและรวดเร็วตลอด 24 ชม. ด้วยทีมกู้ภัยและอุปกรณ์ทันสมัยครบครัน อาทิ อุปกรณ์ดับเพลิง เครื่องตัดถ่าง ผงเคมีซับน้ำมันกันลื่น อุปกรณ์ปฐมพยาบาลเบื้องต้น
นานาใช้เส้นทางมอเตอร์เวย์สาย กรุงเทพ-ชลบุรี เป็นประจำเพราะต้องไปซ้อมที่สนามชลบุรี ไม่เคยเกิดอุบัติเหตุที่รุนแรง แต่เคยยางแตกแล้วก็เกิดระเบิดขึ้น โชคดีว่าขับไม่เร็วมาก เลยนำรถเข้าไหล่ทาง พอดีมีเพื่อนนั่งไปด้วย และเพื่อนที่ขับตามหลังมาอีกหลายคัน ก็เลยช่วยกันเปลี่ยนยาง
นานาเคยเกิดอุบัติเหตุเมื่อประมาณ 7-8 ปีที่ผ่านมา บนถนนสายบางนามุ่งหน้าเข้า กทม. ตอนนั้นฝนตก ถนนลื่น รถคันข้างหน้าชนกัน รถของนานาเป็นคันที่ 4 สุดท้ายเลย สภาพรถด้านหน้ายับเข้ามาถึงห้องโดยสาร แต่นานาไม่เป็นอะไรมาก เพราะคาดเข็มขัดนิรภัย แค่ฟกช้ำบริเวณที่คาดเข็มขัด สักประมาณ ครึ่งชม.ถึงสี่สิบห้านาที มีหน่วยงานที่เข้ามาช่วยเหลือ ทั้งรพ. มูลนิธิ ตำรวจจราจร แต่หน่วยงานหลักที่ช่วยเรื่องยกรถ ก็เป็นเจ้าหน้าที่ตำรวจจราจร (ตำรวจทางหลวง)
นานาว่าอุบัติเหตุไม่ได้ขึ้นอยู่ถนนสายใด แต่ขึ้นอยู่กับผู้ขับขี่ว่าจะมีสติแค่ไหนในการขับขี่ บางทีการ ขับขี่บนถนนมอเตอร์เวย์ที่เอื้อให้ขับด้วยความเร็วสูงได้ จะทำให้ผู้ขับขี่ระมัดระวังมากขึ้นด้วยซ้ำไป ในขณะที่ในทางกลับกัน การขับขี่บนถนนปกติ ก็อาจทำให้ขาดความระมัดระวังได้เช่นกัน นานาขอฝากให้ทุกๆ คนจำไว้เลยว่าทุกๆ ถนน ทุกๆ สาย ไม่ว่าจะเป็นถนนเส้นไหน ไม่ควรประมาทค่ะ ถ้าคุณไม่อยากเป็นหนึ่งในสถิติของการเกิดอุบัติเหตุจราจร ก่อนสตาร์ทรถก็ควรเช็คเครื่องยนต์ว่าสมบูรณ์พร้อมใช้งานหรือไม่ พักผ่อนให้เพียงพอ เมาไม่ขับ คาดเข็มขัดนิรภัย เคารพกฎจราจรอย่างเคร่งครัด และที่สำคัญต้องมีสติขณะขับรถตลอดเวลา
ติดต่อขอรายละเอียดเพิ่มเติม
โอ๋ / โต๊ะ 0 9168 3717, 0 2691 6302 — 4 , 0 2274 4782
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ