ไฟร์พาส 4100 เอสเอสแอล วีพีเอ็น จาก F5 ได้รับคะแนนในระดับสูงจากนิตยสาร อินฟอร์เมชัน ซีเคียวริตี้

ข่าวทั่วไป Monday December 25, 2006 15:24 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--25 ธ.ค.--เอพีพีอาร์ มีเดีย
สื่อสิ่งพิมพ์ชั้นนำด้านความปลอดภัยชื่นชม ไฟร์พาส จาก F5 ทั้งในเรื่องระบบกำหนดนโยบาย อินเทอร์เฟสระบบจัดการที่ยอดเยี่ยมที่สุด และมีความปลอดภัยที่แข็งแกร่ง ในการรีวิวผลิตภัณฑ์การเข้าถึงเครือข่ายจากทางไกลอย่างปลอดภัย
กรุงเทพฯ - F5 เน็ตเวิร์กส์ (NASDAQ: FFIV) ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น วันนี้ได้เปิดเผยผลการรีวิวผลิตภัณฑ์ ไฟร์พาส (FirePass) 4100 ตีพิมพ์ในนิตยสารอินฟอร์เมชัน ซีเคียวริตี้ (Information Security) ซึ่งได้วิเคราะห์เปรียบเทียบความสามารถของโซลูชันเอสเอสแอล วีพีเอ็น (SSL VPN) ระดับองค์กรจากแบรนด์ต่างๆ โดยในรายงานดังกล่าวได้ชื่นชมผลิตภัณฑ์ ไฟร์พาส ในหลายด้านด้วยกัน ได้แก่:
- จัดวางเมนูและฟังก์ชันให้ใช้งานได้สะดวกที่สุด โดยอินเทอร์เฟสระบบจัดการของ F5 ถูกจัดอยู่ในอันดับยอดเยี่ยมที่สุดในกลุ่ม
- มีรูปแบบการตรวจเช็กปลายทางที่ซับซ้อนให้ความปลอดภัยได้มากกว่า และสามารถทำงานร่วมกับโปรแกรมแอนตี้ไวรัสได้หลากหลายกว่า
- ระบบกำหนดนโยบาย (Visual Policy Editor) จาก F5 ให้ความคล่องตัวในการกำหนดนโยบายและมีอินเทอร์เฟสที่น่าใช้งาน
รายงานเชิงวิเคราะห์ดังกล่าวได้ชื่นชม ไฟร์พาส ในด้านความง่ายในการใช้งานและความสามารถในการควบคุมและกำหนดนโยบาย "ความสามารถในการกำหนดและแสดงเมนูที่แตกต่างกันไปสำหรับผู้ดูแลระบบแต่ละคน ถือเป็นความโดดเด่นของ F5 ที่เราประทับใจมาก โดยในหน้า แอดมินิสเทรทิฟ เรียลม์ส (Administrative Realms) เปิดโอกาสให้คุณสามารถกำหนดสิทธิ์ให้กับผู้ดูแลระบบในส่วนต่างๆ ในระดับที่ต่างกันได้อย่างละเอียด" จากข้อความหนึ่งในนิตยสารอินฟอร์เมชัน ซีเคียวริตี้ ซึ่งในรีวิวผลิตภัณฑ์ดังกล่าวได้ย้ำถึงความอัจฉริยะของระบบกำหนดนโยบายบน ไฟร์พาส เอาไว้ด้วยว่า "มีรูปแบบการทำงานเหมือนกับโฟลว์ชาร์ต (flowchart) และมาพร้อมกับคุณสมบัติพิเศษมากมาย เช่น ความสามารถในการตรวจสอบรุ่นของอินเทอร์เน็ตเอ็กซ์พลอเรอร์ และการตรวจสอบการติดตั้งกลไกจัดสารบัญระบบอย่างกูเกิ้ลเดสก์ทอป (Google Desktop) เป็นต้น"
นอกจากนี้บทความดังกล่าวยังได้กล่าวชมผลิตภัณฑ์ ไฟร์พาส ในด้านความปลอดภัยปลายทาง ซึ่งสามารถทำงานร่วมกับโซลูชันแอนตี้ไวรัสและไฟร์วอลได้มากกว่า 100 เวอร์ชันจากแบรนด์ต่างๆ และที่สำคัญ ไฟร์พาส ยังอนุญาตให้ผู้ดูแลระบบแต่ละคนสามารถทำงานได้พร้อมกัน และรองรับพอร์ตกิกะบิตถึง 4 พอร์ตที่ช่วยให้จัดการระบบเครือข่ายต่างๆ ได้อย่างคล่องตัว และยังสามารถคลัสเตอร์ (cluster) หรือออฟโหลด (offload) เอสเอสแอลได้ด้วย
"เราดีใจที่นิตยสาร อินฟอร์เมชัน ซีเคียวริตี้ รับทราบถึงจุดเด่นของผลิตภัณฑ์ ไฟร์พาส ซึ่งทำให้ ไฟร์พาส เหมาะสมที่สุดสำหรับการเป็นโซลูชันเอสเอสแอล วีพีเอ็น ในระดับองค์กร" อามีต ดิลลัน ผู้อำนวยการฝ่ายจัดการผลิตภัณฑ์ ของ F5 กล่าว "ความง่ายในการใช้งานและความปลอดภัยที่รอบด้านถือเป็นปัจจัยสำคัญในความสำเร็จของระบบ และเราจะยังคงเสริมมาตรฐานเหล่านี้ให้ดียิ่งขึ้นเรื่อยไป"
เกี่ยวกับบทวิเคราะห์ในนิตยสาร อินฟอร์เมชัน ซีเคียวริตี้
นิตยสาร อินฟอร์เมชัน ซีเคียวริตี้ ได้เชิญเจ้าของโซลูชันเอสเอสแอล วีพีเอ็น รวม 17 ราย เข้าร่วมในการทดสอบ และได้คัดเลือกสุดยอดผู้ผลิต 5 รายโดยดูจากองค์ประกอบต่างๆ ตั้งแต่ความสามารถที่ตอบสนองความต้องการของตลาดในด้านความปลอดภัย ไปจนถึงความสามารถและคุณสมบัติในการรองรับระบบเครือข่ายขนาดใหญ่ที่ซับซ้อน โดยผลิตภัณฑ์ทั้งหมดได้ถูกทดสอบในห้องปฏิบัติการที่สร้างขึ้นโดยเฉพาะในมหาวิทยาลัยสแตนฟอร์ดที่แคลิฟอร์เนีย โดยอาศัยเครือข่ายแบ็กโบน (backbone) ที่รองรับดาต้าเซ็นเตอร์หลักของมหาวิทยาลัยและยังเป็นโครงสร้างพื้นฐานระบบเครือข่ายที่สำคัญของแคมปัสดังกล่าวด้วย ผลิตภัณฑ์ต่างๆ ถูกวิเคราะห์และจัดระดับตามคุณสมบัติในด้านต่างๆ เช่น การควบคุมและจัดการระบบในองค์กร การให้ความช่วยเหลือเครื่องลูกข่าย การให้ความช่วยเหลือด้านแอพพลิเคชัน และการควบคุมการเข้าระบบและการยืนยันตัวตน
ข้อมูลเกี่ยวกับ F5 เน็ตเวิร์กส์
F5 เน็ตเวิร์กส์ ผู้นำระดับโลกด้านแพลตฟอร์มอัจฉริยะเพื่อการขับเคลื่อนแอพพลิเคชั่น ที่นำเสนอโซลูชันที่จะช่วยให้การทำงานของแอพพลิเคชันต่างๆ ในองค์กรเป็นไปอย่างรวดเร็ว ปลอดภัย และพร้อมให้บริการตลอดเวลา ช่วยเพิ่มความคุ้มค่าในการลงทุนให้แก่องค์กร ด้วยการเสริมระบบจัดการอันชาญฉลาดให้แก่ระบบเครือข่าย ทำให้แอพพลิเคชันต่างๆ สามารถทำงานได้อย่างรวดเร็วและใช้ทรัพยากรระบบน้อยลง นอกจากนี้โซลูชันจาก F5 ยังช่วยปรับปรุงประสิทธิภาพในการทำงานและปกป้องแอพพลิเคชันและระบบเครือข่าย พร้อมเพิ่มความน่าเชื่อถือของระบบโดยรวม ปัจจุบันมีองค์กรและผู้ให้บริการต่างๆ ทั่วโลกกว่า 10,000 รายที่มอบความเชื่อใจให้กับ F5 เพื่อช่วยดูแลการทำงานของแอพพลิเคชันในองค์กร ปัจจุบันสำนักงานใหญ่ของF5อยู่ที่ซีแอตเติล วอชิงตัน และมีสำนักงานขายกระจายอยู่ทั่วโลก หากสนใจข้อมูลเพิ่มเติมสามารถเรียกดูได้จากเว็บไซต์ www.f5.com
สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม กรุณาติดต่อ:
คุณจารุณี สินชัยโรจน์กุล , คุณวันรพี จรัสวัฒนาวรรณ
ที่ปรึกษาฝ่ายประชาสัมพันธ์ บริษัท เอพีพีอาร์ มีเดีย จำกัด
โทรศัพท์ : 0-2655-6633, 01-488-8442 , 09-502-6765
โทรสาร: 0-2655-3560 Email: jarunee@apprmedia.com,wanrapee@apprmedia.com
สามารถคลิกดูภาพประกอบได้ที่ www.thaipr.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ