กระทรวงไอซีทีเผยความสำเร็จโครงการ การขยายโอกาสทางการศึกษาด้าน ICT เพื่อประชาชน

ข่าวเทคโนโลยี Monday August 21, 2006 11:20 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--21 ส.ค.--กระทรวงไอซีที
กระทรวงไอซีที เผยความสำเร็จใน “โครงการ การขยายโอกาสทางการศึกษาด้าน ICT เพื่อประชาชน” ประชาชนทั่วประเทศได้เรียนรู้เกี่ยวกับ ICT เพิ่มขึ้น พร้อมต่อยอด เสริมสร้างประสิทธิภาพในการทำงาน
นางมณีรัตน์ ผลิพัฒน์ รองปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสารเปิดเผยว่า โครงการ การขยายโอกาสทางการศึกษาด้าน ICT เพื่อประชาชน เริ่มดำเนินการตั้งแต่เดือนเมษายนเรื่อยมา โดยได้เดินทางไปเผยแพร่ความรู้และโอกาสในการเข้าถึงเทคโนโลยีสารสนเทศและการสื่อสารแก่ประชาชนทั่วประเทศ จำนวนกว่า 900 คน ทั้งกลุ่มที่เป็นกลุ่มกองทุนหมู่บ้าน กลุ่มแรงงานในภาคอุตสาหกรรม, กลุ่มประชาชนทั่วไป, กลุ่มผู้นำศาสนาอิสลาม, กลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.), กลุ่มผู้นำสตรี, กลุ่มOTOP, กลุ่มผู้นำชุมชน, กลุ่มครูกศน.ท้องถิ่น, กลุ่มองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.), กลุ่มข้าราชการตำรวจ, กลุ่มผู้ประสานงานกลุ่มอาชีพ, กลุ่มโฮมสเตย์, กลุ่มผู้ประกอบการไร่กาแฟ, กลุ่มผู้สูงอายุ, กลุ่มผู้นำอาชีพ, กลุ่มพระสงฆ์, กลุ่มภูมิปัญญาชาวบ้าน, และกลุ่มครูชุมชน โดยจากการสรุปผลพบว่าประชาชนที่เข้ารับการอบรมมีความรู้และความเข้าใจด้านไอซีทีมากขึ้น ทั้งยังให้ความสนใจต่อการต่อยอดความรู้ที่ได้รับอีกด้วย
กระทรวงไอซีที ได้จัดทำโครงการขึ้น โดยมุ่งเน้นจะก่อให้เกิดความเท่าเทียมด้านโอกาสในการเรียนรู้เพื่อการพัฒนาทักษะความสามารถ และการเข้าถึงบริการทางการศึกษาอย่างกว้างขวางและหลากหลาย ในลักษณะของการจัดการศึกษานอกระบบและการศึกษาตามอัธยาศัยที่เปิดโอกาสให้ประชาชนเข้ารับการฝึกอบรมฟรี ไม่เสียค่าใช้จ่าย” นายไกรสร กล่าว
โครงการ การขยายโอกาสทางการศึกษาด้าน ICT เพื่อประชาชน จะประกอบด้วยการจัดสัมมนาเชิงปฏิบัติการแกนนำผู้อบรมเพื่อพัฒนาหลักสูตร และเตรียมความพร้อมในการให้การอบรมกับประชาชน การจัดอบรมด้าน ICT ให้กับประชาชนในส่วนกลางและส่วนภูมิภาคอันได้แก่ จังหวัด สงขลา, สตูล, ระยอง, ชัยนาท, ลำปาง, ขอนแก่น, ร้อยเอ็ด โดยมีผู้เข้ารับการอบรมทั้งสิ้นในโครงการ 940 คน
“จากความสำเร็จในโครงการนี้ ทางกระทรวงไอซีที ได้เตรียมจัดสรรงบประมาณเพื่อดำเนินการในปีงบประมาณถัดไป” ปลัดกระทรวงเทคโนโลยีสารสนเทศ และการสื่อสาร กล่าวเพิ่มเติม
ข้อมูลข่าวเพิ่มเติม โปรดติดต่อ
จรินธร ธนาศิลปกุล (ริน) ดนุพล อุ่นจินดามณี (โจ)
โทร. 0-2413-0645, 0-2804-3380, 0-1803-3757, 0-1485-5771
Email: rin@letsc.net , joey@letsc.net

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ