กบข.ก้าวล้ำสู่กองทุนบำนาญมืออาชีพ กำหนดโครงการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน

ข่าวทั่วไป Thursday May 18, 2006 12:18 —ThaiPR.net

กรุงเทพฯ--18 พ.ค.--กบข.
นายวิสิฐ ตันติสุนทร เลขาธิการคณะกรรมการ กบข. เปิดเผยว่าในปัจจุบัน กบข. มีโครงการต่าง ๆ ที่มุ่งเน้นการพัฒนาประสิทธิภาพการทำงาน เพื่อมุ่งยกระดับการทำงานของ กบข. ให้สามารถตอบสนองความต้องการของสมาชิกและการเปลี่ยนแปลงของบริบทที่แวดล้อมการทำงานได้เป็นอย่างดี อีกทั้งเป็นการเปลี่ยนแปลงที่จะทำให้ กบข. สามารถดำเนินงานตามแผนแม่บท พ.ศ.2549-2552 และแผนกลยุทธ์ได้อย่างมีประสิทธิภาพ
ทั้งนี้ หนึ่งในโครงการที่อยู่ระหว่างดำเนินการขณะนี้ ได้แก่ โครงการพัฒนาประสิทธิภาพในการทำงาน ซึ่งเชื่อว่าการศึกษา ทบทวน และพัฒนาปัจจัยหลักหลาย ๆ ประการ เช่น กระบวนการทำงาน แนวทางและวิธีการบริหารทรัพยากรบุคคล จะสามารถช่วยเพิ่มประสิทธิภาพ (Effectiveness) และประสิทธิผล (Efficiency) ของการทำงานทั้งในทางตรงและทางอ้อมได้เป็นอย่างดี โดยการศึกษาทบทวนดังกล่าวจะใช้ข้อมูลจากแหล่งต่าง ๆ มาเป็นข้อมูลประกอบการทำงาน อาทิ บริบทที่เปลี่ยนแปลงไปของสภาพแวดล้อมที่ กบข. ทำงานอยู่ทั้งทางด้านเศรษฐกิจและสังคม นโยบายของคณะกรรมการและผู้บริหารระดับสูง ความเห็นจากการสัมภาษณ์ผู้มีส่วนได้เสียในธุรกิจที่ กบข. ทำอยู่ (Stakeholders) รวมไปถึงแนวทางที่องค์กรบริหารเงินบำนาญชั้นนำของโลกกำลังใช้อยู่ (Best Practices) ซึ่งข้อมูลเหล่านี้จะถูกรวบรวมและผ่านการวิเคราะห์โดยคณะทำงานและสรุปเป็นภารกิจขององค์กรที่จะต้องนำไปแปลงเป็นผลลัพธ์ที่สามารถยกระดับการทำงานในทางปฏิบัติต่อไป
ทั้งนี้โครงการดังกล่าวจะแบ่งออกเป็นระยะๆ เพื่อให้การทำงานเป็นไปอย่างคล่องตัวและมีความก้าวหน้าของงานที่วัดได้อย่างสม่ำเสมอ โดยงานในระยะที่ 1 คาดว่าจะแล้วเสร็จเร็ว ๆ นี้ เพื่อให้การทำงานของ กบข. ทันต่อสถานการณ์ที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็ว นอกจากนี้ โครงการดังกล่าวจะเป็นจุดเริ่มต้นของโครงการอื่น ๆ ในอนาคตที่มุ่งยกระดับการบริหารงานภายใน ซึ่งจะทำให้ กบข. สามารถทำงานเพื่อสมาชิกได้ดียิ่งขึ้นต่อไป
รายละเอียดเพิ่มเติมติดต่อ
ยุวพร นนท์ภาษโสภณ
กองทุนบำเหน็จบำนาญข้าราชการ ( กบข.)
Government Pension Fund
Tel. 02-636-1000 Ext.263 , 01-612-2322
Fax. 02-636-1649

แท็ก กบข.  

เว็บไซต์นี้มีการใช้งานคุกกี้ ศึกษารายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ นโยบายความเป็นส่วนตัว และ ข้อตกลงการใช้บริการ รับทราบ