จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ครองที่สองจ้าวตลาด เซอร์วิสโปรวายเดอร์และเอ็นเตอร์ไพร้ซ์เร้าติ้ง ด้วย 21.8 และ 29 เปอร์เซ็นต์ในตลาดเซอร์วิสโปรวายเดอร์และเอ็นเตอร์ไพร้ซ์เร้าติ้งตามลำดับ

ข่าวทั่วไป Monday June 5, 2006 17:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--5 มิ.ย.--พิตอน คอมมิวนิเคชั่น
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์ (NASDAQ: JNPR) วันนี้ประกาศรักษาตำแหน่งแชมป์จ้าวตลาดอันดับ 2 ทั้งด้านเซอร์วิสโปรวายเดอร์และตลาดไฮเอนด์เอ็นเตอร์ไพร้ซ์เร้าติ้งไว้ได้ด้วยตัวเลข 21.8 และ 29 เปอร์เซ็นต์ตามลำดับ นับตามการสิ้นสุดไตรมาส ณ. วันที่ 31 มีนาคม 2549 ทั้งนี้ตามรายงานที่ออกโดยซินเนอร์จี รีเสิร์ชกรุ๊ป ในประเภทเซอร์วิสโปรวายเดอร์เร้าติ้งนั้น จูนิเปอร์ได้รักษาการครองอันดับ 2 ในประเภท คอร์และเอดจ์เร้าติ้งสำหรับเซอร์วิสโปรวายเดอร์เจ้าหลักๆ ได้ติดต่อกัน 14 ไตรมาสแล้วด้วยตัวเลข 38.2 เปอร์เซ็นต์ในส่วนเซอร์วิสโปรวายเดอร์คอร์ และอีก 14.3 เปอร์เซ็นต์ในส่วนเซอร์วิสโปรวายเดอร์เอดจ์
“ถือว่าเป็นอีกหนึ่งไตรมาสแห่งความสำเร็จของจูนิเปอร์ในการรักษาแชมป์อันดับ 2 ของการครองส่วนแบ่งตลาดในส่วนไฮเอนด์เอ็นเตอร์ไพร้ซ์และเซอร์วิสโปรวายเดอร์เร้าติ้งไว้ได้ รวมทั้งตลาดในส่วนเซอร์วิสโปรวายเดอร์คอร์และเอดจ์ ซึ่งเป็นจ้าวตลาดนี้มาก 3 ปีกว่าติดต่อกันมาโดยตลอด” เจอรามี ดุ๊ก ประธานและประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ซินเนอร์จีกรุ๊ปกล่าว “จูนิเปอร์ยังคงความแข็งแกร่งในทั้งสองส่วนของตลาด เพราะว่าจูนิเปอร์ไม่เคยหยุดยั้งที่จะนำเสนอคุณภาพ ประสิทธิภาพ และความสามารถในการปรับตัวตามความต้องการของลูกค้า อันเป็นจุดที่เซอร์วิสโปรวายเดอร์และเอ็นเตอร์ไพร้ซ์ต่างต้องการและมองว่าเป็นสิ่งสำคัญมากในการจัดการระบบเครือข่ายของตนด้วยเทคโนโลยีที่ก้าวหน้า ให้เซอร์วิสแบบต่างๆ แบบไอพีเบสได้อย่างดี”
การจัดประเภทเซอร์วิสโปรวายเดอร์เอดจ์เร้าติ้งของซินเนอร์จีนั้นประกอบขึ้นจากแคริเออร์อีเธอร์เน็ต (Carrier Ethernet) อันได้แก่ Access Aggregation และ Edge Router (BRAS และ Services Edge) ในส่วนซับเซ็คเมนต์เอดจ์เร้าเตอร์นั้น จูนิเปอร์รักษาตำแหน่งที่ 2 เอาไว้ได้ในไตรมาสแรกของปี 2006 ด้วยตัวเลข 20.4 เปอร์เซ็นต์ของส่วนแบ่งตลาด นอกจากนี้จูนิเปอร์ยังครองที่สองของส่วนแบ่งตลาดทั้งในซับเซ็คเมนต์ BRAS ด้วยตัวเลข 39.5 เปอร์เซ็นต์และอีก 22.2 เปอร์เซ็นต์ในส่วนของมัลติเซอร์วิสเอดจ์
เซอร์วิสโปรวายเดอร์เอดจ์เร้าติ้งของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั้นประกอบด้วยซีรีส์ M มัลติเซอร์วิสเร้าเตอร์ และซีรีส์ E บรอดแบนด์เซอร์วิสเร้าเตอร์ที่ผสมผสานความสามารถของ IP/MPLS ที่ดีที่สุดเข้ากับความน่าเชื่อถือ ประสิทธิภาพ และความยืดหยุ่นในการให้บริการที่ยากจะหาใครเทียบได้เข้าด้วยกันอย่างลงตัว สำหรับบริการจากซีรีส์ M นั้น ช่วยให้เซอร์วิสโปรวายเดอร์ต่างๆ สามารถรวมเอาเครือข่ายหลายๆ เครือข่ายเข้าด้วยกันภายใต้โครงสร้าง IP/MPLS เดียว ขณะที่ยังคงสามารถสร้างรายได้ใหม่ๆ ด้วยบริการอื่นๆ อาทิ Voice over IP (VoIP) สำหรับในส่วนแพลตฟอร์มซีรีส์ E ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์นั้น ทำหน้าที่เป็นส่วนประกอบหลักของบรอดแบนด์เอดจ์และถูกนำไปใช้ใน IPTV และมัลติเพลย์เน็ตเวิร์คส์ที่ใหญ่ที่สุดในโลก
กลุ่มผลิตภัณฑ์ซีรีส์ T ผสมผสานคุณลักษณะของเร้าติ้งอันทันสมัยเข้ากับความสามารถของ IP/MPLS ที่ดีที่สุดรวมทั้งความน่าเชื่อถือ และความสำเร็จได้อย่างลงตัว ทำให้ได้แพลตฟอร์มที่มีความเป็นเลิศในการให้การบริการแอพพลิเคชั่นหลัก และด้วยเทคโนโลยี TX Matrix ช่วยให้ซีรีส์ T สามารถสร้างเส้นทางสื่อสารแบบไร้พรมแดนซึ่งทำให้บรรดาเซอร์วิสโปรวายเดอร์สามารถใช้ความเร็วได้ถึงในระดับมัลติเทราบิท ซึ่งซีรีส์ T ใช้ JUNOS ในการสร้างความสามารถในการสื่อสาร JUNOS ดังกล่าวนี้ถือเป็นระบบปฏิบัติการเพียงระบบเดียวที่ผสมผสานเอาความน่าเชื่อถือที่ได้รับการยอมรับแล้วเข้ากับกระบวนการในการพัฒนาผลิตภัณฑ์ ซึ่งช่วยรับประกันการเพิ่มคุณลักษณะและความสามารถของการสื่อสารอย่างต่อเนื่องและลื่นไหลไม่สะดุด
นอกจากนี้แพลตฟอร์มซีรีส์ M ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ยังทำหน้าที่เป็นโซลูชั่นเอ็นเตอร์ไพร้ซ์เร้าติ้งสำหรับองค์กรระดับเอ็นเตอร์ไพร้ซ์และขนาดย่อมลงมา รวมทั้งระบบเครือข่ายสื่อสารหลักขององค์กรที่ต้องใช้การสื่อสารแบบ IP WAN และใช้อินเตอร์เน็ตและบริการที่มีประสิทธิภาพสูง ปลอดภัย และเชื่อถือได้ ซึ่งแตกต่างจากเร้าเตอร์แบบเดิมๆ ที่มีสถาปัตยกรรมแบบเดิมที่ใหญ่เกินกว่าจะเปลี่ยนแปลงได้และใช้ระบบปฏิบัติการที่ล้าสมัย ซึ่งมัลติเซอร์วิสเร้าเตอร์สามารถใช้ประโยชน์จากสถาปัตยกรรมที่พึ่งพรฮาร์ดแวร์แบบนี้ได้ นอกจากนี้ สถาปัตยกรรมของ JUNOS สามารถช่วยรับประกันการประมวลผลด้วยประสิทธิภาพการส่งผ่านข้อมูลอย่างเต็มศักยภาพเพื่อสนับสนุนการใช้งานแอพพลิเคชั่นที่ต้องการความมปลอดภัยสูงมากที่แฝงอยู่ อาทิ เสียง ภาพ และการใช้แอพพลิเคชั่นที่มีความสำคัญสูงอื่นๆ นอกจากนี้ ผลิตภัณฑ์ประเภทเอ็นเตอร์ไพร้ซืเร้าติ้งต่างๆ ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์ค์นั้น เมื่อนำมาใช้ร่วมกับซีรีส์ J จะช่วยให้ลูกค้าสามารถรวมเอาบริการที่หลากหลายมาอยู่ระบบเครือข่าย IP/MPLS เดียวในขณะที่ยังสามารถคงประสิทธิภาพ ความน่าเชื่อถือ และความปลอดภัยในการใช้งานภายใต้สภาวะแวดล้อมของการดำเนินธุรกิจได้
การวิจัยหาตลาดของซินเนอร์จีรีเสิร์ชกรุ๊ปทำโดยยึดหลักใหญ่ 4 ประการ คือ ขั้นตอนการสำรวจ, แม่แบบการวัดปริมาณตลาดโดยรวม, การแบ่งส่วนตลาดโดยอาศัยข้อมูลทางเทคนิค และ SQL Database ของซินเนอร์จีเมื่อรวมเอาหลัก 4 ประการนี้เข้าด้วยกันแล้ว ทำให้ได้ข้อมูลที่ซินเนอร์จีสามารถนำมาใช้เป็นฐานสำหรับการคำนวณหาสถิติทางการตลาด ผู้อ่านสามารถหาข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับรายงาน Router Equipment Market Shares ของไตรมาส 1/2549 ได้ที่ www.srgresearch.com
เกี่ยวกับ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อิงค์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สร้างมูลค่าเพิ่มให้ธุรกิจเครือข่าย โดยสร้างข้อได้เปรียบที่เหนือชั้นให้แก่ลูกค้าของตน ด้วยโซลูชั่นเครือข่ายไอพีและความปลอดภัยที่ยอดเยี่ยม จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ อุทิศตนให้แก่ลูกค้าผู้มุ่งสร้างคุณค่าเชิงกลยุทธ์จากเครือข่ายของพวกเขา รวมถึงผู้ให้บริการด้านเครือข่ายระดับโลก ลูกค้าระดับองค์กร หน่วยงานรัฐบาลต่างๆ ตลอดจนสถาบันการวิจัยและการศึกษา การลงทุนในโซลูชั่นด้านเครือข่ายและความปลอดภัย ของจูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์ สนับสนุนความต้องการด้านความปลอดภัยและประสิทธิภาพในระดับที่ซับซ้อนของเครือข่ายที่มีความต้องการสูงสุดในโลก อ่านข้อมูลเพิ่มเติมได้จาก www.juniper.net
สอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
คุณ บูรณี จันทรปรรณิก, คุณ ฐิติพันธ์ รักษาสัตย์
บริษัท พิตอน คอมมิวนิเคชั่น จำกัด
โทรศัพท์: 0.2612.2211-7
โทรสาร: 0.2612.2319
อีเมล์: buranii@piton.biz , thitipan@piton.biz
ติอต่อ จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
มร. รอสส์ อินกริสส์
จูนิเปอร์ เน็ตเวิร์คส์
852-2587-6863
อีเมล์: ringlis@juniper.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ