SALEE โชว์ผลงานเยี่ยม Q1/49 กำไรพุ่ง 127% "สาทิส" มั่นใจทั้งปีกวาดรายได้ 500 ล้านบาท

ข่าวทั่วไป Thursday May 11, 2006 15:05 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--11 พ.ค.--สาลี่
"สาทิส"มั่นใจทั้งปี49 กวาดรายได้เข้าเป้า 500 ลบ. หลังไตรมาสแรกผลประกอบการเด่น โชว์กำไรสุทธิ 12.82 ลบ. เพิ่มขึ้นถึง 127% เมื่อเทียบกับงวดเดียวกันปีก่อน ระบุผลพวงจากทิศทางอุตสาหหรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และ สติ๊กเกอร์ขยายตัวดี ส่วนไตรมาส2/49 มั่นใจเติบโตต่อเนื่อง
นายสาทิส ตัตวธร กรรมการผู้จัดการ บริษัท สาลี่ จำกัด (มหาชน) (SALEE) เปิดเผยว่า ผลประกอบการ ไตรมาส 1/49 มีกำไรสุทธิ 12.82 ล้านบาท เพิ่มขึ้นถึง 127% จากไตรมาส 1/48 ที่มีกำไรสุทธิ 5.66 ล้านบาท โดยบริษัทฯมีรายได้จากการขายเพิ่มขึ้น 50% มาอยู่ที่ 128 ล้านบาท และมีรายได้รวม 131 ล้านบาท สาเหตุที่ผลประกอบการในไตรมาสแรกปีนี้เพิ่มสูงขึ้น เนื่องจากบริษัทฯ มียอดขายที่เติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง สอดคล้องกับการขยายตัวของอุตสาหกรรมชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์และสติ๊กเกอร์
สำหรับทิศทางผลประกอบการในไตรมาส 2/49 บริษัทฯคาดว่ารายได้จะยังคงขยายตัวดีขึ้นอย่างต่อเนื่อง เนื่องจากบริษัทฯได้รับออเดอร์ใหม่จากลูกค้าเข้ามาและมีแผนที่จะเพิ่มกำลังการผลิตขึ้นด้วย โดยในปัจจุบันบริษัทมีกำลังการผลิตอยู่ที่กว่า 80% ของกำลังการผลิตทั้งหมด 4,000 ตัน/ปี และทั้งปีได้ตั้งเป้ามีรายได้รวมประมาณ 500 ล้านบาท เทียบกับปีก่อนที่มีรายได้รวมเท่ากับ 389 ล้านบาท
เขากล่าวต่อว่าขณะนี้โรงงานใหม่ของบริษัทฯได้ก่อสร้างสร็จสมบูรณ์และทำการผลิตได้เต็มกำลังแล้ว จึงทำให้มั่นใจจะทำให้รายได้และกำไรเพิ่มขึ้น เพราะเป็นโรงงานที่มีขนาดใหญ่มีใช้กำลังการผลิตในแต่ละวันถึงกว่า80% แล้ว จึงทำให้สามารถรองรับคำสั่งซื้อของลูกค้ารายใหญ่ได้เพิ่มมากขึ้น และเชื่อว่าบริษัทฯสามารถผลิตได้ทันตามเวลาที่ตกลงกันไว้ อีกทั้งยังมีห้อง Clean Roomซึ่งเป็นห้องผลิตภาชนะขึ้นรูปพลาสติกสำหรับชิ้นส่วนอิเล็กทรอนิกส์ที่ต้องใช้ความสะอาดมาก จึงเป็นปัจจัยที่ทำให้ลูกค้ามั่นใจในความปลอดภัยและความสะอาดในการผลิตภาชนะขึ้นรูปพลาสติกของบริษัทฯมากขึ้น
ส่วนสถานการณ์ราคาน้ำมันที่ปรับตัวเพิ่มสูงขึ้นอย่างต่อเนื่อง คาดว่าจะไม่ส่งผลกระทบต่อต้นทุนวัตถุดิบ มากนัก เพราะราคาวัตถุดิบในปัจจุบันยังอยู่ในระดับที่ทรงตัว ขณะที่ค่าเงินบาทแข็งขึ้นและสถานการณ์ทาง การเมืองในปัจจุบัน ก็ไม่มีผลกระทบต่อบริษัทมากนัก เพราะรายได้ของบริษัทส่วนใหญ่อยู่ในประเทศ ซึ่งมี สัดส่วน 95% ส่วนการส่งออกสินค้าโดยตรงไปยังต่างประเทศมีไม่มากนักโดยลูกค้าของบริษัทฯจะเป็นบริษัทต่างชาติที่ตั้งอยู่ในประเทศไทยซึ่งจะนำสินค้าของบริษัทฯไปส่งออกอีกต่อหนึ่ง
" จุดเด่นของบริษัทฯ คือ การที่บริษัทสามารถให้บริการได้อย่างครบวงจรตั้งแต่การออกแบบจนกระทั่งผลิตออกมาเป็นสินค้าให้แก่ลูกค้าและบริษัทฯยังเน้นถึงคุณภาพของสินค้าเป็นสำคัญอีกด้วยดังนั้นจึงได้รับการตอบรับจากลูกค้าทั้งในประเทศและลูกค้าที่เป็นบริษัทฯต่างชาติที่มีชื่อเสียงด้วย " นายสาทิสกล่าว
ข้อมูลเพิ่มเติมติดต่อ
คุณวลีรัตน์ เชาวนวิหานนท์
โทร. 02-5549381
หรือ 01-2777871

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ